Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?

Tan hợp, hợp tan với Vương Phi, Trương Bá Chi trong suốt nhiều năm, gã tài tử điển trai xứ Cảng Thơm luôn bị chỉ trích là loại đàn ông phong lưu, đa tình.

Hai nụ cười rạng rỡ, một đôi tay nắm chặt, ánh đèn flash rọi thẳng vào tấm kính ô tô, phản chiếu hình ảnh cặp đôi mới của làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Bức ảnh được chụp vào ngày 10/6/2000, leo lên trang nhất tất cả các tờ báo Hong Kong thời bấy giờ và mãi cho tới tận sau này, người hâm mộ đặt tên cho khoảnh khắc đó vỏn vẹn 5 chữ nhưng chứa đựng cả một câu chuyện dài kỳ: "Cái nắm tay thế kỷ".

Cặp đôi ấy chính là Tạ Đình Phong – Vương Phi.

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-1

Tạ Đình Phong đúng chuẩn "tinh nhị đại" – sinh ra trong gia đình có bố là nam diễn viên nổi tiếng Tạ Hiền và mẹ là Hoa hậu Hong Kong 1973 Địch Ba Lạp. Cái chất lãng tử, nghệ sĩ của Tạ Đình Phong bắt đầu ngay từ ngày cậu mới lên bốn, cầm hai chiếc dùi trống tập toẹ đánh.

16 tuổi, lên đường sang Nhật, một thân một mình vừa học nhạc vừa kiếm tiền bằng việc chơi ở các quán bar. Và rồi, cậu nhóc ấy đã ký hợp đồng âm nhạc đầu tiên trong đời dưới trướng của công ty giải trí hùng mạnh nhất Hồng Kông – Anh Hoàng. Năm ấy, Vương Phi đã 27 tuổi.

Vương Phi, một "thiên hậu" cá tính, lạnh lùng, tiếng tăm lẫy lừng, nhưng lại từng một lần đổ vỡ hôn nhân, một gánh trách nhiệm với con gái nhỏ. Tạ Đình Phong, một nam ca sĩ điển trai nhạc Pop mới chỉ đang cố gắng khẳng định mình trong làng giải trí.

Sức hút từ người phụ nữ có cái tôi khác biệt, từng trải và mạnh mẽ đã "hớp hồn" trái tim khát khao trưởng thành của cậu em họ Tạ. Cả hai bắt đầu mối tình vào năm 1999.

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-2

Hãy tưởng tượng mà xem, một gã trai mới ngoài 20, đầu tóc vuốt ngược, gương mặt ngạo nghễ, vậy mà lại nở nụ cười ngại ngùng bên đàn chị hơn hẳn tuổi đời và tuổi nghề. Khoảng cách 11 tuổi chẳng thể kéo dãn thứ tình cảm trời ban giữa hai con người. Mối tình chị em khi ấy quá lạ, quá khác biệt, và quá nhiều lời đồn đoán.

Cặp đôi quen biết nhau khi Tạ Đình Phong mới chỉ 19 tuổi. Khi ấy, Tạ Đình Phong và Trần Dịch Tấn là những ông bạn chí cốt của nhau, còn Trần Dịch Tấn và Vương Phi thì lại cùng dưới trướng một quản lý trong nghề.

Sau khi Vương Phi ly hôn với chồng cũ, Tạ Đình Phong điên cuồng theo đuổi đàn chị. Chuyện tình chị em của hai người khi ấy được nhiều người giải thích rằng, Tạ Đình Phong vẫn là gã trai chưa lớn hẳn, thích được chiều chuộng, chăm sóc, thậm chí, có lời đồn đoán, đây chỉ là trò cá cược trẻ con giữa Tạ Đình Phong và Trần Dịch Tấn xem ai có thể "cưa đổ" Vương Phi trước.

Sức hút của Tạ Đình Phong hồi đó không hề nhỏ. Và khi được gắn với cái tên Vương Phi, thông tin cặp đôi hẹn hò như thể một chuyện kinh thiên động địa. Chuyện tình khó tin như vậy, có lẽ nào đó là chiêu PR của Anh Hoàng – công ty quản lý của Tạ Đình Phong bấy giờ?

Nhưng ánh nhìn ấy, nụ cười ấy, cho thấy một Vương Phi hạnh phúc giữa biển tình ngọt ngào, như thể "Nắm được đôi tay người ấy, tôi như có cả thiên hạ trong tay. Điều gì cũng không sợ, điềm gì cũng không lo". Cả hai cùng sống bên nhau như nhưng cặp vợ chồng, trở về nhà, cùng nhau nấu nướng, xem phim.

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-3

Vậy nhưng, Vương Phi bắt đầu cảm thấy bất an khi Tạ Đình Phong gặp gỡ người phụ nữ khác mang tên Trương Bá Chi.

Đắm chìm trong tình yêu, Vương Phi viết nên những lời ca cháy bỏng: "Chẳng sợ điều gì, chỉ sợ đắm say quên lối về/ Đưa mối cảm xúc mong manh với nỗi sợ mất niềm tin yêu". Và rồi: "Anh gọi nhầm số cho em, em chẳng là điều gì trong anh, chẳng là điều anh hằng tìm kiếm. Hai người đã lâu không gặp, ngay cả giọng của em và cô ấy anh cũng chẳng thể nhận ra?".

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-4

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-5

Có một câu chuyện đồn đại giữa Phong – Chi, ấy là cuối năm 2001, cả hai cùng tới một quán bar. Bá Chi ngồi lên đùi, ngả ngớn giữa vòng tay của chàng trai hot hit nhất Hong Kong thời bấy giờ. Chẳng có hình ảnh nào, bằng chứng nào ghi lại, lời đồn cứ thế râm ran.

Đầu năm 2002, một tai nạn bất ngờ và nghiêm trọng xảy đến với Trương Bá Chi khi chiếc xe chở cô gặp sự cố trên đường. Biết được tin này, Tạ Đình Phong chính là người đầu tiên lao tới bệnh viện chăm sóc và thăm nom.

Một vài tờ báo xứ Cảng Thơm lại được dịp dò đoán, phải chăng nam tài tử họ Tạ đang theo đuổi "Ngọc nữ showbiz" hay không, nhưng lúc này Tạ Đình Phong một mực khẳng định, anh luôn coi Bá Chi là em gái mà thôi.

Vậy nhưng cặp đôi Tạ Đình Phong – Vương Phi lại bất ngờ chia tay. Một tháng sau, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi qua lại. Lúc này, Trương Bá Chi chịu sự đả kích lớn bởi nhiều người cho rằng cô chính là người thứ 3 chen ngang. Nhưng rồi, chuyện tình của hai người cũng chẳng kéo dài được bao lâu, Tạ Đình Phong quay trở lại với Vương Phi.

Cô gái từng bị cả làng giải trí ghẻ lạnh và rủa xả, chẳng biết nói gì hơn ngoài những lời bộc bạch với người bạn thân thiết Tiểu S: "Tôi vẫn ổn, không bực tức, không oán trách. Chuyện tình cảm thật sự phải dựa vào duyên phận. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc đi tìm tình yêu đích thực".

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-6

Và giống như trò đùa của số phận, Phong – Phi hết hợp lại tan, Bá Chi một lần nữa trở về bên Tạ Đình Phong. Câu chuyện tình ngỡ tưởng an bài khi Phong – Chi kết hôn và sinh con, còn Vương Phi tạm biệt mối tình nông nổi một thời để có một hạnh phúc vững chắc bên Lý Á Bằng.

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-7

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-8

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-9

Từng là một ngọc nữ có lối sống phóng khoáng, lại sinh ra và lớn lên giữa những con phố luôn phủ bóng xã hội đen, Trương Bá Chi bị fan Tạ Đình Phong phản đối khi hai người đến với nhau. Trước khi đến với nam tài tử họ Tạ, Bá Chi từng dính nghi án hẹn hò với nhiều đồng nghiệp khác như Trần Tiểu Xuân, Trần Hiểu Đông, và Trần Quán Hy.

Ngày 1/8/2008, làng giải trí châu Á chấn động mạnh khi hàng ngàn bức ảnh nóng của Trần Quán Hy với loạt mỹ nhân đình đám nhất xứ Cảng Thơm phơi bày trên các trang mạng. Chưa bao giờ, truyền thông Hong Kong nói riêng và châu Á nói chung nhận phải cú sốc lớn đến như vậy. Bất ngờ hơn cả, Trương Bá Chi cũng dính líu tới những bức ảnh nhạy cảm này.

Cuộc hôn nhân của Phong – Chi được đánh giá nút báo động đỏ. Tất tần tật tin tức cũng như mọi cử chỉ, hành tung của hai người trong thời gian khó khăn đó đều được báo chí sát sao 24/7. Ai cũng ngờ ngợ rằng, cặp đôi sẽ ký giấy ly hôn.

Tuy nhiên, lúc này, báo chí Hong Kong đã khui được những mảng tối trong cuộc sống vợ chồng của hai người. Tạ Đình Phong bị tố không chăm sóc con cái, đẩy mọi trách nhiệm cho Trương Bá Chi. Tạ Đình Phong đối xử tệ bạc với Trương Bá Chi, con trai từ mặt không gọi cha.

Tạ Đình Phong nghi ngờ Quintus không phải con trai anh, tình cảm gia đình rạn nứt. Ấy là những tít báo khiến dân tình sục sôi và nổi giận với nam tài tử họ Tạ.

Chuyện gì đến cũng phải đến, cả hai duy trì tình cảm và chống đỡ được bão tố chỉ được 3 năm sau scandal ảnh nóng. Nói rằng vẫn coi nhau như những người bạn tốt, nhưng cặp đôi chẳng bao giờ có thể hàn gắn.

Ngày 20/9/2014, làng giải trí Cbiz chao đảo với hình ảnh và clip ghi lại Tạ Đình Phong tại nhà Vương Phi, cả hai dành cho nhau những nụ hôn ngọt ngào và say đắm.

Vương Phi nằm trên ghế nghịch điện thoại, trong khi Đình Phong ngồi cạnh và cười nói không dứt. Anh đứng dậy và xuống bếp, và lưu luyến người yêu bằng nụ hôn cháy bỏng. Anh ngồi dựa ban công hút điếu thuốc, nghĩ về những điều xa, còn Vương Phi như cô tình nhân bé nhỏ, bất ngờ chạy lại gửi nụ hôn thật nhanh lên môi anh.

Câu chuyện giống như một thước phim lãng mạn, và đến lúc này, dân tình lại rộ lại câu nói nổi tiếng của Tạ Đình Phong: "Tôi sẽ chỉ nấu bữa sáng cho tình yêu đích thực của mình",...

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-10

Tạ Đình Phong tìm lại được tình yêu đích thực, nhưng anh lại vướng vào hàng ngàn chỉ trích. "Liệu có phải anh ta vẫn chưa bao giờ quên được Vương Phi trong lúc còn có cuộc sống gia đình với Trương Bá Chi?", "Kẻ rũ bỏ trách nhiệm với con cái để chạy theo tình cũ, hay thật",...

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-11

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-12

Những lời công chúng nói về Tạ Đình Phong.

Trong một bài phỏng vấn, Tạ Đình Phong từng chia sẻ: "Tôi vẫn muốn là người như trước, vẫn tin vào những câu chuyện tình đẹp như cổ tích". Chuyện tình với Vương Phi phải chăng đối với anh mới chính là cổ tích đích thực, bởi cô ấy cho anh một tình yêu đơn thuần, gạt bỏ mọi thứ, "một đời một kiếp một đôi người"?.

Tạ Đình Phong tự cho mình quyền đi theo tiếng gọi của trái tim hết lần này đến lần khác, chịu đựng sự chỉ trích hàng năm trời, cố chấp cho rằng mình là đúng. Tạ Đình Phong, xét cho cùng, anh chỉ được ngợi khen vì một tình yêu gạt bỏ mọi khoảng cách, âm thầm chấp nhận bị lên án và một lòng một dạ với một người.

Tạ Đình Phong: Gã đàn ông phong lưu hay con thiêu thân lao vào lửa tình tìm 'chân ái'?-13

"Duyên do trời định, phận do người nên. Có thể gặp được người nào là thì đó là cơ duyên, nhưng để sống bên cạnh ai đó chính là sự lựa chọn".
 

Theo Trí Thức Trẻ


Vương Phi Trương Bá Chi tạ đình phong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao