Tại sao trước khi đi thi không nên cắt tóc để tránh xui xẻo?

Những quan niệm cắt tóc trước khi đi thi được ông bà ta truyền lại cho đời con cháu, được rất nhiều người tin tưởng làm theo đến tận bây giờ.

Cha ông ta thường có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Điều này chứng tỏ tóc là bộ phận rất quan trọng của con người, chính vì vậy không nên tùy ý làm gì với bộ tóc của mình nếu không sẽ gặp chuyện không may.

Hiện nay, không ít người đang chuẩn bị cho những kỳ thi có tính chất quan trọng, quyết định cho tương lai của bản thân.

Vào thời điểm gần đến ngày thi, áp lực lại càng dồn nén nhiều hơn khiến họ cảm thấy hoang mang hơn về những gì mình cần phải làm trước ngày thi ngoài việc ôn tập. Nghe đến việc mái tóc, nhiều người không tự đặt câu hỏi rằng: "Trước khi thi cử có nên cắt tóc không?".

Tại sao trước khi đi thi không nên cắt tóc để tránh xui xẻo?-1

Theo quan niệm dân gian của ông bà ta thì cắt tóc trước thi là điều kiêng kỵ, nó sẽ làm giảm bớt kiến thức trong đầu, cắt đi sự may mắn và chữ cũng theo đó mà trôi đi. Vậy nên trước khi đi thi thì ông bà, cha mẹ chúng ta đều dặn các con cháu không được đụng chạm dao kéo đến tóc.

Dân gian cho rằng cắt tóc là sẽ “mất chữ”, cắt tóc quá gần ngày thi khiến kiến thức bấy lâu thu nạp được sẽ bị trôi tuột ra ngoài và khi vào thi thì sẽ làm bài không được tốt.

Dù sao người Việt ta bao đời nay vẫn có rất nhiều người tin tưởng và làm theo, cắt tóc chậm vài hôm cũng không ảnh hưởng gì nhiều, thay vào đó ta sẽ có được sự yên tâm.

Tại sao trước khi đi thi không nên cắt tóc để tránh xui xẻo?-2

Có thể khẳng định theo khoa học rằng, cắt tóc trước ngày thi không hề ảnh hưởng gì đến kiến thức bạn đã chuẩn bị cho bản thân cũng như kết quả thi cử. Việc bạn có làm tốt bài thi hay không phụ thuộc vào những gì bạn đã ôn luyện, tinh thần và năng lực của bản thân. 

Bởi vì trên thực tế có rất nhiều người dù đi cắt tóc hôm trước mà hôm sau đi thi vẫn có thể đỗ đạt được bình thường vì họ vốn có đầy đủ kiến thức để đạt được kết quả như vậy.

Nói chung quyết định là hoàn toàn ở bạn, nếu cảm thấy đã học bài đầy đủ nhưng chưa cảm thấy yên tâm thì hãy cứ dời lịch cắt tóc lại vài hôm sau thi, như thế tâm lý bạn sẽ thoải mái và tự tin hơn đấy.

Hạ Anh (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truoc-khi-di-thi-co-nen-cat-toc-khong-n-309373.html

thi vào lớp 10 Thi Tốt Nghiệp THPT Kiêng Kỵ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao