Tác hại tiềm ẩn khi 20 tuổi đã tiêm botox

Nhiều người 20, 30 tuổi đã sử dụng botox để ngăn chặn sớm sự hình thành nếp nhăn. Điều này đôi khi không phải giải pháp hay.

Tác hại tiềm ẩn khi 20 tuổi đã tiêm botox-1
Botox giảm khả năng hình thành nếp nhăn

Các nếp nhăn xuất hiện khi chúng ta già đi và đó là một phần của quá trình tự nhiên. Botox được dùng để ngăn chặn điều đó.

Nó chặn các tín hiệu hóa học từ dây thần kinh khiến cơ co lại. Điều này tạm thời giúp giảm khả năng hình thành nếp nhăn. Do đó, nhiều người thích tiêm botox vào vùng da mặt để các nếp nhăn bớt nổi rõ hơn.

Botox phổ biến với những người khoảng 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người từ 20 tuổi đến 30 tuổi sử dụng chúng như cách để chặn sớm việc hình thành nếp nhăn.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, làm việc tại New York (Mỹ), cho biết: "5 năm trước, những người trẻ nhất sử dụng botox đều ở độ tuổi cuối 30. Bây giờ, nhiều phụ nữ khi mới bước sang tuổi 30 đã tới đây để tiêm botox".

Họ xem đó là biện pháp phòng ngừa trước khi các nếp nhăn hình thành. Bởi khi nếp nhăn xuất hiện, việc điều trị thường kém hiệu quả hơn. Do đó, nhiều người muốn tiêm botox phòng ngừa sớm để xử lý các nếp nhăn chưa đủ độ sâu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sử dụng botox trước 25 tuổi không phải điều nên làm. Chỉ một số trường hợp ngoại lệ được chỉ định mới nên sử dụng botox ở độ tuổi này.

Tác hại tiềm ẩn khi 20 tuổi đã tiêm botox-2
Nhiều người trẻ đã dùng botox.

Tiến sĩ Konstantin Vasyukevich, chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, nói: "Botox phòng ngừa cần được sử dụng cho từng trường hợp cụ thể. Không nhất thiết là vấn đề tuổi tác, việc sử dụng có thể liên quan đến tình trạng da và nền tảng di truyền của bạn".

Nếu được sử dụng hợp lý, botox phòng ngừa sẽ có lợi ích lớn. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn những mặt trái.

Botox làm chậm quá trình lão hóa dựa trên việc ức chế sự co mặt và giảm chuyển động của mặt. Tuy nhiên, lạm dụng từ sớm khiến mặt người dùng ngày càng ít cử động. Từ đó dẫn tới tình trạng mặt mũi méo mó.

Bản thân nhiều người dùng cũng không đồng tình việc lạm dụng botox sớm. Họ nghĩ nó sẽ làm suy nhược cơ mặt và gây ra những tác hại cho da.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tac-hai-tiem-an-khi-20-tuoi-da-tiem-botox-post1360282.html?fbclid=IwAR0FAlVOYmHpsEZUN4GgACa3VRY9OF2aHux5jNN70sfdeth_mr5fl5Lkd0A

tiêm botox Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất