Tai nạn 8 người chết: 'Ông nói đi họp rồi đi mãi'

Bà Gái mếu máo "ông ấy nhanh nhẹn, hoạt bát lắm. Ngày hôm xảy ra tai nạn, ông ấy vừa rời nhà đi, nói với tôi rằng đi họp và đi mãi thế này đây…".

Một ngày sau tai nạn thảm khốc cướp đi mạng sống của 8 người dân thôn Lương Xá (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), mọi người đều tạm gác công việc thường ngày để đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ... 

Trong thôn cứ cách vài chục mét lại xuất hiện một tờ cáo phó dán ngoài bìa tường gạch. Khăn trắng bao trùm cả vùng quê. 6 đám tang gần nhau, ai oán...

Người dân chia thành từng đoàn nhỏ vào thăm viếng. Chưa bao giờ, thôn Lương Xá chứng kiến một cảnh tượng thê lương như thế.

Trong số các nạn nhân, có ông Hứa Như Doanh (SN 1946).

XEM CLIP: 

Nhà vừa xây xong nhưng bố không được ở

Ông Doanh là cựu chiến binh, có một người con gái với người vợ đầu (đã mất). Con gái ông lấy chồng ở Quảng Ninh. Sau này, ông đi bước nữa và có một cô con gái năm nay 16 tuổi.

Bà Hứa Thị Tiền (64 tuổi, em gái nạn nhân) chia sẻ, nhiều năm trước, ông Doanh đi bộ đội, công tác ở xa. Căn nhà nhỏ mới xây ông chưa kịp tận hưởng thì đã ra đi mãi....

Tai nạn 8 người chết: Ông nói đi họp rồi đi mãi-1
Người thân gia đình nạn nhân Hứa Như Doanh 

Tai nạn 8 người chết: Ông nói đi họp rồi đi mãi-2
Vợ và con gái đau đớn trước sự ra đi của nạn nhân

"Anh tôi gãy hết xương sườn, gãy quặt chân tay, thảm thương không lời nào nói hết" - bà Tiền ngậm ngùi.

Bên linh cữu của chồng, bà Bùi Thị Tần (56 tuổi) khóc không thành tiếng. Sau một hồi kìm nỗi đau, bà nói, sự ra đi đột ngột của chồng khiến ai trong gia đình cũng sốc, "tôi không tin được sự thật là chồng tôi lại gặp nạn như vậy".

Chị Hứa Thị Yến (con gái lớn ông Doanh) nói trong nước mắt, giờ đây bố ra đi để lại mợ và em thì cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn, trong khi đó bản thân lại không thể giúp được gì.

Tai nạn 8 người chết: Ông nói đi họp rồi đi mãi-3
Con gái lớn của ông Doanh 

Ông nói đi họp và đi mãi thế này đây...

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ, cách trục đường thôn Lương Xá 7-800m, bà Lê Thị Gái đang cùng các con chuẩn bị hậu sự, lo tang lễ cho chồng. Ông Sinh đã ra đi, cả đại gia đình vẫn không tin đó là sự thật.

Bà Gái mếu máo “ông ấy nhanh nhẹn, hoạt bát lắm. Ngày hôm xảy ra tai nạn, ông ấy vừa rời nhà đi, nói với tôi rằng đi họp và đi mãi thế này đây…”.

Vợ chồng bà sinh được 5 người con, 4 người con gái đầu. 

Tai nạn 8 người chết: Ông nói đi họp rồi đi mãi-4
Bà Sinh không thể tin chồng bà không còn nữa

Xây dựng gia đình cho 4 cô con gái, sau bao năm tích cóp, vợ chồng ông Sinh quyết định xây một căn nhà mới, những mong sau này, cuộc sống của họ sẽ đầy đủ, tươm tất hơn.

“Trời ơi, căn nhà này chúng tôi vừa khánh thành hôm 12 tháng Chạp xong. Bây giờ ông ấy đi rồi, mẹ con tôi biết nương tựa vào ai” – bà Gái khóc nấc.

Chị Huệ, con gái thứ 4 của vợ chồng ông Sinh không nói lên lời. Bởi, không ai khác, chị chính là người đã chứng kiến từ đầu vụ tai nạn, nhưng trong thâm tâm, chị chẳng bao giờ nghĩ rằng bố mình là một nạn nhân ở đó.

Buổi trưa ngày định mệnh, chị Huệ chở con gái tới trường tiểu học, cách hiện trường vụ tai nạn không xa.

Người phụ nữ 30 tuổi nhớ lại, giây phút chứng kiến chiếc xe lao tới đám đông, chị sợ hãi, đứng đơ người.

“Nhìn thấy vụ tai nạn, những tiếng la hét, kêu cứu của những người trong đoàn, tôi quá hoảng sợ” – chị Huệ nói.

Không dám tới hiện trường vụ tai nạn xem bởi quá thê thảm, chị Huệ trở về nhà. “Một người cậu bên chồng tôi báo, bố tôi là một nạn nhân trong vụ tai nạn. Bố ơi, con không ngờ là bố” – con gái ông Sinh bật khóc.

Tai nạn 8 người chết: Ông nói đi họp rồi đi mãi-5
Chị Huệ đau đớn kể lại vụ việc

Ngôi nhà còn thơm mùi vữa vừa khánh thành cách đây chưa đến một tuần. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Theo Vietnamnet


tai nạn chết người tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất