Tài tử từng chịu cảnh lép vế trước Châu Nhuận Phát đổi đời thế nào?

Hoàng Bân từng là nam diễn viên chuyên đóng vai phụ bên dàn sao danh tiếng Hong Kong. Nhưng hiện tại, anh đã trở thành nhà sản xuất phim ảnh hàng đầu showbiz Hoa ngữ.

Ngày 14/5, Toutiao có bài viết chia sẻ về nam diễn viên Hoàng Bân. Anh từng được biết đến khi thể hiện vai tiểu đệ Ô Nha, sát cánh bên Châu Nhuận Phát trong bộ phim Thần bài.

"Em trai quốc dân" của các anh lớn Hong Kong

Hoàng Bân là diễn viên phụ quen mặt trên màn ảnh rộng Hong Kong. Anh bước chân vào giới giải trí ở từ thập niên 1980 với vai diễn đầu tay trong The Owl vs Bombo do Hồng Kim Bảo và Dương Tử Quỳnh đóng chính.

Năm 1986, nam diễn viên gây ấn tượng với giới chuyên môn và khán giả khi vào vai chàng thiếu niên bị câm điếc trong Chẳng thể nghe tiếng nói của em. Khi đó, Hoàng Bân được giao vai diễn thứ chính, đóng cạnh Lưu Thanh Vân, Trương Diệu Dương và Phàn Thiếu Hoàng.

Tài tử từng chịu cảnh lép vế trước Châu Nhuận Phát đổi đời thế nào?-1
Hoàng Bân đóng vai em trai của Châu Nhuận Phát trong "Thần bài"

Sau vai diễn thành công trong Chẳng thể nghe tiếng nói của em, Hoàng Bân trở thành diễn viên phụ được nhiều đạo diễn yêu thích và ưu tiên lựa chọn khi có dự án mới. Với gương mặt ngây ngô, có chút ngốc nghếch, Hoàng Bân thường giao đóng vai em trai của các ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hong Kong.

10 năm chuyên đóng vai phụ, Hoàng Bân là tiểu đệ thân thiết của quá nửa các ngôi sao đình đám xứ Cảng thơm như Lưu Đức Hoa, Châu Nhận Phát, Trương Học Hữu, Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Lương Triều Vỹ, Lương Gia Huy... Truyền thông Hong Kong gọi vui nam diễn viên là "em trai quốc dân" của giới giải trí.

Những năm 1990, khi dòng phim cương thi lên ngôi, Hoàng Bân cũng tham gia vào loạt tác phẩm kinh điển của nam diễn viên Lâm Chánh Anh như Ma cà rồng chúa, Cương thi vật cương thi, Cương thi đấu ma ca rồng...

Theo On, nam diễn viên không có ngoại hình điển trai, nhưng chính nhờ gương mặt khác biệt mà anh luôn được công chúng nhớ đến dù chỉ được đóng vai ít thời lượng lên hình và phải diễn cạnh các diễn viên tên tuổi.

"Hoàng Bân sinh ra là để đóng các vai phụ nhỏ lẻ. Vai nào của anh cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, không bị lép vế trước hào quang của các sao danh tiếng"HK01 nhận xét.

Nhà sản xuất danh tiếng showbiz Hoa ngữ

Thập niên 1990, Hoàng Bân ngừng đóng phim, chuyển sang vai trò nhà sản xuất. Chia sẻ về quyết định giải nghệ, nam diễn viên cho hay: "10 năm trong nghề, tôi chỉ được giao các vai phụ. Tôi không nhìn thấy một tương lai nào sẽ tới với mình.

Tôi hiểu rõ điểm yếu của bản thân đó là nếu diễn xuất tốt, nhưng không có ngoại hình thì cũng khó mà vươn lên. Do đó, sẽ tốt hơn nếu tôi làm công việc đứng sau ống kính".

Tài tử từng chịu cảnh lép vế trước Châu Nhuận Phát đổi đời thế nào?-2
Hoàng Bân sớm bỏ nghiệp đóng phim.

Những năm đầu tập tành làm phim, anh ghi được tiếng vang trong giới nhờ loạt dự án Cuộc gặp gỡ bất ngờ, Cô gái đội mũ xanh lá cây, Till Death Do Us Laugh, Growing Up.

Với nỗ lực không ngừng tích lũy kinh nghiệm, chỉ sau vài năm, Hoàng Bân đã trở thành nhà sản xuất phim ảnh nổi danh bậc nhất xứ Hương Cảng, cạnh Nhĩ Đông Thăng, Mạch Diệu Huy và Bành Văn Cường.

Hiện tại, với sự hỗ trợ của Vu Đồng - Chủ tịch công ty sản xuất và phân phối phim ảnh hàng đầu Trung Quốc Boya, tên tuổi của Hoàng Bân đã vươn tầm sang thị trường Đại lục.

Hàng loạt sao nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ cũng lựa chọn hợp tác với nam diễn viên Thần bài và cho ra mắt nhiều dự án gây được tiếng vang như Châu Kiệt Luân với Initial D, Cổ Thiên Lạc - Ngô Ngạn Tổ với Thiết thính phong vân, Hoàng Hiên - Tổ Phong với Nhiệm vụ phi phàm.

Tài tử từng chịu cảnh lép vế trước Châu Nhuận Phát đổi đời thế nào?-3
29 năm sau, Hoàng Bân lại có cơ hội làm việc chung với Châu Nhuận Phát, nhưng ở một cương vị mới - nhà sản xuất.

Năm 2018, Hoàng Bân có dịp hợp tác với Châu Nhuận Phát một lần nữa. Nhưng lần này vai trò của cả hai đã khác xưa.

Hoàng Bân của bây giờ không còn là cậu em trai lẽo đẽo cạnh "Thần bài" Cao Tiến, cũng chẳng phải là nam diễn phụ kém danh bên Châu Nhuận Phát, mà đã trở thành nhà sản xuất danh tiếng và quyền lực của giới giải trí.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-tu-tung-chiu-canh-lep-ve-truoc-chau-nhuan-phat-doi-doi-the-nao-post1084538.html?fbclid=IwAR1c8JWAOu8HbzakLmR7U9m1FnwzJd2TYqSOI0hKJcyfBpDHVlfRhVR_qoM

Châu Nhuận Phát diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất