Sửa nhà - nên chọn 3 thời điểm vàng trong năm để tránh hao tổn tài lộc

Việc cải tạo sửa chữa nhà với nhiều người là chuyện trọng đại. Chính vì thế khi lên kế hoạch "khoác" chiếc áo mới cho tổ ấm tương lai, nhiều người vẫn muốn chọn ngày lành tháng tốt.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là niềm tin tâm linh gắn liền với hầu hết gia đình Việt. Trong công cuộc xây, sửa nhà cũng vậy, người Việt chỉ lựa chọn sửa nhà vào một số thời điểm nhất định để tránh hao tổn tài lộc. Việc sửa chữa nhà giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại nguồn cảm hứng mới hoặc cũng có thể đổi vận nhờ thay đổi phong thủy. Dưới đây là những thời điểm tốt nhất trong năm để sửa nhà mà gia chủ nên lựa chọn.

Sửa nhà - nên chọn 3 thời điểm vàng trong năm để tránh hao tổn tài lộc-1

Tháng 2 và tháng 3 âm lịch

Tháng 2 và tháng 3 âm lịch Là thời điểm đầu năm, sinh sôi nảy lộc, những ngày tháng khởi tạo rất đẹp để sửa chữa nhà cửa. Lúc này, thời tiết ở miền Bắc đang nóng ấm dần lên, còn miền Nam đang mùa khô nên khá thuận tiện. Dễ nhận thấy ra Tết nguồn nhân lực vô cùng dồi dào, cộng thêm lợi thế thời tiết ít gặp mưa, thi công thuận lợi. Bê tông cũng nhanh khô, cứng hơn.

Tháng 8 - 9 - 10 âm lịch

Tháng 8 - 9 - 10 âm lịch là thời gian nhiều người lựa chọn để xây sửa nhà nhất khi vừa tạm gác lại các hoạt động trong tháng ngâu. Đối với những ai có ý định sửa nhà nhà để đón Tết thì những tháng này nên triển khai dần là vừa. Bởi hoàn thiện căn nhà cơ bản nhất cũng phải mất 2 - 3 tháng.

Sửa nhà - nên chọn 3 thời điểm vàng trong năm để tránh hao tổn tài lộc-2

Tháng 11 - 12 âm lịch

Tháng 11 và tháng 12 âm lịch là mùa đông nên thời tiết khô hanh, tương đối phù hợp để tiến hành tu sửa nhả cửa. Ngoài ra, thời điểm giáp Tết này ai cũng có tâm lý sửa sang nhà cửa hoặc xây nhà để đón Tết. Tuy nhiên, cũng chính vì gần thời điểm Tết nên giá nhân công rất cao do nhu cầu lớn và đôi khi là khan hiếm nhân công. Cận Tết, tâm lý mọi người đều muốn đẩy nhanh tiến độ sửa nhà nên dễ dẫn tới trường hợp làm ẩu, làm xấu. Khi sửa nhà vào thời điểm này, gia chủ cần giám sát công trình thật kỹ.

Bài viết mang tính chất tham khảo

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nha/sua-nha-nen-chon-3-thoi-diem-vang-trong-nam-de-tranh-hao-ton-tai-loc-20200828093834383.htm?fbclid=IwAR2fdTlqLA41mRG4p6HsvxL9A2du6yH5H5CMlXwmfg7Jof9Gh0bl1UlxnAs

phong thủy

Tin tức mới nhất