Sự xa hoa của 'leader đọc lệnh' đường dây đánh bạc 87.000 tỷ

Ngoài lôi kéo người chơi bằng lời đảm bảo nếu thua, "con bạc" sẽ được hoàn tiền, nhóm còn khoe "chiến lợi phẩm" trên Facebook cá nhân.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 2/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP HCM cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ hai đối tượng gồm: Huỳnh Long Bạch (SN 1991) và Nguyễn Đắc Quý (SN 1994, cùng ngụ quận Gò Vấp) khi cả hai đang lẩn trốn tại địa bàn quận 7.

Đây là hai đối tượng có vai trò cầm đầu trong đường dây đánh bạc quy mô lớn mà Công an TP.HCM đã xác lập chuyên án và cất lưới từ đầu tháng 11 đến nay.

Trước đó, Công an TP bắt giữ hai đối tượng cầm đầu khác là Huỳnh Long Nhu (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) và Phạm Thị Mai Ngân (SN 1985, ngụ quận Phú Nhuận).

Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-1
Quý, Bạch, Ngân, Nhu (từ trái qua) bị cáo buộc cầm đầu đường dây đánh bạc. Ảnh: Công an cung cấp.

Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-2
Nhóm "leader đọc lệnh" bị bắt giữ

Bước đầu, công an xác định quy mô đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng của nhóm đối tượng trên có số tiền giao dịch hơn 3,8 tỉ USD - tương đương 87.612 tỉ đồng.

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng tại hai trang web Swiftonline và Nagaclubs - hai trang trung gian liên kết với sàn cá cược quốc tế Evolution.

Để hưởng "hoa hồng" từ người chơi, các đối tượng lôi kéo con bạc bằng hình thức bảo hiểm là đảm bảo sẽ được hoàn tiền nếu thua. Lượt chơi và lượng tiền đánh bạc càng nhiều thì băng nhóm này được hưởng lợi càng cao.

Mỗi leader của mỗi nhánh sẽ tự tạo cho mình một tên group, nổi bật nhất là các nhánh của DK Group, Jenny Group, BLV Group, Porsche Group, We Group...

Để lôi kéo nhà đầu tư, các leader từng nhánh chào mời bằng những cam kết đầy hấp dẫn như: Lợi nhuận 25% - 30% một tháng, chỉ mất 15 - 30 phút mỗi ngày, quỹ bảo hiểm bảo toàn rủi ro 100% vốn + lãi.

Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-3
Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-4
"Các leader đọc lệnh" khoe lương thu nhập tiền tỷ của mình để lôi kéo "con bạc" 

Không chỉ dùng chiêu trò lôi kéo người chơi bằng hình thức bảo hiểm và đưa ra lời đảm bảo chắc nịch rằng nếu chơi thua, "con bạc" sẽ được hoàn tiền mà nhóm "leader đọc lệnh" còn thường xuyên khoe "chiến lợi phẩm" cùa mình trên Facebook cá nhân.

Họ hay đăng những hình ảnh cuộc chơi sang chảnh trên du thuyền, siêu xe, những lần đi mua đất, mua biệt thự 15 tỷ chỉ sau vài tháng "đầu tư". Kèm theo "cuộc sống sang chảnh" đó là poster ghi rõ lợi nhuận hàng tuần, hàng tháng và lời "mời chào" mọi người tham gia vào nhóm mình. 

Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-5
Sự xa hoa của leader đọc lệnh đường dây đánh bạc 87.000 tỷ-6
Thường xuyên khoe cuộc sống xa hoa, đi du lịch, mua đồ hàng hiệu,....bằng tiền lãi 

Chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc, M.K (29 tuổi, một người chơi bên nhánh Jenny Group) cho biết: "Thông thường các leader và ban cố vấn sẽ mở thêm những buổi zoom giao lưu để kể về con đường làm giàu nhanh chóng của họ. Họ khoe chỉ trong 3 tháng dịch dã, không kiếm được việc làm nhưng nhờ đầu tư vào Swift mà nhanh chóng trở thành triệu phú.

Chính điều đó khiến người nghe tin tưởng, vay mượn bạn bè, cầm cố xe cộ và tài sản để bỏ vào đầu tư sinh lời. Cách nói của những leader này rất thuyết phục, họ cũng chứng minh cho các nhà đầu tư thấy tài sản của mình qua các clip mua siêu xe, tậu biệt thự, ra ngân hàng rút tiền lời....". 

Được biết, những "nhà đầu tư" trong đường dây đánh bạc quy mô lớn này trải dài từ Bắc vào Nam, làm đủ mọi ngành nghề từ nội trợ, dân văn phòng, bán hàng online đến những mẹ bỉm và đặc biệt là những người đang thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-xa-hoa-cua-cac-leader-doc-lenh-trong-duong-day-danh-bac-87000-ty-n-287487.html

tiền ảo đánh bạc

Tin tức mới nhất