Tại sao giới trẻ thích check-in sống ảo tại Hà Giang đến vậy?

Các "tín đồ sống ảo" chắc chắn không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn này khi đặt chân tới Hà Giang.

Nhắc đến Hà Giang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến miền đất xa xôi với những con đường hun hút, cùng vách đá dựng hiểm trở. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài gai góc, xù xì đó, vẫn có một Hà Giang đầy lãng mạn dành riêng cho những "kẻ mộng mơ".

Tháng 10 mùa hoa tam giác mạch

Tam giác mạch là loại hoa đặc trưng của đất trời vùng cao. Những bông hoa nhỏ nhắn, mỏng manh như tô điểm cho vẻ đẹp nên thơ giữa bạt ngạt núi đồi vùng Tây Bắc.

Cứ đến tháng 10 hàng năm - mùa hoa nở rộ - các bạn trẻ lại đổ về Hà Giang để được đắm mình trong những đồi hoa bạt ngàn. Lễ hội hoa tam giác mạch cũng là nét văn hóa đặc trưng, thú vị của người dân nơi đây.


Tháng 10 là cái hẹn tuyệt vời để đến Hà Giang ngắm tam giác mạch. Ảnh: @zhennguyen, @bjo.lk.

'Thị trấn ngủ quên' Phó Bảng

Nếu muốn tìm về một chốn bình yên, tĩnh lặng, Phó Bảng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Nằm sâu trong thung lũng đá tai mèo, không đông đúc, không nhộn nhịp, thị trấn này mang hơi thở mộc mạc với những mái ngói rêu phong cổ kính, tường trát đất đá đơn sơ.

Nhiều người đã đến và gọi Phó Bảng bằng những cái tên như "làng cổ tích", "thị trấn ngủ quên" bởi chính nét đẹp hoài cổ của nó.


Nét tĩnh tại và mộc mạc của Phó Bảng khiến du khách say lòng. Ảnh: @hoanglinhha.

Dinh thự họ Vương (vua Mèo)

Tọa lạc bề thế trên cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự vua Mèo là một trong những địa điểm sống ảo nổi tiếng bậc nhất tại Hà Giang. Toàn bộ dinh thự vua Mèo có diện tích gần 3.000 m2, bắt đầu được xây dựng vào năm 1919.

Không chỉ thu hút du khách bởi không gian xưa cũ với lối kiến trúc độc đáo của hàng trăm năm trước, dinh thự còn đem đến nhiều câu chuyện bí ẩn đầy thú vị về lịch sử hình thành, xây dựng.


Dinh thư vua Mèo là điểm đến thu hút khách du lịch của tỉnh Hà Giang. Ảnh: @vivi.l.n.

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng (theo tiếng Quan Hỏa là "sống mũi con ngựa") được mệnh danh là cung đường hiểm trở nhất tại vùng cao nguyên đá. Nằm lưng chừng trên những ngọn núi cao gần 2.000 m, con đường này là thử thách thực sự dành cho người ưa khám phá.

Tuy nhiên, ngoài sự mạo hiểm, cung đường cũng rất nên thơ và mời gọi khi quanh năm uốn lượn trong mây trời hùng vĩ. Vì thế, đây là nơi check-in lý tưởng của các phượt thủ khi đặt chân đến Hà Giang.


Cung đường hiểm trở này là nơi sống ảo tuyệt vời của nhiều bạn trẻ. Ảnh: @tranhuongkelly, @myy_meow.

Nhà của Pao

Ngôi nhà của ông Mua Súa Páo đã được đạo diễn Ngô Quang Hải chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim Chuyện của Pao, chuyển thể từ tác phẩm Tiếng đàn môi sau bờ rào đá của nhà văn Đỗ Bích Thủy. Nơi này sau đó trở thành điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch tới Hà Giang.

Nằm ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, ngôi nhà đẹp như tranh này có kiến trúc khá độc đáo. Theo thời gian, các chi tiết của căn nhà không thể giữ được đúng nguyên trạng, nhưng mọi người vẫn cảm nhận được không gian xưa cũ, đầy hoài niệm khi đến nơi đây.


Những góc check-in "thần thánh" tại nhà của Pao. Ảnh: @milivista, @linhmush.

Theo Zing


hà giang

Tin tức mới nhất