Tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế đã thấy cảnh báo nhưng mải nói chuyện

Dù đã nhìn thấy cảnh báo nguy hiểm cách đó 100m nhưng tài xế Trọng không chú ý quan sát mà ngoái lại tham gia nói chuyện với các hành khách trên xe nên dẫn tới đâm vào đuôi xe sơ-mi rơ-moóc.

Trưa 14/11, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã có nhận định nguyên nhân ban đầu và lời khai của lái xe khách về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Hữu Lũng xảy ra ngày 31/10 khiến 5 người chết, 10 người bị thương.

Tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế đã thấy cảnh báo nhưng mải nói chuyện-1
Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: CACC.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế Quách Đình Trọng (SN 1968, ở phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - người điều khiển xe khách 16 chỗ BKS 14B-036.57 cho biết: Trước tai nạn, có nhận khách lên xe, lưu thông được khoảng 1,2km thì xảy ra vụ việc.

Khi đó, mới nhập vào Quốc lộ 1A, do đường vắng nên tài xế điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao. Cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 100m, tài xế đã nhìn thấy cành cây và đèn báo nguy hiểm phát ra từ xe sơ- mi rơ- moóc đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội, cùng chiều lưu thông với xe khách.

Khi cách xe sơ-mi rơ - moóc khoảng 16m, tài xế có nhìn thấy cảnh báo nguy hiểm bằng cành cây trên mặt đường; phía đường đối diện có ánh đèn xe container đi tới cách khoảng 200m.

Lúc này, tài xế Trọng không chú ý quan sát mà ngoái lại tham gia nói chuyện về hành trình đi hầu đồng với các hành khách trên xe nên dẫn tới đâm vào đuôi xe sơ-mi rơ-moóc.

Sau đó, xe khách lao sang phần đường đối diện rồi va chạm với xe container.

Tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế đã thấy cảnh báo nhưng mải nói chuyện-2
Lực lượng chức năng đến hiện trường giải cứu người gặp nạn. Ảnh: CACC.

Từ lời khai của tài xế, những người liên quan và khám nghiệm hiện trường, ban đầu cơ quan công an nhận định, xe khách đâm vào đuôi xe sơ- mi rơ- moóc mà không có dấu hiệu phanh trên đường.

Nguyên nhân khiến 5 người chết, 10 người bị thương, lỗi chủ yếu thuộc về tài xế xe khách. Xe container đã kịp thời phanh lại, gần như đã dừng hẳn trước khi va chạm với xe khách. “Trong vụ tai nạn này, xe container không có lỗi”, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn nhận định.

Trước đó, vào ngày 1/11, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Quách Đình Trọng về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Hiện tại, Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc cảnh báo của tài xế điều khiển xe sơ - mi rơ - moóc đã bảo đảm các quy định liên quan hay chưa và tiếp tục giải quyết vụ việc theo quy định.

Như đã thông tin, vào khoảng 2h10 ngày 31/10, tại Km 70+800 Quốc lộ 1A, đoạn qua dốc Rừng Cấm, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Khi đó, xe chở khách 16 chỗ BKS 14B-036.57 do tài xế Trọng điều khiển, khi đang lưu thông thì đâm vào đuôi một xe sơ - mi rơ-moóc chở xi măng đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội.

Sau khi đâm vào phía sau xe chở xi măng, xe khách 16 chỗ tiếp tục va chạm với một xe container chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 10 người được đưa đi cấp cứu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-nan-5-nguoi-chet-o-lang-son-tai-xe-da-thay-canh-bao-nhung-mai-noi-chuyen-2214684.html

tai nạn giao thông tử vong tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao