Tài xế đuổi theo người đi xe máy, hô to 'có lấy tiền không' gây chú ý

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một tài xế nhặt được tiền rơi trên đường.

Anh Hoàng Công Hiếu (SN 1992, Yên Bái) - nhân vật đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng qua đoạn clip trên kể lại.

Lúc 17h ngày 01/3, đang trên đường đi làm về thì anh Hiếu thấy tiền rơi ra từ người đi xe máy phía trước. Dừng xe vào lề đường, anh xuống nhặt tiền lên và đuổi theo người đi xe máy.

9X lái xe đuổi theo hai người phụ nữ quãng đường hơn 2km, từ đoạn qua xã Yên Thái nơi nhặt được tiền tới thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên mới kịp. 

Hạ kính lái ô tô, anh Hiếu cất tiếng đề nghị họ dừng lại. Gọi tới 2 lần nhưng người đi xe máy vẫn không đứng lại.

Anh Hiếu đành dừng xe lại lề đường và gọi với theo: "Có lấy tiền không?". Lúc này hai người phụ nữ mới chịu đứng lại. 

Xuống khỏi ô tô, anh Hiếu tiến về phía 2 người phụ nữ đưa tiền cho họ.

"Tận mắt thấy tiền rơi ra từ túi áo khoác của họ, nên tôi chỉ đề nghị họ xem đã nhận đúng, đủ số tiền chưa. Sau đó tôi về xe và họ cũng rời đi luôn", anh Hiếu kể lại.

Về nhà anh Hiếu lấy video từ camera hành trình, tua nhanh đoạn đuổi theo xe máy trên đường rồi đăng lên mạng xã hội.

Tài xế đuổi theo người đi xe máy, hô to có lấy tiền không gây chú ý-1
Anh Hiếu nhìn thấy tiền rơi ra từ hai người đi xe máy phía trước....

Tài xế đuổi theo người đi xe máy, hô to có lấy tiền không gây chú ý-2
... Anh Hiếu nhặt lên và đuổi theo để trả lại tiền cho người đánh rơi.

Số tiền tuy không lớn (chỉ hơn 1 triệu đồng) nhưng hành động nhặt được tiền rơi trả lại người mất của anh Hiếu và cả phản ứng của hai người phụ nữ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Một số người phản ứng gay gắt trước việc hai người phụ nữ vẫn ngồi nguyên trên xe máy, không xuống xe cảm ơn tài xế đã vất vả đuổi theo để trả tiền cho mình. 

Anh Hiếu nói: "Tôi chia sẻ clip lên mạng cho vui thôi chứ không có ý gì cả. Họ làm rơi tiền, tôi thấy và nhặt được nên đuổi theo để trả lại. Đó là việc nên làm chứ tôi không quan trọng người đó phải cảm ơn như thế nào".

Đoạn clip ghi lại hình ảnh anh Hiếu nhặt được tiền và lái xe ô tô đuổi theo người đi đường đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, bày tỏ cảm xúc và bình luận từ người dùng mạng xã hội:

"Cảm ơn anh tốt bụng. Chúc anh và gia đình luôn luôn hạnh phúc!".

"Hai người đi xe máy khi nghe thấy có người gọi bảo dừng lại chắc cũng hoang mang lắm. Lại còn có tài xế ô tô gọi lại cho tiền nữa chứ. Chắc tới lúc nhận được tiền của chính mình đánh rơi nhưng họ vẫn chưa hết bất ngờ đâu".

"Đừng trách hai người đi xe máy không xuống xe cảm ơn bác tài. Vì họ là phụ nữ, họ cũng sợ nhỡ bị dàn cảnh, bị lừa lắm chứ. Cảm ơn bác tài nhiều lắm".

"Số tiền có thể không lớn nhưng với nhiều người là cả mấy tuần mua đồ ăn cho gia đình họ rồi, nhất là ở vùng cao như Yên Bái. Chúc bác tài tốt bụng vạn dặm bình an".

"Nghe câu cuối khiến não bộ nhiều người phải nảy số liên tục. Không biết đại gia này cho tiền mình hay là tiền có bị tẩm thuốc mê không...

Đùa chút thôi! Cảm ơn bác tài nhiều lắm. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa như thế này cần được lan toả nhiều hơn nữa".

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-duoi-theo-nguoi-di-xe-may-ho-to-co-lay-tien-khong-gay-chu-y-2116864.html?fbclid=IwAR0UMW-1rJOrsZ2-GgJ80YVlGAE0g2uUoNhorxJxnpFXre1r2y_BE118X-0

tài xế Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao