Tài năng trẻ Opera Thảo Ly: Từ cô sinh viên Hà thành đến giải Vàng nghệ thuật Châu Á

Nguyễn Đoàn Thảo Ly đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đến từ các "cường quốc opera" trên thế giới để giành giải Vàng chung cuộc Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương.

Khi niềm vui chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn dư âm trong lòng người hâm mộ thì Nguyễn Đoàn Thảo Ly - sinh viên Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - xuất sắc khẳng định tài năng trên một đấu trường nghệ thuật. Lần đầu tiên tham dự Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương, Thảo Ly ẵm ngay giải Vàng.

Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương là nơi so tài của các tài năng nghệ thuật đến từ nhiều nước trong khu vực. Chương trình đã tổ chức thành công trong suốt 5 năm qua với sự tham gia của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore…

Tài năng trẻ Opera Thảo Ly: Từ cô sinh viên Hà thành đến giải Vàng nghệ thuật Châu Á-1
Chân dung Nguyễn Đoàn Thảo Ly

Thảo Ly cho biết, trước khi thi cô khá lo lắng vì phải đối mặt với những thí sinh đến từ các nước khác vốn có nhiều thế mạnh hơn Việt Nam ở dòng nhạc opera. Tuy thế, Ly vẫn đặt mục tiêu thi đấu hết mình và tự thử thách bằng một “bài toán khó”: bản opera kinh điển Aria Mein Herr Marquis nằm trong vở opera Die Fledermaus (Con Dơi).

 “Bài hát có nhiều nốt chạy trong khi giọng mình lại hợp với các bài trữ tình, du dương hơn. Nhưng được sự động viên của cô giáo hướng dẫn, Ly mạnh dạn chấp nhận thử thách này. Hơn hết, opera là dòng nhạc mình muốn theo đuổi lâu dài nên thử thách và học hỏi là điều cần thiết”, Thảo Ly chia sẻ.

Sự "liều lĩnh" của cô gái được cư dân mạng gọi là “công chúa opera” đã đem về kết quả mỹ mãn khi cô được Hội đồng Giám khảo chấm chọn giải Vàng chung cuộc. Không ai có thể ngờ cô gái có ngoại hình xinh xắn, ngọt ngào hay được gọi với cái tên “Ly Điệu” ấy lại sở hữu giọng hát nội lực và phong thái trình diễn cá tính.

Tài năng trẻ Opera Thảo Ly: Từ cô sinh viên Hà thành đến giải Vàng nghệ thuật Châu Á-2
Hình ảnh Thảo Ly trên sân khấu

Trước khi theo học Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thảo Ly từng học ngành kinh tế được gần một năm. “Mình cảm thấy bứt rứt lắm. Vì càng ngày càng nhận ra đây không phải con đường dành cho mình, nên xin bố mẹ cho thi lại trường nhạc”, Thảo Ly chia sẻ.

Vào học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thảo Ly may mắn được sự dìu dắt của một “người thầy” đặc biệt: ca sĩ - Tiến sĩ âm nhạc Phương Nga. TS Phương Nga đã nhìn ra tố chất của Thảo Ly và tận tình hết mình để hạt giống tài năng trong cô nảy mầm.

Tài năng trẻ Opera Thảo Ly: Từ cô sinh viên Hà thành đến giải Vàng nghệ thuật Châu Á-3
Thầy trò Phương Nga - Thảo Ly tranh thủ tập mọi lúc mọi nơi
 

Trước khi đến với Liên hoan âm nhạc châu Á Thái Bình Dương, 2 cô trò ca sĩ Phương Nga và Thảo Ly đã phải liên tục luyện tập trong khoảng 3 tháng, mỗi ngày dành ra từ 1-2 tiếng. Giải Vàng rõ là không dễ dàng có được mà phải nhờ sự khổ luyện.

Vừa trở về Hà Nội chiều qua, Thảo Ly cho biết thời gian tới sẽ tập trung học tập để hoàn thành tốt chương trình học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và trau dồi khả năng chuyên môn. Trong tương lai, cô mong ước mình sẽ là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc opera, góp phần phát triển dòng nhạc này tại Việt Nam.
 

T.H
Theo Vietnamnet


Hot Girl

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao