Tác giả 'Thềm nhà có hoa' đáp trả lời chê bai thế hệ trẻ của Quốc Bảo

Sau dòng chia sẻ "Thế hệ tiếp nối không có cửa xếp hàng" của nhạc sĩ Quốc Bảo, nhạc sĩ - nhà sản xuất Lê Thanh Tâm lên tiếng đáp trả khá mạnh mẽ.

Quốc Bảo - nhạc sĩ với những ca khúc bất hủ của thập niên 90 như Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Em về tóc xanh,... thuộc lớp đàn anh đi trước trong làng nhạc Việt Nam. Mới đây, anh gây chú ý khi bày tỏ thái độ bất mãn về các tài năng trẻ cũng như quan điểm "không có cửa xếp hàng" của thế hệ mới so với các nhạc công trước đây.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Tóc nâu môi trầm chia sẻ: "Tài năng, kỹ thuật, tri thức, cảm xúc của các nhạc công thời tôi mới vào nghề sản xuất âm nhạc, là thượng thừa. Thế hệ tiếp nối không có cửa xếp hàng nối đuôi nữa cơ. Dù các em, các cháu có cố gắng rèn tập, sự tỏa sáng bằng tài nghệ có thể là duyên trời cho, và trời giờ... không muốn cho nữa.

Đừng đổ lỗi tại gameshow và các bản cover nhảm nhí giết chết mầm non, cái chính là: Học hành bài bản + khổ luyện + nghèo + chân tình với âm nhạc, nhiều điều kiện cần có để được một vài tài năng mới".

Tác giả Thềm nhà có hoa đáp trả lời chê bai thế hệ trẻ của Quốc Bảo-1
Nhạc sĩ Quốc Bảo và dòng quan điểm chê bai thế hệ trẻ khi so sánh với các nhạc công thời trước.

Ít hay nhiều, ý kiến này cũng đụng chạm đến khá nhiều nhạc sĩ thuộc lớp đàn em trong làng nhạc Việt. Ngay sau những chia sẻ của Quốc Bảo, Lê Thanh Tâm - nhạc sĩ nổi tiếng với ca khúc Thềm nhà có hoa đã đáp trả trên trang cá nhân bằng những lời lẽ nhẹ nhàng nhưng khá đanh thép.

Thanh Tâm luôn được xem là một nhà sản xuất tài năng, dù ít chịu “ra ánh sáng”. Trước quan điểm của nhạc sĩ Quốc Bảo, anh cho biết mình cảm thấy "buồn và khó chịu vô cùng". Nhạc sĩ trẻ cũng cảm thấy việc so sánh giữa các thế hệ là quá "khập khiễng". Và dù tôn trọng đàn anh, anh vẫn muốn nhạc sĩ Quốc Bảo nên "dành thời gian quan sát thế hệ trẻ", và "âm nhạc không phải thứ đem khoe".

Đoạn chia sẻ của nhạc sĩ Thanh Tâm: "Tự dưng hôm nay status của anh Quốc Bảo liên tục hiện ra trên wall (trang cá nhân). Vô tình em đọc đươc dòng này, tự dưng thấy buồn và khó chịu kinh khủng. Anh ạ, em nói thật là anh em chúng em tuy rất kính nể và tôn trọng các anh đi trước, và cũng phải cố gắng rất nhiều để xứng đáng là thế hệ đi sau không làm các anh hổ thẹn. Nhưng, việc so sánh tài năng của các thế hệ nó rất chi là khập khiễng và thiếu cơ sở, cũng như làm các anh, và bọn trẻ chúng em không vui vẻ gì.

Niềm tin vào thế hệ trẻ quan trọng hơn bất kỳ thứ gì, để đem lại sự phát triển. Thay vì status này, em mong anh dành thời gian xem bọn trẻ chúng em làm việc. Riêng khoản dành thời gian và công sức, cũng như tiền bạc, cho âm nhạc, em dám khẳng định rằng cá nhân em, và anh em trong ekip, cũng như anh em xung quanh em, không phí phút nào. Còn âm nhạc không phải là cái đem khoe anh ạ".

Tác giả Thềm nhà có hoa đáp trả lời chê bai thế hệ trẻ của Quốc Bảo-2
Nhạc sĩ Lê Thanh Tâm mạnh mẽ đáp trả sau status chê bai thế hệ trẻ của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Hiện nhạc sĩ Quốc Bảo đã xóa dòng chia sẻ gây tranh cãi trên.

Theo Vietnamnet


Quốc Bảo Lê Thanh Tâm

Tin tức mới nhất