Sư tử vào khu cắm trại, thản nhiên dạo quanh bàn ăn du khách như 'phim kinh dị'

Những du khách đã vô cùng bất ngờ và sợ hãi khi đối mặt với một con sư tử ngay trong khu cắm trại của gia đình.

Đoạn video được một du khách ghi lại vào ngày 8/5 vừa qua, trong Khu bảo tồn thiên nhiên ở Kgalagadi, Botswana. Một con sư tử đực khổng lồ bất ngờ đi ngang qua khu cắm trại của đoàn du khách.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, con sư tử đi dạo quanh khu lều trại, đánh hơi xung quanh bàn ăn tối và sau đó tiến lại gần nhóm người đang đứng im ngay cạnh khu lều. Một số du khách đã ra hiệu cho nhau giữ im lặng và cố gắng không di chuyển để tránh gây sự chú ý.

Con sư tử sau khi lướt nhìn qua nhóm du khách đã quyết định bỏ đi và biến mất dần trong khu rừng.

“Những con sư tử bất ngờ xuất hiện trong khu cắm trại của chúng tôi mà không hề có một tiếng động. Cảnh tượng giống như trong một bộ phim kinh dị”, một du khách nói.

Theo Storyful, một du khách trong đoàn nói rằng họ đã chuẩn bị cho tình huống nếu gặp phải cuộc chạm trán như vậy.

“Chúng tôi sẽ không bỏ chạy khi gặp sư tử, vì điều đó sẽ khiến hầu hết các loài động vật hoang dã đuổi theo. Nếu bất cứ ai hoảng sợ và bỏ chạy hoặc thực hiện các hành động đột ngột, khả năng cao họ sẽ bị tấn công”.

Mặc dù sư tử thường không săn người nhưng một số cá thể - thường là con đực - dường như chủ động tìm kiếm người. Những con sư tử thường chỉ tấn công người khi khan hiếm con mồi hoặc do chúng là những con sư tử đã già và không còn khả năng săn đuổi mồi. 

Tại những điểm tham quan thu hút khách du lịch những con sư tử sẽ quen thuộc hơn với các phương tiện và do đó ít sợ con người hơn. Tuy nhiên, nhiều con sư tử khi gặp con người sẽ thực hiện các cuộc tấn công giả. Nếu bạn bỏ chạy, sư tử có thể cảm nhận được sự sợ hãi của bạn và đuổi theo bạn. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/su-tu-vao-khu-cam-trai-than-nhien-dao-quanh-ban-an-du-khach-nhu-phim-kinh-di-2151678.html

Sư Tử khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao