Tại sao Messi lại mặc áo choàng đen khi nhận cúp?

Ngay khi bước lên nhận cúp vô địch cùng đội tuyển Argentina, Messi đã nhận được chiếc áo choàng từ tay Quốc vương Qatar và tạo nên một hình ảnh khá lạ mắt. Chiếc áo choàng này có ý nghĩa như thế nào?

Sau 29 ngày kể từ trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador, World Cup 2022 đã khép lại đầy kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở ở trận chung kết trên sân Lusail. Trận đối đầu lịch sử giữa đương kim vô địch Pháp và Argentina đã chính thức khép lại giải đấu.

Tuyển Argentina đã vượt qua Pháp với tỷ số 4-2 trong loạt sút luân lưu (2 đội hoà nhau 3-3 sau các hiệp chính và phụ căng thẳng) để giành chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 3 sau các lần đăng quang vào năm 1978 và 1986.

Với Messi, ngôi sao 35 tuổi đã giành được danh hiệu cao quý nhất mà anh đã cố gắng giành được trong 5 kỳ World Cup.

 
Hình ảnh Messi lên nhận cup

Khi bước lên bục nhận cúp vô địch cùng đội tuyển Argentina, Lionel Messi đã nhận được chiếc áo choàng từ tay Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani và tạo nên một hình ảnh khá nổi bật và lạ mắt.

"Thật kỳ lạ khi thấy Leo trong chiếc áo choàng. Nó không phải là điều phổ biến và có thể nói là lần đầu tiên trong lịch sử có một cầu thủ mặc áo choàng đen lên nhận cúp", báo Ole (Argentina) bình luận.

Tại sao Messi lại mặc áo choàng đen khi nhận cúp?-1

Theo Marca, chiếc áo này có tên Bisht, trang phục truyền thống dành cho nam giới. Chiếc áo này thường được các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức chính phủ sử dụng trong những dịp đặc biệt và chỉ có Tiểu vương Qatar luôn mặc nó - biểu tượng cho quyền lực tại quốc gia Hồi giáo này.

Ngày 18/12 cũng là ngày Quốc khánh của đất nước Qatar. Chính vì vậy, người dân Qatar mặc những bộ quần áo đẹp nhất trong ngày này, thậm chí còn có một cuộc diễu hành quân sự và bắn pháo hoa vào buổi tối. Những dịp quan trọng như vậy, các nhà lãnh đạo Qatar sẽ mặc Bisht bên ngoài quần áo.

Ngoài ra, tương tự như những bộ tuxedo trong văn hóa phương Tây, các gia đình Qatar cũng sử dụng Bisht cho những dịp trọng đại. Không có gì lạ khi người cha mặc chiếc áo choàng này cho con trai mình để cử hành hôn lễ.

Hình ảnh Messi mặc áo choàng trong suốt lên nhận cúp đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết các cổ động viên đều nhận định vui là "Messi đang mặc hoàng bào". Giống như nghi thức đăng cơ của một nhà vua!

Tại sao Messi lại mặc áo choàng đen khi nhận cúp?-2
Lionel Messi được đích thân Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trao tặng chiếc áo khoác đen. Ảnh: TN.

Tại World Cup 2022, Messi ghi 7 bàn thắng, có 3 pha kiến tạo và góp công lớn đưa Argentina lên ngôi vô địch. Vì vậy anh đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng". 

Đây là lần thứ hai Messi có được danh hiệu này, sau lần đầu tại World Cup 2014. Messi cũng là cầu thủ đầu tiên có được hai Quả bóng vàng World Cup, kể từ khi giải thưởng này ra đời ở giải đấu năm 1982.

MT (t/h)
Theo Vietnammet


World Cup Lionel Messi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao