Tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Đoàn Luật sư TP.HCM vừa tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) căn cứ Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Trước đó, Đoàn Luật sư TP.HCM đã họp xem xét tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề luật sư của bà Đặng Thị Hàn Ni (hiện là bị can trong 1 vụ án). Qua đó, đã tạm đình chỉ tư cách luật sư cho đến khi có phán quyết cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền, khi đó Đoàn sẽ có quyết định đối với bà Hàn Ni.

Trước đó, Đoàn Luật sư TP.HCM nhận được thông tin bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo vừa là luật sư. Vì vậy, căn cứ theo điều 17 và 18 Luật Luật sư 2006 thì sẽ không được cấp chứng chỉ hành nghề và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với những người đang là cán bộ, công chức, viên chức.

Tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni-1
Bà Đặng Thị Hàn Ni tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Tiếp nhận thông tin, Đoàn Luật sư TP.HCM đã có công văn gửi một số đơn vị để xác minh nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của bà Hàn Ni.

Bà Hàn Ni hiện đang bị Công an TP.HCM bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Được biết, trước đây bà Hàn Ni bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo về hành vi phá hoại quỹ Hằng Hữu và Công ty CP Đại Nam của vợ chồng bà Hằng.

Bà Hàn Ni cũng là một trong những người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Mâu thuẫn gay gắt giữa hai người xuất phát từ tranh cãi trên mạng xã hội. Bà Hằng từng tìm đến nhà bà Hàn Ni tại quận 7; dù hai người không gặp trực tiếp nhưng đã gây náo động bởi những người hiếu kỳ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-dinh-chi-tu-cach-luat-su-cua-bi-can-dang-thi-han-ni-2125057.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất