Suga (BTS) thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ xã hội?

Công ty Big Hit Music của BTS không đưa ra phản hồi rõ ràng nào về các báo cáo liên quan đến việc Suga thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ xã hội.

Những ngày qua, theo các bản tin địa phương trích dẫn các quan chức quân đội, thì thành viên Suga của BTS có thể thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách là một nhân viên phục vụ xã hội.

Thực hiện nghĩa vụ xã hội là một hình thức nghĩa vụ quân sự thay thế ở Hàn Quốc, dành cho những người được coi là không phù hợp để phục vụ như những người lính trong căn cứ quân sự do một số yếu tố như sức khỏe, khó khăn tài chính và hoàn cảnh gia đình.

Trong trường hợp của Suga, chấn thương vai do tai nạn giao thông vào năm 2012 bị nghi ngờ là lý do khiến anh bị loại.

Suga (BTS) thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ xã hội?-1

Theo các trang tin địa phương, các đại lý dịch vụ xã hội không thuộc quân đội nhưng phục vụ tại một trong nhiều cơ quan chính phủ và viện phúc lợi - từ trường học và tòa nhà chính phủ đến bãi đậu xe địa phương, viện dưỡng lão và ga tàu điện ngầm - là một hình thức nghĩa vụ quân sự thay thế. Tuy nhiên, thời hạn phục vụ này sẽ dài hơn 3 tháng so với Quân đội Hàn Quốc – 21 tháng, bao gồm 3 tuần huấn luyện quân sự cơ bản.

Vì phục vụ xã hội thường được coi là ít vất vả hơn phục vụ trong quân ngũ, nên tiêu chuẩn phục vụ với tư cách là đặc vụ đôi khi trở thành tâm điểm của vụ bê bối chính trị khi nó được trao cho con trai của các quan chức cấp cao hoặc chính trị gia.

Mặt khác, người ta cũng tranh luận liệu dịch vụ xã hội có thể được coi là lao động cưỡng bức đối với những người có vấn đề về sức khỏe hay không. Lao động cưỡng bức như vậy bị cấm theo các công ước cơ bản của Tổ chức Lao động Quốc tế, có hiệu lực tại Hàn Quốc vào tháng Tư.

Một quan chức quân đội cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương: "Những người đủ điều kiện trở thành nhân viên phục vụ xã hội cũng có thể phục vụ như những người lính nếu họ muốn. Đó là vấn đề mà mỗi cá nhân quyết định (có đi lính hay không)".

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/big-hit-music-tu-choi-tra-loi-viec-suga-bts-thuc-hien-nghia-vu-quan-su-voi-tu-cach-nhan-vien-phuc-vu-xa-hoi-20221216145859428.htm

Suga BTS

Tin tức mới nhất