Tại sao chúng ta không nên vắt chanh vào đồ ăn nóng?

Vắt chanh vào đồ ăn nóng có làm món ăn bị đắng như lời đồn? Vì sao không nên vắt chanh vào đồ ăn nóng?

Cắt và vắt chanh là cách dễ nhất để thêm nước chanh vào thức ăn hoặc đồ uống. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cả các chuyên gia ẩm thực cũng như sức khỏe đều cho rằng tác động của việc thêm nước chanh vào thức ăn hoặc đồ uống nóng là khá lớn.

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây là lý do tại sao bạn phải hạn chế thêm nước chanh vào đồ ăn nóng.

Tại sao chúng ta không nên vắt chanh vào đồ ăn nóng?-1

Món ăn sẽ không hoàn chỉnh nếu không có hương vị và nhiều khi chúng ta thêm nước cốt chanh, trong khi nấu một món ăn chỉ để thêm một chút hương vị.

Không còn nghi ngờ gì nữa, bổ sung chanh vào món ăn sẽ làm tăng thêm hương vị. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vắt chanh vào đồ ăn nóng sẽ làm giảm hàm lượng vitamin C hay axit ascorbic có trong chanh.

Điều này xảy ra vì vitamin C hay axit ascorbic trong chanh là một loại vitamin nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng. Nó phân hủy nhanh khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Vitamin C có thể phân hủy ở nhiệt độ thấp từ 30 độ C và cao nhất ở nhiệt độ dao động từ 85-95 độ C tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc. Và lúc này thức ăn chỉ có vị chua chứ không có vitamin C nữa.

Tại sao chúng ta không nên vắt chanh vào đồ ăn nóng?-2

Bạn sẽ không thể nhận được đầy đủ lợi ích từ chanh. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn không nên vắt chanh hay cho nước chanh vào đồ ăn nóng.

Khi sử dụng chanh để chế biến thực phẩm, bạn hãy giữ cho thực phẩm không bị cháy và để nguội một chút rồi mới vắt chanh vào.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/tai-sao-chung-ta-khong-nen-vat-chanh-vao-do-an-nong-20221024093255414.htm

chanh

Tin tức mới nhất