Tài xế thiếu kinh nghiệm, chở quá tải 75%, gây tai nạn 5 người chết

Theo cơ quan điều tra, tài xế Bền chở quá tải 75% và thiếu kinh nghiệm điều khiển phương tiện dẫn đến gây tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết.

Ngày 17/6, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) khởi tố bị can, tạm giam Ngô Văn Bền (27 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về tội Vi phạm quy định về điều khiển giao thông tham gia đường bộ.

Bền là tài xế lái xe tải gây tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết, 5 người bị thương tại chợ 312 xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil 4 hôm trước.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan điều tra đo hàng hóa trên xe thì phát hiện tài xế này chở quá tải 75% (xe được phép chở 14,4 tấn hàng nhưng chở 25,3 tấn).

Do xe chở hàng hóa quá trọng tải hơn 75% theo thiết kế của nhà sản xuất, nên đã làm ảnh hưởng đến hệ thống an toàn của xe (phanh xe).

Theo Công an huyện Đắk Mil, tài xế Bền không có kinh nghiệm điều khiển xe (rà phanh liên tục trên đường làm phanh xe bị mất hiệu lực) dẫn đến gây tai nạn.

Tài xế thiếu kinh nghiệm, chở quá tải 75%, gây tai nạn 5 người chết-1
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 6h30 ngày 13/6, tài xế này điều khiển xe tải chở phân lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Đắk Nông đi Đắk Lắk.

Khi xe tải đến gần chợ 312 xã Đắk R’la, tài xế đạp phanh nhưng không ăn. Thấy vậy, Bền cho xe va chạm với container chạy phía trước để dìu phương tiện dừng lại nhưng không được.

Tài xế tiếp tục lái xe di chuyển khoảng 300 m thì cho xe va chạm vào xe tải mang BKS: 47C khiến phương tiện này lao vào chợ bên lề đường cuốn 10 người cùng 9 xe máy vào gầm. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Xe tải 69C tiếp tục lao về phía trước tông vào xe tải mang BKS: 48C đang chuẩn bị dừng bên đường khiến phương tiện này cuốn 4 xe máy vào gầm. Tuy nhiên, xe 69C vẫn tiếp tục chạy gần 1 km thì lái xe cho phương tiện lao xuống vực rồi lật nghiêng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, công an đã đưa 4 tài xế đi test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, 4 tài xế không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-xe-thieu-kinh-nghiem-cho-qua-tai-75-gay-tai-nan-5-nguoi-chet-post1096881.html

chết người tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất