Sự thật vụ ông dắt cháu đi chợ bị bắt cóc "hụt" ở Hà Nội

Trên nhiều trang mạng xã hội xôn xao thông tin về vụ bắt cóc không thành, xảy ra tại khu vực đầu chợ Trời – Phố Huế (Hà Nội).

Theo thông tin chia sẻ của chủ tài khoản G., vào khoảng 17h, ngày 11/3, người cha của cô dắt đứa cháu gái đi chợ. Khi đến đoạn đầu chợ Trời (lối phố Huế rẽ vào), thì bị hai thanh niên đi xe máy áp sát, thanh niên ngồi sau đưa tay ra định ôm lấy cháu bé.

“May bố mình phản ứng kịp giật con bé vào lòng ôm. Mấy chú gần đấy nhìn thấy thế cũng hét lên: ‘mấy thằng này định làm gì thế’. Thế rồi hai thằng nó chạy mất”, G chia sẻ.

Cũng theo người chia sẻ thông tin, ngay sau đó người cha của cô về nhà nhưng vẫn còn run rẩy và kể lại sự việc. Người này còn khẳng định lại một lần nữa và thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm nơi xảy ra sự việc.

bắt cóc
Chỉ sau ít giờ đăng tải thông tin sự việc, dòng chia sẻ trên đã thu hút nhiều nghìn người quan tâm

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện này, chiều 14/3, chúng tôi đã tìm đến khu vực được người đăng tải sự việc thông tin. Theo những người bán hàng ở khu vực ngã ba phố Huế - Thịnh Yên (đầu chờ Trời), vào những ngày gần đây không có sự việc nào bất thường xảy ra ở đây.

“Tôi bán hàng ở đây nhiều năm, và những ngày gần đây không hề có ‘biến’ khác thường… Nếu có thì bằng này con mắt, mà giữa thanh thiên bạch nhật có gì mà giấu được”, bà Mừng bán hàng nước cho hay.

bắt cóc
Những người bán hàng khẳng định không có sự việc

Cũng thông tin tương tự, ông Minh – người làm nghề xe ôm ở khu vực này khẳng định: “Không có gì đâu, tôi nói mà không tin thì các anh còn ai để mà tin. Hàng ngày làm việc ở đây, ngoài  ra còn có hàng chục người khác và những cửa hàng xung quanh đều có camera giám sát. Các anh không tin thì cứ đi tìm hiểu, chứ tôi nói không sai một lời, không có là không có”, ông Minh, nói.

bắt cóc
Và những người xe ôm cũng khẳng định chắc nịch: "Không có chuyện gì bất thường ở đây"

Cùng ngày, chúng tôi đã đến công an phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng để tìm hiểu. Lãnh đạo trực ban tại đây, khẳng định: “Ngày 11/3, không có bất cứ biến cố nào và cũng không có liên hệ hoặc trình báo về thông tin như các PV đang tìm hiểu”.

Theo lãnh đạo công an phường sở tại:“Nếu có sự việc có thật thì người dân phải biết chứ làm sao lại bỏ sót. Mà cũng không có ai trình báo, ngoài ra xe và cán bộ của phường cũng thường xuyên đi tuần tra…”.

Truyền bá, hoang tin trên Facebook có thể bị phạt tù

Theo luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla, Đoàn luật sư TP. Hà Nội, hành vi bịa đặt, thêu dệt các câu chuyện chết người, tai nạn, hiếp dâm, đánh nhau ở một địa điểm nào đó trên Facebook là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

bắt cóc
Luật sư Trương Quốc Hòe

Theo quy định tại điều 226 Bộ luật hình sự quy định: Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

Điều 226 ghi rõ: "Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao