Tài tử 'Thiên long bát bộ' bị mắng khi nghỉ diễn đi bán hàng

Cổ Minh Hoa từng là diễn viên phụ nổi tiếng tại Hong Kong. Năm 2020, anh kết thúc hợp đồng với TVB vì nhận được ít lương trong khi gia đình đều là người bệnh.

Ngày 12/6, trang Sina đưa tin nam diễn viên Hong Kong Cổ Minh Hoa tham gia một tiết mục giải trí. Trong đó, anh giấu kín tên tuổi, trở thành người bán hàng và trải nghiệm một công việc mới.

Ngay trong ngày đầu tiên đi làm, Cổ Minh Hoa đã nhận nhiều lời phê bình từ đồng nghiệp và quản lý. Lý do là nam diễn viên mặc sai đồng phục, quần áo có vết nhơ, chưa quen công việc nên chậm chạm, gọi khách hàng sai cách.

Tài tử Thiên long bát bộ bị mắng khi nghỉ diễn đi bán hàng-1
Cổ Minh Hoa bị đồng nghiệp trẻ nhắc nhở khi bắt đầu đi bán hàng.

Khán giả Hong Kong cảm thấy tiếc nuối cho một nghệ sĩ tài năng, yêu nghiệp diễn nhưng số phận lận đận như Cổ Minh Hoa. Ở tuổi 56, anh rời TVB, giờ đây không đi đóng phim như mong muốn mà tham gia show giải trí và phải nhận sự xem thường của đồng nghiệp lạ mặt.

Cổ Minh Hoa từng là diễn viên phụ hàng đầu tại đài TVB. Anh là một trong số ít diễn viên TVB xuất thân từ trường lớp chính quy về diễn xuất tại Học viện nghệ thuật Hong Kong. Tài tử 56 tuổi bắt đầu nghiệp diễn từ năm 1990 và nhận đề cử giải diễn viên triển vọng Kim Tượng 3 năm sau.

Năm 1993, Cổ Minh Hoa gia nhập TVB, suốt 26 năm làm việc cho đài TVB, Cổ Minh Hoa thường bị giao vai phụ, ác nhân, những vai diễn vô cùng nhỏ. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn bám trụ với nghề. Năm 2012, tên tuổi của anh được biết đến nhiều sau vai diễn Tô Cơ trong Sui gia nan giải.

Tài tử Thiên long bát bộ bị mắng khi nghỉ diễn đi bán hàng-2
Cổ Minh Hoa trong 4 phần Bằng chứng thép. Anh là diễn viên phụ tài năng, được yêu mến tại TVB.

Thế nhưng, dù đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của TVB, Cổ Minh Hoa vẫn không được trọng dụng. Vì thế, bên cạnh nghiệp diễn xuất, Cổ Minh Hoa còn làm diễn viên lồng tiếng.

Năm 1996, vợ của Cổ Minh Hoa bị tai nạn không thể làm việc, nam diễn viên một mình gánh vác kinh tế gia đình. Đến năm 2008, con gái của anh bị chẩn đoán mắc bệnh viêm thận, mỗi năm phải tốn hơn 14.000 USD chữa bệnh.

Bản thân Cổ Minh Hoa vì làm việc vất vả cũng mắc bệnh ho lao và tiểu đường. Vì lương tại TVB quá thấp nên hồi tháng 1, nam diễn viên quyết tâm dứt áo ra đi.

Tài tử Thiên long bát bộ bị mắng khi nghỉ diễn đi bán hàng-3
Gia đình nam diễn viên ai cũng sức khỏe yếu.

Cổ Minh Hoa từng tham gia các phim như Thiên long bát bộ 1997, Cảnh khuyển Ba Đả, Hoàng đế lưu manh, Loạn thế giai nhân, Tòa án lương tâm, Sứ mệnh 36 giờ 2, Bằng chứng thép. Anh được mệnh danh là "kim lá xanh" (lá xanh là từ chỉ các diễn viên phụ).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-tu-thien-long-bat-bo-bi-mang-khi-nghi-dien-di-ban-hang-post1095078.html

Cổ Minh Hoa Thiên long bát bộ tvb

Tin tức mới nhất