Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh

Trần Hiểu lấy lại danh tiếng nhờ phim "Mộng Hoa Lục", đóng cặp với Lưu Diệc Phi. Khán giả từng không có thiện cảm với anh vì vẻ ngoài khó gần, đời tư tai tiếng.

Theo Sina, bộ phim Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính hiện khuấy đảo màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Phim có hơn 1 tỷ lượt xem chỉ sau 7 ngày phát sóng. Thành tích ấn tượng của Mộng Hoa Lục giúp đẩy tên tuổi của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu hot hơn. Họ hiện là nghệ sĩ 8X được quan tâm nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh-1
Trần Hiểu được khen ngợi diễn xuất trong "Mộng Hoa Lục". Ảnh: Sina.

Trong đó nhân vật Cố Thiên Phàm do Trần Hiểu đảm nhận được đánh giá diễn xuất tự nhiên, ánh mắt dịu dàng, gợi tình, có sức lôi cuốn. Trang Sohu nhận xét Trần Hiểu là bạn diễn khác giới ăn ý, có tương tác tình cảm với Lưu Diệc Phi tốt nhất, chỉ sau Hồ Ca.

Được chọn đóng phim nhờ đôi mắt đẹp

Trần Hiểu sinh năm 1987, xuất thân trong gia đình công chức ở An Huy (Trung Quốc). Khi còn nhỏ, anh được cha mẹ gửi đến lớp bồi dưỡng năng khiếu để trau dồi. Đây cũng là cơ duyên mở ra con đường dẫn Trần Hiểu đến nghiệp diễn xuất.

Năm 10 tuổi, Trần Hiểu lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Kim Đệ khi đang ngồi luyện viết chữ trong lớp học thư pháp. Anh được mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Bài Ca Của Lớp Chúng Ta. Theo Trương Kim Đệ, bà chọn Trần Hiểu đóng vai chính chỉ vì nam diễn viên sở hữu đôi mắt cuốn hút đặc biệt. "Cậu bé ấy có đôi mắt làm say lòng người", Trương Kim Đệ nói.

Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh-2
Trần Hiểu nổi tiếng nhờ dòng phim cổ trang. Ảnh: Sina.

Sau Bài Ca Của Lớp Chúng Ta, Trần Hiểu bị cha mẹ cấm đóng phim. Năm 2005, Trần Hiểu giấu cha mẹ thi vào trường nghệ thuật và trúng tuyển Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Cuối cùng anh lựa chọn nhập học ở Học viện Hý kịch Trung ương.

Sau khi ra trường, anh ký hợp đồng quản lý với Hoa Nghị Huynh Đệ. Do không có đền bù, Trần Hiểu cam chịu cảnh đóng vai lính vô danh suốt 2 năm trên màn ảnh dù là nghệ sĩ thuộc tập đoàn giải trí hàng đầu Trung Quốc.

Giữa lúc sự nghiệp bế tắc, Trần Hiểu lần nữa gặp may nhờ đôi mắt trời cho. Anh được đạo diễn Từ Khắc mời đóng vai phụ, không cần casting trong Thần Thám Địch Nhân Kiệt: Thông Thiên Đế Quốc. "Trong ánh sáng và bóng tối đan xen, đôi mắt của Trần Hiểu tự nhiên, quyến rũ lạ thường", Từ Khắc chia sẻ.

Năm 2011, nam diễn viên chuyển sang hoạt động dưới trướng "biên kịch vàng" Vu Chính. Kể từ đó, sự nghiệp của Trần Hiểu sang trang mới. Chỉ với hai phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ Lục Trinh Truyền Kỳ, anh đã vào hàng "nam thần cổ trang mới" của showbiz Trung Quốc. Vai Lâm Bình Chi vừa thiện vừa ác, duyên dáng nhưng không bóng bẩy của Trần Hiểu trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ nhận nhiều lời khen.

Sau khi tạo lập được tên tuổi, Trần Hiểu tiếp tục có các phim gây chú ý như Thần Điêu Đại Hiệp, Độc Cô Hoàng Hậu, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, Băng Vũ Hỏa.

13 năm chưa thể bứt phá

Trước Mộng Hoa Lục, Trần Hiểu trải qua khoảng thời gian dài bế tắc. Sau Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn và cuộc chia tay với biên kịch Vu Chính, Trần Hiểu không có bất kỳ tác phẩm đáng chú ý nào trong 3 năm qua.

Các dự án cổ trang lẫn hiện đại anh tham gia diễn xuất như Độc Cô Hoàng Hậu, Thư Khắc Và Đào Hoa, Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba... đều bị chê là thảm họa màn ảnh.

Theo Sina, Trần Hiểu được đánh giá là nam diễn viên chịu khó thay đổi hình tượng, sẵn sàng vào vai phản diện hoặc giả gái nếu cần. Ngay trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp, anh có nhiều tác phẩm được yêu thích. Sau khi thành danh, sao nam được ưu ái đóng chính trong nhiều tựa phim lớn. Nhưng hơn chục năm vào nghề, Trần Hiểu vẫn giậm chân ở nhóm tài tử tầm trung.

Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh-3Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh-4
Vị thế của Trần Hiểu lao dốc trước "Mộng Hoa Lục". Ảnh: Sina.

Sina cho rằng Tân Thần Điêu Đại Hiệp là nước đi sai lầm làm lỡ dở sự nghiệp của Trần Hiểu. Với gương mặt đẹp và diễn xuất ổn, Trần Hiểu được kỳ vọng khi đảm nhận vai Dương Quá. Tuy nhiên, ồn ào xoay quanh nữ chính Trần Nghiên Hy (Tiểu Long Nữ) và sự thất bại về rating của Tân Thần Điêu Đại Hiệp giáng đòn nặng vào danh tiếng Trần Hiểu.

Cú sốc Tân Thần Điêu Đại Hiệp khiến anh tuyên bố tạm nghỉ đóng phim cổ trang thời gian dài. Từ khi vào nghề, nam diễn viên chủ yếu hóa thân thành nam thần trong thế giới người xưa.

Sau khi chuyển sang thể loại hiện đại, Trần Hiểu kém duyên. Gương mặt lạnh lùng và sai lầm trong khâu chọn kịch bản khiến nam diễn viên liên tục gây thất vọng. Ở dòng phim thần tượng, anh bị chê "quá giả tạo" với vẻ ngoài đẹp đẽ chỉn chu, hành động rập khuôn, không có đột phá về tâm lý.

Năm 2017, có cơ hội tham gia diễn xuất trong Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn cùng "bà hoàng truyền hình" Tôn Lệ, Trần Hiểu lại vụt mất thời cơ lấy lại mùa xuân thứ 2 cho sự nghiệp. Anh bị nam phụ Hà Nhuận Đông giành hết hào quang dù đóng vai chính, thậm chí chấp nhận phá vỡ hình tượng để giả gái.

Bị khán giả phản ứng

Theo Sohu, Trần Hiểu có gương mặt dễ gây khó chịu cho người xem. Anh ít thể hiện cảm xúc, luôn diễn nét mặt thờ ơ, bàng quan trong mọi việc. Chất ngông và vẻ ngoài khó gần khiến anh bị đánh giá là người tự cao, hời hợt.

Năm 2021, tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải, Trần Hiểu bị chỉ trích không chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng Lưu Diệc Phi. Anh có thái độ xa cách, hạn chế tương tác với bạn diễn dù họ đóng vai tình nhân trên màn ảnh.

Về chuyện tình yêu, Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh được cho là "phim giả tình thật" sau khi hợp tác trong Cung Tỏa Châu Liêm Lục Trinh Truyền Kỳ. Năm 2015, nam diễn viên gây bàn tán khi công khai yêu Trần Nghiên Hy. Trần Hiểu mang tiếng phụ lòng Triệu Lệ Dĩnh.

Tài tử bị ghét vì lạnh nhạt Lưu Diệc Phi, lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh-5
Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy vướng thị phi từ yêu đến cưới. Ảnh: Sohu.

Để thanh minh cho bản thân và bảo vệ Trần Nghiên Hy trước tai tiếng người thứ ba, Trần Hiểu tuyên bố không có tình cảm với Triệu Lệ Dĩnh.

Phát ngôn này khiến Trần Hiểu hứng chỉ trích kịch liệt vì cố tình lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh. Sau đó, anh chủ động tương tác thân mật với người đẹp Hoa Thiên Cốt suốt 2 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-tu-bi-ghet-vi-lanh-nhat-voi-luu-diec-phi-loi-dung-trieu-le-dinh-post1325346.html

trần hiểu Lưu Diệc Phi Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất