Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục

"Anh Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ. Anh không cởi mở với những suy nghĩ mới. Mình không bắt ai phải thay đổi, trừ khi họ tự muốn phát triển", Suboi nói.

Trong đêm Gala trao giải Rap Việt, thầy trò Suboi - Tlinh cùng nhau kết hợp và trình diễn ca khúc có tên Tèn Ten Girls. Đây là một bản rap được nữ HLV Rap Việt cùng học trò thực hiện nhằm tôn vinh các rapper nữ Việt Nam. 

Ngay sau màn trình diễn, MC Trấn Thành đã phấn khích và chia sẻ: "Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế thì làm gì phải đi đòi nữ quyền".

Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục-1

Câu nói của MC Trấn Thành gây tranh cãi dữ dội sau đó. Cộng đồng mạng đang cho rằng Trấn Thành đã đánh giá thấp sự cố gắng của những người đang muốn khẳng định nữ quyền và bình đẳng giới.

Tối qua 16/11, Suboi livestream trên Instagram cá nhân để chia sẻ quan điểm. 

"Mình thấy mọi người đang tranh cãi về việc anh Trấn Thành nói nữ quyền sao phải đòi hay gì đó. Lúc đó trên sân khấu mình không có nói nhiều vì cũng đang là 1 chương trình giải trí, nói nhiều người ta cũng cắt thôi.

Trong quá trình làm việc, mình thấy anh Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ. Anh không cởi mở với những suy nghĩ mới bây giờ nên mình cũng hiểu, mình không bắt ai phải thay đổi vì cái gì cả, trừ khi là họ tự muốn phát triển".

Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục-2

Nữ rapper nói thêm: "Từ đó giờ những người ghét Su hay chỉ trích Su toàn đàn ông. Đúng hơn là con trai vì giờ mình đã tìm được một người đàn ông rất tuyệt vời. Mình rất biết ơn vì chuyện đó.

Mình thấy câu của anh Trấn Thành nói không hợp lý. Mình chỉ muốn cho mọi người biết là những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông.

Nhưng việc trọng nam khinh nữ từ lâu của Việt Nam đã để lại những chuyện như người đàn ông gia trưởng, luôn muốn phụ nữ phải im lặng và đứng đằng sau. Nếu cô ấy có ước mơ thì phải từ bỏ để chu toàn việc gia đình, Nói chung tư tưởng sẽ là phụ nữ sinh ra là để sống cho người khác chứ không được sống cho mình".

Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục-3

Nhắc về chuyện trọng nam khinh nữ, Suboi kể lại quá khứ từng bị bạn trai vũ phu. Thậm chí cô còn nghẹn ngào tiết lộ việc bị bạn trai cũ cưỡng dâm: "Bản thân mình cũng đã từng đi qua những chuyện đó. Ngày xưa mình cũng từng quen người bạn trai ghen tuông rồi đánh mình. Thật ra còn có cả chuyện tệ hơn nữa và hôm nay có thể mình sẽ chia sẻ về chuyện đó. Đó là cưỡng dâm.

Mình chưa bao giờ kể chuyện này ra cả. Mình có viết một bài hát nhưng mình cảm thấy chưa hay. Hơn nữa là khi viết lại thì mình phải 'thăm viếng' cái cảm xúc đó. Thật sự rất là tệ.

Mình luôn thấy buồn vì chuyện đó. Mình thấy có rất nhiều người tỏ ra thông minh, hơn người hoặc tự tiện, tuỳ ý phán xét người khác. Vũ phu cũng là một chuyện tự tiện. Họ tự cho mình quyền đó. Mình nghĩ đó là sự kém tự tin về bản thân và cái tôi của họ có vấn đề".

Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục-4

Khi đọc được những bình luận khuyên cô đừng khóc, Suboi hài hước cho rằng đó là chuyện bình thường, vì nếu khóc được sẽ ổn hơn là đè nén. Suboi nói: "Đó là những điều mà mình đã học được trong khoảng những năm 20 tuổi. Mình luôn phải gồng lên để chống lại những sự bạo lực của con trai, sự coi thường của những nam rapper khác".

Trong livestream Suboi cũng không ngừng nhắc về chồng. Suboi cảm thấy rất vui khi được gặp Nodey vì cô chưa từng gặp người đàn ông nào thông minh và còn khiêm tốn như anh. Vì lẽ này, Suboi chốt lại: "Su rất ngưỡng mộ anh".

Suboi công khai Trấn Thành gia trưởng, thú nhận từng bị bạo lực tình dục-5
Suboi cùng chồng và con gái

Nhân Từ
Theo VietNamNet

 


Suboi Trấn Thành

Tin tức mới nhất