Tác hại khi pha mắm tôm vào trà sữa

Một số người trộn thêm mắm tôm, ớt, lá hành vào trà sữa không chỉ làm mất vị mà còn có nguy cơ ngộ độc.

Hiện nay, mạng xã hội có nhiều trào lưu ăn uống phản khoa học, trộn nhiều gia vị vào các món ăn. Việc trộn mắm tôm vào trà sữa rất nguy hiểm có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Bản chất trà sữa ngọt, người ta thường pha chế thêm với thạch, chân trâu để giảm độ ngọt của sản phẩm.

Tuy nhiên, khi bạn cho thêm lá hành, mắm tôm vào  trà sữa không chỉ gây mất vị mà các gia vị đối nghịch nhau có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Vì vậy, gia đình giáo dục trẻ nhỏ không nên học theo các cách pha chế này trên mạng xã hội.

Tác hại khi pha mắm tôm vào trà sữa-1
Hình ảnh trà sữa pha với mắm tôm. Ảnh cắt từ clip. 

Trà sữa vốn làm từ sữa, kem, thêm các phụ gia, trà sao. Thực phẩm đi kèm là trân châu, pudding trứng, kem phô mai. Đây là đồ uống nhiều năng lượng, một cốc trà sữa cỡ lớn có thể lên tới 700-800kcal. Người tiêu thụ nhiều dễ gây thừa cân, béo phì, đái tháo đường. 

Ngoài ra, thực phẩm này có nhiều "tai tiếng" vì các cơ quan chức năng đã bắt nhiều trường hợp bán nguyên liệu không rõ nguồn gốc.

Việc sử dụng bột màu, hương liệu công nghiệp, đường hóa học… để chế biến thức uống này có thể gây tổn thương lớn cho gan và thận của người sử dụng.

Do đó, nếu thích trà sữa, một tuần bạn chỉ uống 1-2 lần, chọn loại nhỏ, ít đường, mua ở các thương hiệu uy tín.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/q-a-tac-hai-khi-pha-mam-tom-vao-tra-sua-2272414.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3WOkhgmTjJJrL5nY-3EM2-YOuOtqRK3wPEJzZ8ZrF2krxggzM5LZYIXKE_aem_AS5sICEkih3FkXam0m7ikD3FoNWSkXt_s8YedtMJiw28E0n3IDX8t6Nk91Nbnf3_qgzN2zRyKaqM59rCftQR7XJi

trà sữa mắm tôm ngộ độc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao