Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?

Mặc dù sinh con là điều hạnh phúc, nhưng bạn có biết khoảng 20% các ông bố, bà mẹ chia sẻ họ không cảm nhận được mối liên hệ đặc biệt với trẻ sơ sinh?

Bright Side đã thảo luận về những lý do khiến một số bà mẹ không nhận thấy có tình cảm khi nhìn những đứa trẻ mà họ vừa mới sinh ra.

Họ không còn được là chính mình như trước

Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?-1

Sự thật khó ngờ ập đến với người phụ nữ vừa sinh con rằng cuộc sống cũ của họ đã biến mất ngay từ chính khoảnh khắc này. Giờ đây, họ đã là một người mẹ và điều đó đã thay đổi mối quan hệ của họ với những người khác, danh tính và cả tương lai. Cảm giác hụt hẫng và lo sợ vì quá nhiều thứ đã thay đổi ngay khi có một đứa trẻ chào đời.

Họ có thể đang trải qua khủng hoảng

Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?-2

Trầm cảm là vấn đề phụ nữ thường đối mặt sau sinh. Nó thường diễn ra trong 2 tuần, nhưng nếu kéo dài hơn, đó có thể là dấu hiệu của chứng trầm cảm sau sinh và bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

Những cảm giác thất thường trên có thể do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Triệu chứng này cũng được gây ra bởi những thay đổi lớn trong thói quen và lối sống, chẳng hạn như không thể ngủ thường xuyên vì đứa trẻ mới chào đời.

Họ bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra trong và sau khi sinh con

Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?-3

Một số bà mẹ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục sau cơn đau và kiệt sức khi sinh con. Điều này đặc biệt đúng đối với những bà mẹ sinh con lần đầu và những người sinh nở kéo dài, khó khăn. Những phụ nữ đã từng sinh mổ, sinh non hoặc cần phải phẫu thuật ngay lập tức, khó có thể cảm nhận được tình yêu này vì em bé được chào đời một cách nhanh chóng.

Trải nghiệm của chính họ có thể bị cản trở

Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?-4

Những người mẹ có tiền sử trầm cảm, bệnh tâm thần, mất thai hoặc bị lạm dụng có thể khó yêu con mình ngay lập tức. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy có tới 4% phụ nữ phát triển chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) sau khi sinh.

Kỳ vọng của họ khác hoàn toàn so với thực tế

Tại sao một số bà mẹ chưa sẵn sàng yêu con ngay từ phút giây đầu?-5

Các bà mẹ mong đợi sinh con, nhưng bản thân kinh nghiệm thực tế có thể mâu thuẫn với những kỳ vọng đó, đặc biệt nếu có biến chứng. Ví dụ, họ có thể cảm thấy tội lỗi và thất bại nếu phải sinh mổ vì nghĩ rằng mình nên sinh tự nhiên, không nhờ sự trợ giúp của bác sĩ. Chính những cảm giác tiêu cực này có thể làm trì hoãn tình cảm mẫu tử.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/tai-sao-mot-so-ba-me-chua-san-sang-yeu-con-ngay-tu-phut-giay-dau-845645.vov

trầm cảm tình mẫu tử phụ nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao