Tai nạn thảm khốc ở Hoà Bình: Xe tải xuống dốc vào cua lấn làn với tốc độ nhanh

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tải chở hàng hóa khá nặng (chưa xác định trọng lượng cụ thể) xuống dốc và vào cua với tốc độ nhanh, sau đó lấn sang phần đường ngược chiều rồi va chạm với xe khách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km 134+300 tuyến QL6 thuộc địa phận xóm Tiểu khu, xã Đồng Bảng giữa xe ô tô khách biển số 27B – 003.71 do anh Cao Xuân Hồng (SN 1974, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển đi hướng Hà Nội – Sơn La với xe ô tô tải biển số Lào UN-8500 do tài xế Nguyễn Thư Quỳnh (SN 1991, trú tại Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển đi chiều ngược lại khiến 3 người chết.

Tai nạn thảm khốc ở Hoà Bình: Xe tải xuống dốc vào cua lấn làn với tốc độ nhanh-1
Hiện trường vụ tai nạn.

Để làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này, trao đổi với PV, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Đây là một vụ tai nạn thảm khốc, gây ra hậu quả nặng nề về người và tài sản. Sau khi vụ tai nạn trên xảy ra, tôi đã cùng với đoàn công tác của Bộ GTVT trực tiếp lên hiện trường và làm việc với các cơ quan chức năng, tìm nguyên nhân và khắc phục hậu quả”.

“Hiện tại, bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tải chở hàng hóa khá nặng (chưa xác định trọng lượng cụ thể) xuống dốc và vào cua với tốc độ nhanh, sau đó lấn sang phần đường ngược chiều rồi va chạm với xe khách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, ông Hùng chia sẻ về nguyên nhân ban đầu.

Theo ông Hùng đây mới chỉ là nguyên nhân ban đầu cơ quan chức năng xác định, còn cụ thể ra sao thì vẫn phải chờ cơ quan chức năng kết luận. Tại hiện trường, xe tải hoàn toàn nằm ở phần đường ngược chiều nên nhận định nguyên nhân tai nạn là do xe tải lấn phần đường trước khi tai nạn là tương đối rõ ràng.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cũng giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả người bị thương đều đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu. Danh tính người tử vong và những người bị thương vẫn đang được tiếp tục cập nhật. Các cơ quan đang nỗ lực trong công tác cứu chữa người bị thương. Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo Bộ GTVT cùng với Sở GTVT tỉnh Điện Biên và Hoà Bình kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu phương tiện trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Đặc biệt, xem xét trách nhiệm của lãnh đạo Công ty TNHH Long Giang (Điện Biên), khi trước đó ngày 27/3/2019 tại tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô khách mang BKS: 27B003.43 của công ty đã đâm vào đoàn người đưa tang làm 7 người bị chết, 1 người bị thương nặng. Kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến QL6, kịp thời cung cấp thông tin về người lái gây tai nạn cho cơ quan công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Dân Việt


tai nạn giao thông tai nạn

Tin tức mới nhất