'Đừng yêu nữa, em mệt rồi' của MIN có thoát án đạo nhái sau lời giải thích của tác giả?

Tác giả ca khúc "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" đã chính thức lên tiếng về nghi án đạo nhái.

Hơn 1 tuần lên sóng, MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min hiện đang đứng tại vị trí số 3 tab thịnh hành Youtube Việt Nam và thu về hơn 17 triệu lượt xem. 

Giai điệu dễ nhớ, lời bài hát khá viral đã giúp MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi tiếp cận gần hơn tới khán giả.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi của MIN có thoát án đạo nhái sau lời giải thích của tác giả?-1

Tuy nhiên chỉ sau vài giờ đồng hồ được "thả xích", ca khúc mới này của Min đã dính nghi án "đạo nhái" nhạc phim Gió mùa đông năm ấy - And One (Taeyeon). Đông đảo người hâm mộ Taeyeon đồng loạt chỉ ra sự giống nhau giữa Đừng yêu nữa em mệt rồi And One có cùng tông nhạc, vòng hòa thanh, tempo và cách phát triển bài hát.

Sau hơn 1 tuần im lặng, cuối cùng cha đẻ của ca khúc nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện cũng lên tiếng về lùm xùm này. Nam nhạc sĩ cho biết anh không nhận trả lời phỏng vấn báo chí mà quyết định chia sẻ suy nghĩ trên Facebook cá nhân để đảm bảo tính khách quan trong quan điểm.

Đầu tiên, anh gửi lời xin lỗi tới ca sĩ Min, ekip thực hiện và phân tích về ca khúc:

“Sau 1 tuần ra MV ‘Đừng yêu nữa em mệt rồi’, mình đã đọc những lời góp ý bình luận khen chê. Có một số ý kiến cho rằng #ĐYNEMR giống với ca khúc ‘And One’ của TaeYeon. Đoạn clip dưới đây là mash up 3 ca khúc Thiện từng sáng tác: ‘Lỗi Định Mệnh’ 2015 (OST ‘Ngày Nảy Ngày Nay’) - ‘Yêu Là Tha Thứ’ 2017 (OST ‘Em Chưa 18’) - ‘Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi’ 2019.


Bản mashup 3 ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện dùng để trả lời cho nghi án "Đừng yêu nữa em mệt rồi" đạo "And One" (Taeyeon)

Đây là 3 ca khúc cùng thể loại Ballad có CÙNG VÒNG HÒA ÂM và CÙNG CÁCH TRIỂN KHAI, mình đều triển khai nó ở cùng 1 tone C (theo giọng mình) nhưng tuỳ ca sĩ thể hiện mà mình sẽ điều chỉnh tone cho phù hợp với từng ca sĩ khác nhau.

Đối với giọng chị Min, Thiện muốn điều chỉnh ở TONE Eb và nó vô tình trùng quãng với ca khúc ‘And One’ của TaeYeon, điều đó đã gây ra những rắc rối mà khán giả đang khó chịu.

Vòng hoà âm cho thể loại nhạc Ballad và cách triển khai kiểu như vậy, mình đã làm từ lâu rồi chứ không phải cóp nhặt từ ai cả.

Và mình cũng là người yêu âm nhạc từ bé, nghe nhạc từ bé, khi còn chưa hiểu rõ về âm nhạc là như thế nào, mình cũng từng nghĩ ca khúc này giống ca khúc nọ. Nhưng khi Thiện bước vào công việc làm nhạc thực thụ thì chính mình đã tự giải đáp thắc mắc tại sao có sự giống nhau đó. 

Đừng yêu nữa, em mệt rồi của MIN có thoát án đạo nhái sau lời giải thích của tác giả?-2
Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện

Thay vì sẽ im lặng với những thắc mắc của khán giả, Thiện nghĩ mình nên có 1 câu trả lời cho mọi người biết và hiểu rõ thêm về công việc nhạc sĩ này. Tuy câu trả lời đối với một số người chưa được thoả đáng, nhưng Thiện hi vọng khán giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn, tích cực hơn đối với nền âm nhạc Việt Nam. Để cho những người làm nghệ thuật như chúng tôi có động lực cố gắng đóng góp vào nền âm nhạc nước nhà phát triển. 

Chúng tôi đều chấp nhận mọi ý kiến trái chiều để tiếp tục hoàn thiện bản thân hơn, xin các bạn khán giả tiếp tục ủng hộ những sản phẩm sắp tới của mình nói chung và ca khúc ‘Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi’ nói riêng".

Đừng yêu nữa, em mệt rồi của MIN có thoát án đạo nhái sau lời giải thích của tác giả?-3
Lời cảm ơn của Min dành cho tác giả vì đã làm sáng tỏ lùm xùm đạo nhạc

Dưới phần chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện và những lời động viên của người hâm mộ. Bên cạnh đó, ca sĩ Min cũng gửi lời cảm ơn tác giả vì đã làm sáng tỏ sự việc lùm xùm này.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi của MIN có thoát án đạo nhái sau lời giải thích của tác giả?-4

Đừng yêu nữa, em mệt rồi là một bản ballad nhẹ nhàng của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện gửi gắm câu chuyện tình yêu đầy tự sự của một người con gái. Lời ca đầy tính tự sự này đặc biệt dành cho những ai đang bị mắc kẹt trong tình yêu đã không còn trọn vẹn.

Lời bài hát được người yêu nhạc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội suốt những ngày qua: “Đã bao giờ anh nghe, có vài điều khi yêu: Một là không nói dối, hai là không nói dối nhiều lần?... Em không là thế giới ấy, em thật là nhỏ bé thôi, tại sao em cứ ấp úng mãi không bao giờ nói ra?”.

Quốc Vinh
Theo Vietnamnet


ca sĩ Min MIN đạo nhạc nghi vấn đạo nhái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao