Tài tử Alec Baldwin hai lần đối diện tội danh ngộ sát

Tài tử người Mỹ Alec Baldwin có thể vẫn sẽ bị kết tội ngộ sát vì đã bắn ra viên đạn cướp đi sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trên phim trường "Rust".

Vụ tai nạn súng đạn gây hậu quả chết người trên phim trường Rust hồi năm 2021 sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử trong tháng 11 tới đây.

Các công tố viên ở bang New Mexico (Mỹ) - nơi đoàn phim Rust từng tới ghi hình - đang xem xét lại vụ việc. Nhiều tờ tin tức của Mỹ cho biết các công tố viên sẽ lật lại vụ án. Nhiều khả năng tài tử Alec Baldwin sẽ tiếp tục phải đối diện với tội danh ngộ sát.

Tài tử Alec Baldwin hai lần đối diện tội danh ngộ sát-1
Tài tử Alec Baldwin vốn đã phải đối diện với tội danh ngộ sát sau khi vụ tai nạn súng đạn xảy ra trên phim trường (Ảnh: The Guardian).

Trong vụ tai nạn súng đạn xảy ra trên phim trường Rust hồi năm 2021, tài tử Alec Baldwin cầm trên tay một khẩu súng đạo cụ để luyện tập chuẩn bị ghi hình. Khẩu súng đạo cụ phục vụ cho cảnh diễn vốn phải được lắp đạn giả.

Trong quá trình Alec Baldwin luyện tập, một viên đạn đã bắn ra từ nòng súng, đó là một viên... đạn thật. Viên đạn đã cướp đi sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins đứng gần đó. Về thông tin mới nhất vừa xuất hiện, phía tài tử Alec Baldwin từ chối đưa ra bình luận.

Trước đó, tài tử Alec Baldwin vốn đã phải đối diện với tội danh ngộ sát sau khi vụ tai nạn súng đạn xảy ra trên phim trường. Khi ấy, nam tài tử khẳng định ông không phải là người có trách nhiệm trong cái chết thương tâm của cô Hutchins và ông không hề bóp cò súng.

Sau đó, đến tháng 4 năm nay, các cáo buộc đối với tài tử Alec Baldwin đã được hủy bỏ, trong đó có cáo buộc về tội ngộ sát.

Quyết định này được đưa ra khi xuất hiện bằng chứng cho thấy khẩu súng đạo cụ mà nam tài tử sử dụng trên phim trường có thể đã bị thay đổi ở một số chi tiết. Điều này khiến khẩu súng có thể không còn hoạt động theo đúng nguyên lý vận hành ban đầu. Có khả năng viên đạn đã được bắn ra mà không hề có một cú bóp cò nào được thực hiện.

Tài tử Alec Baldwin hai lần đối diện tội danh ngộ sát-2
Tài tử Alec Baldwin trên phim trường "Rust" (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, khi các cáo buộc hướng vào tài tử Alec Baldwin được gỡ bỏ, công tố viên cũng khẳng định rằng việc nghiên cứu xung quanh khẩu súng đạo cụ vẫn sẽ được thực hiện thêm. Nếu việc nghiên cứu cho thấy khẩu súng vẫn vận hành đúng nguyên lý và quả thực viên đạn đã được bắn ra sau một cú bóp cò, tài tử Alec Baldwin vẫn sẽ phải đối diện với tội danh ngộ sát.

Sau quá trình nghiên cứu thêm xung quanh khẩu súng đạo cụ do một chuyên gia súng đạn hoạt động độc lập tiến hành, một kết luận mới đã được đưa ra.

Theo đó, khẩu súng vẫn hoạt động theo đúng nguyên lý và viên đạn bắn ra gây nên cái chết thương tâm của cô Hutchins là do một cú bóp cò đã được thực hiện. Trước đó, hoạt động kiểm tra đối với khẩu súng đạo cụ do nhân viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI tiến hành cũng đã đưa ra kết luận tương tự đối với khẩu súng đạo cụ này.

Trên phim trường Rust, tài tử Alec Baldwin vừa là nhà sản xuất vừa là nam chính của phim. Hoạt động điều tra cho thấy trên phim trường Rust đã xảy ra những sự vi phạm nghiêm trọng đối với các chuẩn mực an toàn súng đạn. Cả đạn thật và đạn giả đã trộn lẫn với nhau trong khu vực cất giữ súng đạn đạo cụ.

Tài tử Alec Baldwin hai lần đối diện tội danh ngộ sát-3
Tài tử người Mỹ Alec Baldwin có thể vẫn sẽ bị kết tội ngộ sát vì đã bắn ra viên đạn cướp đi sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trên phim trường "Rust" (Ảnh: New York Post).

Dù không phải chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các loại súng đạn sử dụng trên phim trường, nhưng tài tử Alec Baldwin đã vi phạm một số quy tắc cơ bản trong việc thực hiện cảnh quay có súng đạn. Ông đã hướng họng súng về phía có người đứng và có thể đã vô tình thực hiện cú bóp cò súng không hề có trong kịch bản, khiến một viên đạn bắn ra.

Thực tế, ngay cả khi sử dụng đạn giả trên phim trường, các đoàn phim cũng phải rất cẩn trọng bởi khả năng sát thương của đạn giả vẫn rất cao. Nam diễn viên Lý Quốc Hào - con trai của tài tử huyền thoại Lý Tiểu Long - đã qua đời ở tuổi 28 trên phim trường bộ phim Hollywood The Crow hồi năm 1993, vì một mảnh đạn giả.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/tai-tu-alec-baldwin-hai-lan-doi-dien-toi-danh-ngo-sat-20231019095519407.htm

Alec Baldwin Lý Tiểu Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao