Sự tủi nhục của An Dĩ Hiên sau khi chồng tỷ phú bị bắt

Cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của An Dĩ Hiên đang đối mặt với sóng gió lớn khi tỷ phú Trần Vinh Luyện bị bắt vì tham gia đường dây phi pháp.

Ngày 30/1, cảnh sát Macau thông báo việc bắt giữ tỷ phú sòng bạc Trần Vinh Luyện. Ông chủ tập đoàn Đức Tấn bị tạm giam từ ngày 28/1, với các cáo buộc như điều hành tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, rửa tiền và không hợp tác điều tra.

Theo HK01, vụ án của Trần Vinh Luyện hay Châu Trác Hoa là bê bối kinh doanh chấn động đến từ thế lực đầu ngành cờ bạc Macau. Song song với làn sóng chỉ trích hoạt động làm ăn phi pháp của Trần Vinh Luyện, nữ diễn viên An Dĩ Hiên - vợ tỷ phú - nhận được sự chú ý từ truyền thông.

Nhiều người bình luận Bạch Cốt Tinh trong Tân Tây Du Ký là ví dụ điển hình của câu "hồng nhan bạc phận". Có sắc vóc, sở hữu khối tài sản lớn và sự nghiệp thành công nhưng liên tục nếm trải những nốt trầm trong chuyện tình cảm và biến cố gia đình.

Sự tủi nhục của An Dĩ Hiên sau khi chồng tỷ phú bị bắt-1
An Dĩ Hiên là mỹ nhân gia thế của showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Ngôi sao "lá ngọc cành vàng"

Nhắc đến cụm từ thiên kim, được ngậm thìa vàng từ lúc sinh ra của showbiz Đài Loan, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay An Dĩ Hiên.

Cô thuộc thế hệ giàu có thứ hai, là tiểu thư sống trong nhung lụa từ bé, và theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chỉ đơn thuần vì đam mê. Theo ETtoday, cha An Dĩ Hiên là doanh nhân thành đạt, có địa vị cao ở Đài Loan. Ông nội cô là quan chức cao cấp, bà nội sở hữu nhiều bất động sản có giá trị ở Đài Bắc.

Chính nhờ gia thế khủng mà An Dĩ Hiên có thể yên tâm theo đuổi nghiệp diễn, không bị áp lực phải thành danh và hiếm khi bị truyền thông tung tin đồn nhảm gây ảnh hưởng đến danh tiếng.

An Dĩ Hiên vào showbiz từ năm 2000 với vai diễn chào sân trong Ma lạp tiên sư. Năm 2004, tên tuổi cô bật lên hàng sao nhờ bộ phim Đấu ngư.

Người đẹp còn nổi tiếng với loạt tác phẩm như Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Triệu Mẫn), Tân Thủy Hử (vai Lý Sư Sư), Tân Tây Du Ký (vai Bạch Cốt Tinh), Tuyết Sơn Phi Hồ, Ngưu Lang Chức Nữ, Chuyện Con Gái Quá Tuổi Đi Ly Chồng.

Giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, An Dĩ Hiên là lựa chọn hàng đầu cho vai mỹ nhân có sắc đẹp trời phú, tài hoa hơn người trong lịch sử Trung Quốc. Cô từng tham gia hai trong số 4 phim chuyển thể từ Tứ đại danh tác là Tây Du Ký Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Với Tân Tây Du Ký, cô được công nhận là nàng Bạch Cốt Tinh đẹp nhất trong các phiên bản.

Xinh đẹp, giàu có nhưng An Dĩ Hiên cũng được biết đến là nữ nghệ sĩ có đường tình duyên trắc trở. Trước khi cưới Trần Vinh Luyện, cô từng trải qua ồn ào tình cảm với Lee Seung Hyun (tên tiếng Trung: Lý Thừa Huyễn) và đại gia Uông Tiểu Phi.

Theo Sohu, An Dĩ Hiên từng qua lại với Lee Seung Hyun sau khi đóng Rhapsody of Marrige. Họ chia tay vì tài tử xứ Hàn thiếu sự nhiệt tình, quan tâm bạn gái. Sau đó, An Dĩ Hiên được mai mối cho Uông Tiểu Phi.

Tuy nhiên, mối tình với doanh nhân họ Uông không thành vì sự xuất hiện của Từ Hy Viên.

Năm 2017, An Dĩ Hiên thông báo kết hôn với Trần Vinh Luyện - người sở hữu khối gia sản hơn một tỷ USD. Nữ nghệ sĩ cho biết thiếu cảm giác an toàn khi đại gia theo đuổi, vì vậy, cô thử thách Trần Vinh Luyện hơn một năm mới nhận lời yêu.

Lễ cưới của họ được tổ chức hoành tráng tại Hawaii (Mỹ) và quê nhà Đài Loan với 200 khách mời tham dự. An Dĩ Hiên được chồng tặng nhẫn kim cương 10 carat. Thời điểm đó, cô được nhiều người ngưỡng mộ.

Sự tủi nhục của An Dĩ Hiên sau khi chồng tỷ phú bị bắt-2
Nữ nghệ sĩ từng không hài lòng về cuộc sống tù túng, không có quyền định đoạt. Ảnh: 163.

Cam chịu cảnh bị chồng kiểm soát

Theo Sina, sinh ra trong gia đình có điều kiện, nhưng cuộc sống của An Dĩ Hiên không dễ dàng. An Dĩ Hiên chia sẻ đối lập với sự đầy đủ vật chất, cô phải trải qua cảnh gò bó về tinh thần đến nghẹt thở từ tấm bé. "Tôi bị cha kiểm soát đến cùng cực. Đó là bi kịch của con nhà giàu", người đẹp nói.

Cha mẹ An Dĩ Hiên ly hôn từ khi cô còn nhỏ. Nữ diễn viên sống với cha - người giáo dục con cái cực kỳ nghiêm khắc. Cô không được phép quyết định từ những việc đơn giản nhất như thú vui giải trí, không được quyền sống và yêu như thế nào.

"Tôi bị ép học và học. Không ít lần tôi chán nản, chống cự và dọa bỏ nhà đi, nhưng vô ích. Phải đến khi hoàn thành mong ước của cha là thi đỗ và tốt nghiệp đại học danh giá, tôi mới được theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật", An Dĩ Hiên kể.

Theo An Dĩ Hiên, sau khi trưởng thành, cha vẫn tiếp tục can thiệp sâu vào công việc của cô trong showbiz. Để thoát khỏi sự kiểm soát của cha, nữ nghệ sĩ quyết định chuyển sang Đại lục hoạt động.

Nàng Triệu Mẫn chia sẻ nguyên nhân xuất phát từ việc cha ruột dọa đánh gãy chân Quách Phẩm Siêu chỉ vì tin đồn tình ái giữa cô và bạn diễn sau khi hợp tác trong Đấu ngư.

Tưởng chừng An Dĩ Hiên đã tìm được hạnh phúc, tự do sau khi trốn thoát cuộc sống gò bó, nhiều luật lệ hà khắc xuất phát từ tình yêu thương thái quá của cha. Thế nhưng, sau khi kết hôn với Trần Vinh Luyện, nữ diễn viên lại lần nữa rơi vào cảnh chịu sự quản thúc như trong quân đội từ chồng.

Sau khi kết hôn, cô được tỷ phú sòng bạc chiều chuộng như tặng 4 căn biệt thự khi sinh con trai đầu lòng, chia 20,75% cổ phần sau khi có con thứ 2, tổ chức nhiều bữa tiệc xa xỉ để An Dĩ Hiên nở mày mở mặt. Nhưng người đẹp cũng thừa nhận buộc phải chấp nhận cuộc sống không còn là chính mình sau ngày cưới.

Trên truyền thông, cô chia sẻ bị vỡ mộng, mọi lời nói "Tôi hạnh phúc" trước đây chỉ để che giấu sự thật về cuộc hôn nhân mệt mỏi. Cô khẳng định làm dâu nhà hào môn rất áp lực.

Dù xuất thân giàu có, đứng trước chồng sao nữ vẫn phải lùi một bước vì đã mang danh "bà Trần". An Dĩ Hiên cho biết Trần Vinh Luyện có tính gia trưởng, chiếm hữu cao.

Nữ diễn viên nổi tiếng cảm thấy mình giống như người gác cổng, cô giúp việc trong nhà khi không được phép ra đường vào đêm khuya, phải chờ chồng về ăn cơm mỗi ngày, tuyệt đối cấm mặc đồ hở hang và phải cắt đứt hoàn toàn với những quan hệ cũ.

"Không còn giấc mơ hoàng tử - công chúa trong hôn nhân. Tôi bị sốc vì không thể ngờ mọi thứ lại thay đổi nhanh đến thế. Anh ấy không phải người đàn ông hoàn hảo như tôi nghĩ. Lối sống khác biệt giữa người làm giải trí và người làm kinh doanh khiến chúng tôi nhiều lần cãi vã", An Dĩ Hiên tâm sự.

Sự tủi nhục của An Dĩ Hiên sau khi chồng tỷ phú bị bắt-3
An Dĩ Hiên từng có tổ ấm trong mơ bên Trần Vinh Luyện và 2 con. Ảnh: Sohu.

Bẽ bàng vì chồng tỷ phú

Theo Sohu, đa số người đẹp trong showbiz cưới doanh nhân giàu có, với khối tài sản tỷ USD, đều trải qua lắm nỗi bẽ bàng.

Đó là cảnh bị xem thường, không có tiếng nói trong gia đình, ngậm đắng nuốt cay chứng kiến chồng có vô số phụ nữ bên ngoài, và cả việc phải gánh nợ, gánh tiếng xấu khi bạn đời kinh doanh không thuận lợi.

Sau Giả Tịnh Văn, Lâm Thanh Hà, Lương Lạc Thi hay Ngô Bội Từ, An Dĩ Hiên là mỹ nhân mới nhất nếm trải cảnh bẽ bàng vì chồng đại gia.

"Lấy vợ tỷ phú như làm vợ vua. Nhưng gần vua như gần cọp. Nhà giàu làm bạn với địa lôi, có thể phát nổ bất kỳ lúc nào. Doanh nhân Trần Vinh Luyện với khối tài sản hơn một tỷ USD đang khiến An Dĩ Hiên tủi hổ", Sohu viết.

Theo HK01, tập đoàn Đức Tấn do Trần Vinh Luyện làm chủ bị nghi có hành vi tổ chức, mời gọi công dân Trung Quốc đánh bạc bất hợp pháp trên nền tảng trực tuyến. Công ty này thiết lập các trang web và tài khoản điện tử, ăn chia lợi nhuận khi có khách hàng tham gia đánh bạc.

Theo cáo buộc, tổng số tiền bất hợp pháp trong vụ điều tra lên tới 1,9 tỷ USD.

Cảnh sát cho biết họ đã thu thập bằng chứng liên quan đến cuộc điều tra từ năm 2019, xác nhận Trần Vinh Luyện và tập đoàn Đức Tấn liên đới đến 3 vụ làm ăn phi pháp. Vì vậy, vụ án có dính líu đến "ông trùm sòng bạc Macau" được thông tin có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Sau khi chồng bị bắt, phía An Dĩ Hiên từ chối trả lời truyền thông về vụ việc. Trên mạng xã hội, người đẹp Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị chỉ trích, nghi vấn bao che cho hoạt động làm ăn phi pháp của chồng.

Một số khán giả còn yêu cầu An Dĩ Hiên không quay lại showbiz sau biến cố gia đình. Họ cho biết không muốn thấy vợ của tội phạm xuất hiện trên màn ảnh.

Theo Sina, kể từ khi chồng bị nghi ngờ có liên quan đến đường dây đánh bạc trái phép của Châu Trác Hoa vào cuối năm 2021, An Dĩ Hiên ngừng đăng ảnh gia đình lên mạng xã hội, không xuất hiện trước truyền thông.

Nếu muốn quay lại showbiz, con đường của An Dĩ Hiên được đánh giá không dễ dàng. Tai tiếng của chồng khiến thiện cảm khán giả dành cho cô giảm sút. Sau nhiều năm chỉ ở nhà chăm sóc gia đình, An Dĩ Hiên cũng không còn giữ được sức hút trong ngành giải trí.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-tui-nhuc-cua-an-di-hien-sau-khi-chong-ty-phu-bi-bat-post1293341.html?fbclid=IwAR1SvwfMiLNyYXbjzpCf7-udCO1pGXXSNgtIW0Ko7X-62znh0uIYQu-hrtM

An Dĩ Hiên

Tin tức mới nhất