Tai nạn cô giáo rơi xuống vực, người chồng cũng cắt bỏ một bên thận

Vụ tai nạn trên đường trở lại trường không chỉ khiến cô Mai Thị Yến - giáo viên mầm non ở Hà Giang tử vong.

Sự việc đau lòng diễn ra vào chiều 3/5 khi vợ chồng cô Mai Thị Yến (SN 1987) cùng con nhỏ kết thúc thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 ở quê, quay trở lại trường để tiếp tục công tác. Khi cách trường chỉ khoảng 2km, xe vợ chồng cô gặp sự cố về phanh nên rơi xuống vực. 

Không chỉ lấy đi tính mạng của cô giáo, sự cố cũng khiến chồng của cô là thầy Nguyễn Đại Đình Nam- giáo viên Trường Tiểu học Đường Thượng (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), bị thương nặng, phải mổ cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Cháu bé 5 tuổi chỉ xây xát, không bị thương nghiêm trọng.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet về tình hình sức khỏe của thầy Nam, ông Nguyễn Bá Tứ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đường Thượng, cho hay hiện thầy đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, một bên thận của thầy giáo này bị dập và buộc phải cắt bỏ. 

“Thầy vẫn đang phải điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, chưa thể về chịu tang vợ. Cơ bản sức khỏe thầy ổn định, tỉnh táo và đến nay đã có thể nói chuyện”, ông Tứ nói.

Theo ông Tứ, chiều nay, các bác sĩ sẽ cho chụp chiếu, tái kiểm tra sức khỏe cho thầy Nam.

“Chúng tôi đang cử người đưa thầy đi kiểm tra lần cuối. Nếu sức khỏe ổn định, thầy có thể được về nhà. Giáo viên nhà trường, người thân của vợ chồng thầy Nam cũng đã chia nhau trông nom, chăm sóc thầy trong thời gian này”, ông Tứ nói.

Vị hiệu trưởng cho hay từ khi tai nạn đến với gia đình thầy Nam, nhà trường, các đồng nghiệp thường xuyên đến bệnh viện động viên, thăm hỏi. Công đoàn trường cũng kêu gọi ủng hộ gia đình thầy cô giáo với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Ông Tứ cho biết thêm thầy Nam công tác tại Trường Bán trú Tiểu học Đường Thượng từ năm 2011. Thầy là giáo viên hòa nhã với đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt công việc.

Cô giáo Mai Thị Yến (quê ở huyện Bắc Quang, Hà Giang) bắt đầu công tác nghành giáo dục từ năm 2010 và dạy ở điểm trường Cờ Tẩu của Trường Mầm non Đường Thượng.

Gia đình cô giáo Yến có truyền thống công tác trong nghành giáo dục. Mẹ của cô Yến cũng là giáo viên nghỉ hưu. Sau khi lập gia đình, cô giáo Yến ở với gia đình nhà chồng tại Thị Trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

Ông Nguyễn Đức Tuyên - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Yên Minh (Hà Giang) thông tin thêm gia cảnh của vợ chồng thầy Nam rất đáng thương. Kinh tế không mấy khá giả, họ có 2 con nhỏ, cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ 5 tuổi. Con lớn phải gửi ông bà ở quê. 

"Để con ở lại với ông bà nội nên thi thoảng vào ngày nghỉ, hai vợ chồng thầy thường về thăm bố mẹ và con. Dịp lễ vừa rồi cũng vậy", ông Tuyên buồn bã cho biết.

Liên quan sự việc, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô Yến và gia đình cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng Sơn cũng mong gia đình và các đồng nghiệp của cô Mai Thị Yến sớm vượt qua nỗi đau này, ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn dang dở của cô. 

Ông cũng đề nghị Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Hà Giang... chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác.

Ngoài ra, đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam - giáo viên Trường Tiểu học Đường Thượng (xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Số tài khoản 8204205021666 Ngân hàng Agribank; Chủ tài khoản Nguyễn Đại Đình Nam.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.111 (Thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-giao-roi-xuong-vuc-khi-den-truong-chong-phai-cat-bo-mot-ben-than-2140064.html?fbclid=IwAR09JufVbkZPzapPmLG2KwAVoXflJcOcZoI2J07MsRj-BMSedkZ9gcAyBLI

giáo viên tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất