Tâm không động, lòng chẳng vấn vương, mỗi ngày trôi qua hạnh phúc

Có 5 triết lý bỏ túi đi theo cuộc đời con người, giúp chúng ta hạnh phúc hơn mỗi ngày, hãy nhớ khắc cốt ghi tâm!

Cuộc đời vốn là một trang sách vô thường, khi ta xâm nhập sâu vào trong thế giới muôn hình vạn trạng ấy, chúng ta sẽ thấy được âm thanh của khổ đau, của hạnh phúc, thấu cảm cho những mảnh đời bất hạnh và biết nhìn đời, đối diện với khổ đau lạc quan, đầy sự tự tin và dũng mạnh. 

Tâm không động, lòng chẳng vấn vương, mỗi ngày trôi qua hạnh phúc-1

Khi bản thân bước qua được nỗi sợ hãi của chính mình, cũng chính là lúc chạm tay tới thành công. Song, cũng có không ít người bi quan, cho rằng cuộc sống này bất công, gieo vào thâm tâm là những khổ đau, mất mát, rồi từ đó quên đi mất giá trị thực sự của cuộc đời là yêu thương. 

Đừng tự biến mình trở thành người bất hạnh đáng thương, chỉ có sự ngốc nghếch mới chẳng thể tô vẽ được nét đẹp tiềm tàng của mỗi con người. Hãy ghi lòng tạc dạ công đức sinh thành, nhớ rõ 5 điều này, mỗi ngày của bạn trôi qua sẽ không hề vô nghĩa.

Trong họa có phúc, trong phúc có họa

Cuộc đời có được có mất, vạn vật trên đời cũng luôn tương sinh tương khắc, họa là căn nguyên của hạnh phúc, và phúc cũng chính là mầm mống tạo lên tai họa.

Chính vì thế, khi hạnh phúc cũng chớ quên đi tu sửa chính mình. Gặp tai ương hoạn nạn cũng đừng chán chường buông bỏ, bởi sau điều tai họa ắt là điều hạnh phúc.

Biết trân trọng bản thân mình

Đôi khi hiểu được chính mình còn khó hơn hiểu được người khác. Trân trọng chính mình khó hơn trân trọng người khác. Thế nhưng, muốn sống an yên ở đời, phải biết thấu hiểu, trân trọng và yêu thương bản thân.

Không vì những mê hoặc bề ngoài của xã hội mà mất đi bản thân, không vì khó khăn nhất thời mà phủ định chính mình ấy mới là điều trân quý.

Điều mình không muốn, chớ làm cho người khác

Tâm không động, lòng chẳng vấn vương, mỗi ngày trôi qua hạnh phúc-2

Khổng Tử nói: "Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân", nghĩa là: Điều gì bản thân mình không muốn thì chớ làm cho người khác. Người quân tử chính là như vậy, không ép buộc, cưỡng chế người khác, chỉ một lòng lấy thiện đãi người.

Mỗi người một cách sống

Đời này vui buồn sướng khổ tự mình cảm nhận. Biết đâu trong mắt ta nó là địa ngục, mắt người khác lại là chốn thiên đường. Và cũng đôi khi trong mắt mình là thiên đường mộng ước, mắt người khác lại địa ngục trần ai.

Cuộc sống chính là như vậy, thế nên đừng để tuổi xuân của chính mình phụ thuộc vào người khác, đừng để cuộc đời lên xuống bởi định kiến người đời.

Người biết đủ luôn hạnh phúc

Con người ta mải kiếm tìm những thứ được cho là hạnh phúc mà quên mất rằng, hạnh phúc thực ra chỉ là những điều giản đơn. Đôi khi chỉ là một buổi sớm mai thức giấc được ngồi nhâm nhi ly cà phê một mình trong không gian tĩnh lặng, hoặc được chuẩn bị bữa sáng cho người mình thương yêu...

Cuộc sống là như vậy, người biết đủ thì sẽ luôn hạnh phúc, người không biết đủ thì hạnh phúc mãi chỉ là điều xa quá tầm với của họ.

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tam-khong-dong-long-chang-van-vuong-moi-ngay-troi-qua-hanh-phuc-n-314064.html

vận mệnh triết lý hạnh phúc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao