Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Sức khỏe Phi Nhung sau 10 ngày chuyển viện qua lời kể con gái

Nếu tình hình tiến triển tốt, rất có thể tuần sau Phi Nhung sẽ được các bác sĩ rút ống thở.

Mới đây, trong cuộc livestream với khán giả, Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều - vui mừng cập nhật tình hình sức khỏe mới nhất của Phi Nhung sau hơn 10 ngày chuyển viện. 

Theo con gái Phi Nhung - Wendy Phạm - tiết lộ với Trizzie Phương Trinh, hiện nữ ca sĩ đang tập thở, nếu tình hình có tiến triển tốt, rất có thể tuần sau bác sĩ sẽ rút ống thở. 

Sức khỏe Phi Nhung sau 10 ngày chuyển viện qua lời kể con gái-1
Sức khỏe của Phi Nhung có tiến triển tốt nhưng không có chuyện nữ ca sĩ tỉnh dậy, tự ăn cháo như lời đồn trên MXH.

"Mấy hôm trước, mọi người có nghe thông tin Phi Nhung đã tỉnh dậy, ăn cháo được. Dù đó là tin vui đấy nhưng chỉ là tin thất thiệt thôi, không đúng chút nào và không phải tin xác thực từ người nhà Phi Nhung. Tôi là người thường xuyên trò chuyện với Wendy - con gái Phi Nhung nên tôi biết.

Vừa rồi, trên đường tôi đến đây, Wendy con gái Phi Nhung đã gọi điện cho tôi để cập nhật tình hình. Con bé nói rằng: 'Hiện tại mẹ đang tập thở, nếu tình hình tiến triển tốt, có thể tuần sau người ta sẽ rút ống thở cho mẹ'.

Mọi người cần biết, khi dùng máy trợ thở, người ta sẽ đút nguyên một cái ống vào cổ họng Phi Nhung để tạo thành đường thở nhân tạo.

Mấy ngày hôm nay, các bác sĩ đã bắt đầu cho Phi Nhung tập thở dần dần. Tôi có hỏi Wendy rằng Phi Nhung đang hôn mê thì tập thở bằng cách nào.

Con bé nói rằng, sự hôn mê này là nhân tạo. Tức là các bác sĩ làm Phi Nhung hôn mê tạm thời để chịu được việc đút ống thở vào sâu trong cổ họng.

Mấy hôm nay, cứ đến buổi sáng, các bác sĩ sẽ cho Phi Nhung tỉnh lại để tự tập thở. Ban đêm họ mới cho thuốc nhiều hơn để ngủ cho dễ", Trizzie Phương Trinh cho hay. 

Sức khỏe Phi Nhung sau 10 ngày chuyển viện qua lời kể con gái-2
Theo con gái Phi Nhung chia sẻ với Trizzie Phương Trinh, rất có thể tuần sau bác sĩ sẽ rút ống thở cho nữ ca sĩ.

Còn về vấn đề ăn uống của Phi Nhung, vợ cũ Bằng Kiều cho biết nữ ca sĩ vẫn chưa tự ăn mà phải dùng một ống truyền thức ăn vào thẳng dạ dày, giúp nuôi cơ thể tồn tại. 

"Nhận được thông tin từ Wendy như vậy, tôi rất mừng. Nếu dùng máy trợ thở lâu quá sẽ gây nhiễm trùng, không tốt cho cơ thể Phi Nhung.

Việc Phi Nhung tập thở được là một dấu hiệu rất tốt. Những lời cầu nguyện từ mọi người đang dần được hồi chiếu, tôi mong chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Phi Nhung", Trizzie Phương Trinh chia sẻ. 

Sức khỏe Phi Nhung sau 10 ngày chuyển viện qua lời kể con gái-3
Sức khỏe Phi Nhung có nhiều dấu hiệu khả quan.

Trước đó vào chiều 27/8, quản lý Phi Nhung xác nhận nữ ca sĩ nhiễm Covid-19, được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Gia An 115. 

Theo tiết lộ của Wendy Phạm - con gái Phi Nhung, nữ ca sĩ nhiễm Covid-19 nặng, không thở được và phải cần đến máy trợ thở, bác sĩ phải lọc máu. 

Sau nhiều ngày điều trị, tình hình của giọng ca Bông Điên Điển có tiến triển tốt, không cần đến phương pháp ECMO. 

Ngày 5/9, một nguồn tin thân cận cho biết sức khỏe nữ ca sĩ có nhiều dấu hiệu khả quan. Người này cũng khẳng định, những tin đồn lan truyền việc nữ ca sĩ đang nguy kịch, phải đi chuyên cơ gấp về Mỹ là hoàn toàn là sai lệch.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suc-khoe-phi-nhung-sau-10-ngay-chuyen-vien-qua-loi-ke-con-gai-n-276438.html

COVID-19 Phi Nhung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phi Nhung qua đời vì Covid-19