Tài tử Kim Seon Ho hóa phản diện cực 'ngọt' dù bị đạo diễn chê không hợp vai

Là gương mặt trang bìa Elle Men Singapore tháng 9, diễn viên Kim Seon Ho đã có những chia sẻ về nhân vật phản diện đầu tay và sự nghiệp diễn xuất của mình.

Từng bị đạo diễn chê không hợp vai

Mọi bộ phim điều cần một nhân vật phản diện giỏi - nhưng đó không phải là vai diễn mà ai cũng có thể đảm nhận được. 

Từng đóng những vai “anh hùng”, (Hong Doo Sik, có thể xem là chàng “anh hùng nhà bên” trong “Hometown Cha Cha Cha”) hay những vai nam phụ si tình, ấm áp (Han Ji Pyeong trong “Start-Up” và Jung Jae Yoon trong “100 Days My Prince”), công chúng thường mong chờ một hình ảnh tương tự như vậy ở Kim Seon Ho khi anh nhận dự án mới.

Tài tử Kim Seon Ho hóa phản diện cực ngọt dù bị đạo diễn chê không hợp vai-1

Trước khi đảm nhận vai Nobleman trong “The Childe”, ít ai hình dung được rằng nam diễn viên sẽ thủ vai một nhân vật phản diện. Không phải vì nghi ngờ khả năng diễn xuất của anh, mà bởi công chúng sẽ không bao giờ nghĩ đến việc một chàng trai được đặt cho biệt danh đáng mến là “good boy” lại vào vai một sát thủ tàn nhẫn.

Ngay cả đạo diễn của “The Childe”, Park Hoon Jung cũng thấy không phù hợp khi lần đầu nhìn vào hồ sơ của nam diễn viên: “Khuôn mặt này không dành cho noir (thể loại phim đen tối, thường về chủ đề tội phạm, gangster giật gân)”.

Nhưng Seon Ho không hề từ bỏ. Trước khi làm diễn viên truyền hình, anh đã là gương mặt quen thuộc của sân khấu nhạc kịch. Mặc dù đến 31 tuổi anh mới có tác phẩm truyền hình đầu tay, nhưng chỉ 3 năm sau đó, nam diễn viên đã có những bước tiến đột phá với “Start-Up” và “Hometown Cha Cha Cha”. Ngay khi người ta nghĩ rằng anh đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp thì anh lại tiếp tục chứng minh điều ngược lại.

Và đó chính xác là những gì Seon Ho đã làm trong “The Childe”.

Tài tử Kim Seon Ho hóa phản diện cực ngọt dù bị đạo diễn chê không hợp vai-2
Kim Seon Ho trong “The Childe”

Nỗ lực và tâm huyết của một diễn viên chuyên nghiệp

Ngay cả khi không phải là vai diễn đánh dấu sự trở lại sau 2 năm vắng bóng, thì Nobleman vẫn là một vai diễn ấn tượng bởi đây là cột mốc ra mắt màn ảnh rộng của Kim Seon Ho. 

Các nhân vật tôi từng thủ vai đều đặc biệt và tôi yêu quý tất cả, nhưng Nobleman trong “The Childe” sẽ là vai diễn đáng nhớ nhất bởi đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi”, nam diễn viên chia sẻ, “Tôi vẫn nhớ rất rõ cảm giác phấn khích và hồi hộp khi lần đầu tiên chứng kiến nhân vật của mình xuất hiện trên màn ảnh rộng”.

Seon Ho bật mí cách mình phân tích kịch bản và nhân vật: “Tôi thường mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu một nhân vật. Tôi sẽ chọn khoảng ba hoặc bốn lời thoại mà tôi thích từ kịch bản, rồi lặp đi lặp lại chúng trong đầu khi đi bộ, khi tắm hoặc khi ăn. Đôi khi tôi cũng tận dụng âm nhạc nữa. Tôi sẽ bật một vài bản nhạc hay, đặt mình vào một không gian thoải mái và sau đó đọc lời thoại. 

Những việc đó giúp tôi tìm ra được, 'Chính là thế này đây. Đây là cách nhân vật sẽ nói điều này'. Từ thời điểm đó trở đi, mọi thứ khác đều sẽ đâu vào đó. Để phương pháp này hiệu quả và đến gần hơn với nhân vật, việc nghiên cứu chi tiết kịch bản phải được đặt lên hàng đầu. Điều quan trọng là phải nắm bắt tốt ngôn ngữ và thói quen của nhân vật”.

Tài tử Kim Seon Ho hóa phản diện cực ngọt dù bị đạo diễn chê không hợp vai-3

Với Nobleman, chi tiết tạo nên một người đàn ông. Seon Ho chia sẻ: “Tôi phát triển nhân vật của mình bằng cách nghiên cứu nhân vật chính trong “A Clockwork Orange”. Tôi đã dành nhiều thời gian để cố gắng hiểu Nobleman”.

Giống như những bộ phim trước đây, nam diễn viên phải trau dồi thêm những kỹ năng mới để có thể hóa thân vào nhân vật: “Đây là lần đầu tiên tôi học cách sử dụng súng ngắn. Tôi luyện tập tại một trường bắn ở Myeongdong và được đưa cho một hình nộm để có thể luyện tập và cảm nhận tốt hơn. Điều đó đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình quay phim”.

Nếu chỉ gọi Nobleman là nhân vật phản diện thôi thì thật là đáng tiếc, vì Kim Seon Ho thực sự đã biết cách thể hiện và diễn giải Nobleman sống động và mang hàng trăm sắc thái. Đây là một nhân vật sẽ phát cáu lên vì đôi giày của mình dính đầy máu sau khi tàn sát cả một căn phòng, chửi rủa bằng giọng Mỹ và giọng Anh với nụ cười tàn bạo trên môi, vừa la hét vừa truy đuổi nhân vật chính diện - nhưng vẫn khiến khán giả băn khoăn rằng không biết nhân vật này đứng về phía ai - một hình tượng phản anh hùng nhưng kỳ quái.

Tài tử Kim Seon Ho hóa phản diện cực ngọt dù bị đạo diễn chê không hợp vai-4

Kính nghiệp và khiêm tốn

 

Kim Seon Ho vẫn đang loay hoay tìm kiếm khoảnh khắc nào đó trong quá trình quay “The Childe” khiến anh tự hào về bản thân. Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, anh đã xem xét rất kỹ lưỡng diễn xuất của mình cho bộ phim.

Thành thật mà nói, thật khó để tôi chỉ ra những điều mà tôi đã làm tốt. Hầu như tôi chỉ thấy những khuyết điểm của mình thôi. Rất may là khán giả xem bộ phim đều đưa ra nhiều phản hồi tích cực. Tôi rất vui và biết ơn khi được khen ngợi là một diễn viên linh hoạt”, nam diễn viên chia sẻ.

Kim Seon Ho cũng bộc bạch về cách mà anh muốn được nhớ tới: “Tôi hy vọng sẽ được nhớ đến như một diễn viên không ngừng tiến bộ. (Tất nhiên, để điều đó xảy ra, tôi cần phải nỗ lực rất nhiều.) Và tôi mong rằng mọi người sẽ nghĩ về tôi như một diễn viên luôn luôn cầu tiến và có tiềm năng phát triển. Tôi sẽ cố gắng trau chuốt khả năng diễn xuất của mình hơn nữa”.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/tai-tu-kim-seon-ho-hoa-phan-dien-cuc-ngot-du-bi-dao-dien-che-khong-hop-vai-post1048698.vov

Kim Seon Ho

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao