Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?

Bạn có biết Cữu Vĩ Hồ (hay còn gọi Gumiho) được xem là một trong những con yêu quái đáng sợ có sở thích ăn các bộ phận cơ thể con người hay không?

Bộ phim giả tưởng Bạn trai tôi là hồ ly đang nhận được sự chú ý lớn của khán giả. Phim nói về một sinh vật thần thoại được gọi là Gumiho với sự tham gia của nam diễn viên Lee Dong Wook, Kim Bum, Jo Bo Ah. 

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-1

Gumiho hay Cửu Vỹ Hồ (cáo chín đuôi) là một sinh vật nổi tiếng thường xuất hiện trong các câu chuyện và truyền thuyết của Hàn Quốc. Đó là một câu chuyện dân gian phổ biến có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo truyền thuyết, sinh vật này là một con cáo sống ngàn năm có thể chuyển đổi ngoại hình của chúng thành một dạng khác. Chúng sẽ hóa thân thành một người phụ nữ xinh đẹp đi ra ngoài và quyến rũ đàn ông, thậm chí ăn lá gan hay trái tim của họ (tùy theo truyền thuyết của mỗi quốc gia).

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-2

Trên thực tế, có rất nhiều câu chuyện về Gumiho, chẳng hạn như truyện cổ tích The Fox Sister của Hàn, kể về một cặp vợ chồng có hai cậu con trai và mong muốn có thêm một cô con gái. Cặp đôi không ngừng cầu nguyện một cô con gái và đến một ngày mong ước của họ thành sự thật.

Tuy nhiên, như người ta vẫn hay nói, ''hãy cẩn thận những gì bạn mong muốn'' vì cô con gái duy nhất trong gia đình này hóa ra lại là một con cáo giết người. Cô ta đã ăn thịt người thân trong gia đình để trở thành một con người thực sự.

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-3

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-4

Tuy nhiên, ở thời hiện đại, khán giả có thể tìm hiểu nhiều hơn về Gumiho trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Bạn gái tôi là Gumiho, Grudge: The Revolt of Gumiho, Cửu thư gia và gần đây nhất là tác phẩm Bạn trai tôi là hồ ly.

Những bộ phim truyền hình này bắt đầu mượn sức mạnh thần bí trong văn học dân gian, bằng cách sử dụng các khái niệm về sự thay đổi hình dạng và mong muốn được sống như con người.

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-5

Ngoài ra, hầu hết Gumiho được miêu tả là phụ nữ, một số bộ phim đã thêm thắt vào câu chuyện và giải thích linh hồn cáo của chúng là nam giới như trong phim Cửu thư gia năm 2013 do Lee Seung Gi và Suzy đóng vai chính.

Đến thời điểm hiện tại, Bạn trai tôi là hồ ly cũng cho thấy nhân vật nam hồ ly do Lee Dong Wook và Kim Bum thủ vai.

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-6

Điều gì khiến Cửu Vĩ Hồ trở thành cơn ác mộng của người Hàn?-7

Sinh vật này cũng được sử dụng làm chủ đề trong tập 149 của Running Man đài SBS, nơi các khách mời nữ và thành viên Song Ji Hyo được yêu cầu thu thập chín chiếc đuôi trên lưng để trở thành con người. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tai-sao-cuu-vi-ho-tro-thanh-con-ac-mong-cua-nguoi-han-n-240811.html

Bạn trai tôi là hồ ly hồ ly tinh

Tin tức mới nhất