Taeyang (BIGBANG) rời YG Entertainment sau 22 năm gắn bó

Theo truyền thông Hàn, giọng ca chính của BIGBANG chuẩn bị comeback solo, trong đó có một bài hát hợp tác với Jimin (BTS) vào đầu năm 2023.

Vào ngày 26/12, YG Entertainment gây bất ngờ khi thông báo về việc nghệ sĩ chủ chốt Taeyang (BIGBANG) rời công ty: 

"Taeyang sẽ hoạt động với tư cách nghệ sĩ trực thuộc The Black Label, một công ty con của YG. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể thông báo tin tức về sự khởi đầu mới của Taeyang. Sự thật rằng cậu ấy là một thành viên của gia đình YG và BIGBANG không thay đổi. Chúng tôi hiểu rằng nhiều người đang mong chờ các hoạt động của BIGBANG, vì vậy chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để biến nó thành hiện thực. Cảm ơn các bạn." 

Taeyang (BIGBANG) rời YG Entertainment sau 22 năm gắn bó-1

Sau khi xuất hiện trong video âm nhạc A-yo của Jinusean, Taeyang bắt đầu được đào tạo tại YG Entertainment ở tuổi 12. Sáu năm sau, anh ra mắt trong đội hình BIGBANG. Cùng với 4 thành viên (Seungri đã rời nhóm), Taeyang trở thành nghệ sĩ quan trọng nhất của YG Entertainment, góp công lớn đưa YG vào top 3 công ty Kpop hàng đầu Hàn Quốc. 

Sau khi trở về từ quân ngũ, Taeyang không có hoạt động quảng bá nào ở cả vị trí solo lẫn nhóm. Anh mới chỉ cùng BIGBANG phát hành single Still Life vào tháng 4/2022. 

Đầu tháng 12, hãng tin JTBC đưa tin độc quyền rằng Jimin (BTS) sẽ góp mặt trong album trở lại của Taeyang, dự kiến phát hành tháng 1/2023. Đây sẽ là lần đầu tiên hai idol nam hàng đầu Kpop cùng hợp tác trong lĩnh vực âm nhạc.

Đây cũng là album solo đầu tiên của Taeyang sau 5 năm từ White Night được phát hành vào tháng 8 năm 2017.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/taeyang-roi-yg-entertainment-sau-22-nam-gan-bo-n-331759.html

Taeyang Bigbang

Tin tức mới nhất