Tác dụng của hạt mít đối với sức khỏe

Không chỉ múi mít mà hạt mít cũng rất tốt cho sức khỏe, dưới đây là những tác dụng của hạt mít có thể bạn chưa biết.

Mít là một trong những loại trái cây phổ biến trên thế giới. Mít cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hạt của chúng rất giàu thiamin, riboflavin giúp thức ăn biến thành năng lượng và giữ cho đôi mắt, da, tóc và sức khỏe của bạn luôn được khỏe mạnh.

Báo Vietnamnet dẫn lời Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng - Hội đông Y Hà Nội cho biết, toàn bộ cây mít từ lá, quả, thân cây, nhựa đều có tác dụng làm dược liệu. Nhiều người ăn mít xong giữ lại hạt.

Theo quan điểm của Đông y, hạt mít vị bùi, tác dụng bổ trung ích khí, mạnh sức, nhẹ mình, hạ khí, thông trung tiện, chủ trị phủ khí bất thông.

Hạt mít có giá trị dinh dưỡng tốt không kém các loại lương thực (trong 100g hạt mít khô có 70% tinh bột, 5,2g protid, 0,62g lipit) nên được nhân dân ta luộc, hấp cơm hoặc nướng ăn rất phổ biến.

Tác dụng của hạt mít đối với sức khỏe-1
Hạt mít rất tốt cho sức khoẻ

Dưới đây là những lợi ích của hạt mít:

Tăng cường thị lực

Hạt chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng được biết đến để tăng cường sức khỏe thị lực. Sự thiếu hụt vitamin A có thể gây ra bệnh quáng gà. Hạt cũng có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Giúp phát triển cơ bắp

Các protein trong hạt có thể giúp xây dựng cơ bắp. Sự có mặt của lượng lớn protein trong hạt mít giúp bạn xây dựng khối cơ, giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng hormone tự nhiên.

Ngừa táo bón

Ăn hạt mít hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong hạt mít sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa nên nó giúp giải độc đại tràng.

Chống ung thư

Mít rất giàu vitamin C, một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của tế bào máu trắng.

Làm giảm căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Ngoài ra, hạt mít còn chứa protein và một số loại vi chất dinh dưỡng làm giảm căng thẳng.

Tăng cường sự phát triển của tóc

Hạt mít còn có tác dụng ngăn ngừa tóc dễ gãy. Các protein phong phú trong hạt cũng giúp tăng cường sức khỏe của tóc.

Chất sắt trong hạt giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu, và đây là cách khác mà chúng góp phần giúp tóc khỏe mạnh.

Đồng thời, hạt mít cũng giúp giảm căng thẳng tinh thần vì chúng rất giàu protein và các vi chất dinh dưỡng khác. Điều này có thể hạn chế tóc rụng, vì căng thẳng là một nguyên nhân khác khiến tóc yếu.

Tốt cho người giảm cân

Hạt mít cũng là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho người đang giảm cân.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tac-dung-cua-hat-mit-doi-voi-suc-khoe-ar880944.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3GRpdQ8ZWnVHNg-KmA-yfC-F9sGloi4ySs7LA1bVpK6KbsRDhAjzDgQoA_aem_89xdse0mMWVxr3WKntB32w

sức khỏe mít trái cây

Tin tức mới nhất