Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp 'não rỗng' gặp may mắn?

Dù có ghét hay yêu mến Suzy, bạn vẫn phải nể phục cô gái nhỏ bước chân vào giới giải trí khi mới 17 tuổi và những nỗ lực không ngừng trong suốt 8 năm qua của "tình đầu quốc dân".

Thành công đến sớm với "Tình đầu quốc dân" 

Suzy sinh ngày 10/10/1994 tại Gwangju Hàn Quốc. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng nụ cười rạng rỡ, Suzy từng có thời gian làm người mẫu online trước khi chính thức ra mắt cùng nhóm nhạc Miss A thuộc JYP Entertainment.

JYP Ent là một trong ba ông lớn của Kpop, chính vì vậy, sự ra mắt của Suzy và Miss A rất được chú ý và kì vọng.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-1
Suzy ra mắt khi mới 17 tuổi

Đĩa đơn đầu tay của Miss A mang tên Bad Girl Good Girl đã nhanh chóng đạt được thành công vang dội trên mọi bảng xếp hạng. Ca khúc này cũng giúp miss A đạt được chiến thắng đầu tiên trên một show âm nhạc hàng tuần chỉ trong vòng 22 ngày debut.

Tại MAMA 2010, nhóm đạt được 3 giải quan trọng là Bài hát của năm, Nhóm nhạc nữ mới xuất sắcMàn biểu diễn xuất sắc. Miss A cũng là nhóm nhạc duy nhất trong lịch sử Kpop có ca khúc debut đạt được giải Daesang “Ca khúc của năm”.

Những album sau của nhóm dù không thành công được như Bad Girl Good Girl nhưng vẫn đạt những thành tựu đáng kể. Các bài hát Breathe, Good Bye Baby, Hush, Only You,...đã giúp Miss A và Suzy đứng vững giữa một Kpop liên tục thay đổi và biến động.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-2

Sau thành công đến sớm ở sự nghiệp âm nhạc, Suzy tiếp tục được công ty o bế ở cả mảng phim truyền hình và điện ảnh. Chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt, Suzy đã có vai chính đầu tiên với bộ phim truyền hình cho giới trẻ Dream High.

Với dàn diễn viên đẹp như Kim Soo Hyun, Taecyeon, IU,...cùng nội dung mới mẻ, phim đạt tỷ suất người xem đài cao trong suốt 2 tháng phát sóng. Đồng thời vai diễn Go Hye Mi trong phim cũng mang về cho Suzy giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-3

Một bước ngoặt khác đến với Suzy khi cô tham gia vào bộ phim truyền hình Architecture 101 với vai diễn thời trẻ của Han Ga In. Người đẹp trở thành ngôi sao nữ đầu tiên chiến thắng hạng mục tân binh ở cả mảng âm nhạc, phim truyền hình và phim điện ảnh.

Vẻ ngoài ngọt ngào, ngây thơ của Suzy được dân Hàn ưu ái gọi "Tình đầu quốc dân" và đoạt giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 48.

Những bộ phim Suzy tham gia với vai trò nữ chính như Gu Family Book, Yêu không kiểm soát, Khi nàng say giấc đều nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Mới đây nhất, album solo thứ 2 của người đẹp mang tên Faces Of Love cùng ca khúc In Love with Someone Else cũng "all kill" trên mọi bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-4Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-5
Suzy trong album thứ hai

Dù tuổi đời còn trẻ, Suzy đã đạt nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp. Suốt 8 năm qua, sự chăm chỉ và nỗ lực giúp cô ghi tên mình vào danh sách những mỹ nhân 9x giàu có bậc nhất showbiz Hàn. Sở hữu hình ảnh trong sáng, Suzy cũng trở thành "nữ hoàng quảng cáo" được yêu thích đồng thời là gương mặt đại diện cho hơn 20 thương hiệu khác nhau. 

23 tuổi, lợi nhuận quảng cáo Suzy mang lại lên tới hơn 10 tỷ won (gần 193 tỷ đồng), mỗi tập phim truyền hình mang về được hơn 300 triệu đồng và là chủ sở hữu của nhiều tòa bất động sản có giá trị tại Seoul, Hàn Quốc.

Chuyện tình ái ồn ào khắp mặt báo

Thành công về sự nghiệp có vẻ là chưa đủ với Suzy khi cô còn khiến phái đẹp phải ghen tị khi hẹn hò với hai anh chàng hot nhất xứ Hàn Lee Min Ho và Lee Dong Wook.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-6

Suzy và Lee Min Ho công khai hẹn hò vào năm 2015 khi Suzy mới là cô gái 20 tuổi đáng yêu và tràn đầy sức sống. Cặp đôi vô cùng kín tiếng trong chuyện hẹn hò, nhưng mỗi hình ảnh đều thấy Lee Min Ho hết mực cưng chiều Suzy.

Chàng không ngại bay qua London để thoải mái được hẹn hò với nàng, hay những giây phút đưa đón ân cần của mỹ nam Vườn sao băng dành cho bạn gái. Chuyện tình cả hai tốn nhiều giấy mực của báo chí, cho đến trước khi Lee Min Ho đi nhập ngũ, nhiều người vẫn mơ về một cái kết đẹp của cặp đôi trai tài gái sắc.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-7

Tiếc rằng sau 3 năm, Lee Min Ho và Suzy thông báo chia tay. Và cũng chỉ 5 tháng sau, Suzy xác nhận hẹn hò với đàn anh hơn 13 tuổi Lee Dong Wook. Suzy một lần nữa trở thành mục tiêu bàn tán khi cô nắm giữ được trái tim "thần chết" điển trai, quyến rũ cũng mang họ Lee.

Quả thật, dù bằng cách này hay cách khác, Suzy luôn biết cách hâm nóng tên tuổi của mình. 

Những lần vạ miệng bị chê "não rỗng"

Thành công ắt hẳn đi kèm với tai tiếng và chỉ trích, Suzy cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù là một trong những người đẹp hàng đầu, nhưng học vấn cùng chỉ số EQ của cô luôn bị cư dân mạng đánh giá thấp. 

Suzy từng tiết lộ trên truyền hình cô không phải một học sinh gương mẫu, thường ngủ trên lớp cả buổi học và đứng dậy đi về ngay khi có chuông báo nghỉ. Cô bị chê cười vì viết sai từ egg roll (món trứng cuộn) thành agg roll trên mạng xã hội. Hay đỉnh điểm của sự chỉ trích là khi Suzy bất ngờ hé lộ cô không biết ai là Tổng Thư kí Liên Hiệp Quốc, dù ông Ban Ki Moon là niềm tự hào của toàn bộ người dân Hàn.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-8

Tại lễ trao giải MBC Drama Awards năm 2013, khi được xướng tên nhận giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc, Suzy đã có một bài phát biểu nhớ đời. Cô nàng liên tục ấp úng, cười gượng trên sân khấu, đặc biệt hơn còn gửi lời cảm ơn tới chú chó của mình khiến các bậc tiền bối, đồng nghiệp vô cùng ngán ngẩm. 

Hay vào năm 2015, khi xuất hiện trên chương trình Connect! Movie World quảng bá cho bộ phim điện ảnh Dorihwaga, Suzy đã không thể mô tả trôi chảy nội dung bộ phim mình vừa tham gia. Cuối cùng bạn diễn Ryu Seung Ryong đã phải lên tiếng giải vây cho cô nàng.

Không ít cư dân mạng bình luận thành công của Suzy phần nhiều đến từ may mắn. May mắn khi cô xuất phát từ một công ty lớn, thành công ngay khi vừa ra mắt và được giao vai chính phim truyền hình dù diễn xuất non nớt và ngô nghê. 

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-9

Thậm chí vai diễn "tình đầu quốc dân" trong bộ phim Architecture 101 vốn được đo ni đóng giày cho SNSD Seohyun, nhưng vì SM Entertainment từ chối nên Suzy đã có cơ hội gặt hái thành công.

Dù tham gia nhiều dự án phim với hàng loạt tên tuổi hot nhưng khả năng diễn xuất của Suzy chưa bao giờ được đánh giá cao. Trong bộ phim mới nhất Khi nàng say giấc, Suzy mới chỉ được cư dân mạng "tặc lưỡi" chấp nhận là kĩ năng có tiến bộ.

Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-10Suzy: Biểu tượng sắc đẹp và nghị lực hay người đẹp não rỗng gặp may mắn?-11

Suzy từng trải lòng trên truyền hình: "Tôi lo sợ nhiều điều, và tôi cũng đã mất quá nhiều thứ rồi. Tôi bắt đầu thấy hơi sợ cái công việc này. Quá khó để làm vừa lòng tất cả mọi người... Nhưng vì nhiều người yêu quý nên tôi chưa thể từ bỏ".

Dù có ghét hay yêu mến Suzy, bạn vẫn phải nể phục cô gái nhỏ bước chân vào giới giải trí khi mới 17 tuổi và những nỗ lực không ngừng trong suốt 8 năm qua.
 

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suzy-bieu-tuong-sac-dep-va-nghi-luc-hay-nguoi-dep-nao-rong-gap-may-man-n-148524.html

Suzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao