"Tam sinh tam thế thập lý đào hoa": truyền hình hay điện ảnh sẽ thắng thế?

(2Sao) – Dàn diễn viên, nội dung và độ phủ sóng là những điểm được đem ra so sánh giữa hai bản.

Không hẹn mà gặp, cả 2 phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” đều được công bố và đang trong quá trình quay phim. Hai phiên bản gồm có một bản điện ảnh và một bản phim truyền hình dài tập. Mỗi phiên bản đều có các dàn diễn viên cũng như đội ngũ biên kịch và đạo diễn khác nhau. 2 phiên bản hứa hẹn sẽ “làm loạn” cộng đồng fan của truyện. Hãy cùng 2Sao đặt lên bàn cân so sánh xem trong hai phiên bản thì bản nào có tiềm năng thu hút khán giả hơn.

Đây là tác phẩm nổi tiếng của Đường Thất Công Tử.


Dàn diễn viên: bản truyền hình gây thất vọng hơn

Khi bản điện ảnh của phim công bố dàn diễn viên thì quả thật đã tạo sự tin tưởng ở các fan của tiểu thuyết. Nữ chính Bạch Thiển do “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi thủ vai được đánh giá là sự lựa chọn sáng suốt của nhà sản xuất. Nét đẹp u buồn có phần thoát tục. trong sáng của Lưu Diệc Phi hoàn toàn phù hợp với nhân vật Bạch Thiển từ tiểu thuyết. Còn Dạ Hoa do “nam thần trẻ” Dương Dương đảm nhận lại là một ẩn số thú vị, khi anh vẫn còn là lính mới trong nghề và chỉ nổi tiếng thời gian gần đây. Việc Dương Dương đóng vai Dạ Hoa cũng được các fan ủng hộ bởi ngoại hình sáng và gương mặt thú hút phái nữ của anh.

Dương Dương và Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính bản điện ảnh.


Đến khi bản truyền hình công bố tạo hình nhân vật thì khán giả phải lắc đầu thất vọng. Nhân vật Bạch Thiển từ tiểu thuyết do Dương Mịch đảm nhận, khiến fan đứng ngồi không yên. Tạo hình nhân vật của cô cũng quá già và không có khí chất thần tiên như tiểu thuyết miêu tả. Cộng thêm gương mặt đơ qua bao phim vẫn “trước sau như một” càng khiến khán giả e ngại về “thảm họa phim ảnh”. Nhân vật nam chính Dạ Hoa cũng không khá hơn khi do Triệu Hựu Đình thủ vai. “Thái tử nhà trời” có phần già dặn và tạo cảm giác xa lạ với khán giả.

Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai chính trong bản truyền hình.


Vì vậy trước mắt thì về mặt tạo hình và diễn viên, bản điện ảnh đã “ăn đứt” bản truyền hình bởi Lưu Diệc Phi và Dương Dương hoàn toàn có khí chất và phù hợp vai diễn hơn.

Nội dung:  bản điện ảnh có thể bị cắt bớt

Nội dung của “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” xoay quanh chuyện tình đầy đau khổ và nước mắt của Bạch Thiển và Dạ Hoa, cùng với sự đan xen của các tuyến nhân vật khác. Với độ dài của tiểu thuyết thì việc chuyển thể lên màn ảnh rộng sẽ là thử thách lớn cho các biên kịch. Bởi chỉ có thời lượng từ 90 phút đến 120’ thì việc chuyển tải trọn vẹn tiểu thuyết là việc hoàn toàn bất khả thi. Trước đó phim điện ảnh “Bên nhau trọn đời” do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch thủ vai đã khiến khán giả thất vọng bởi hoàn toàn xa rời nguyên tác và cắt giảm những tình tiết quan trọng. Vì vậy khán giả không nên kỳ vọng quá nhiều vào bản điện ảnh của “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”, bởi chắc chắn phim sẽ không thể truyền tải đúng bản gốc được.

Bản điện ảnh có khả năng sẽ cắt đi nhiều tình tiết.

Bản truyền hình lại có lợi thế về thời lượng hơn, vì vậy việc bản truyền hình chuyển tải trọn vẹn nguyên tác là chuyện có thể. Việc khai thác các nhân vật thứ chính và phụ cũng là ưu điểm của bản truyền hình. Để phù hợp với thị hiếu khán giả, có thể bản truyền hình sẽ thêm thắt vài phần không có trong tiểu thuyết, như nhiều phim khác đã từng làm, chẳng hạn như “Bên nhau trọn đời” hay “Sam Sam đến rồi”. Hoặc có thể phim sẽ rơi vào cảnh “dài dai dở” nếu dàn dựng không tốt như “Vân trung ca”. Tuy nhiên hiện tại về mặt nội dung thì bản truyền hình hoàn toàn “qua mặt” bản điện ảnh.

Bản truyền hình có lợi thế khi khai thác các tuyến nhân vật khác một cách rõ nét.


Độ phù sóng: bản truyền hình được biết tới rộng rãi hơn

Không thể phủ nhận rằng khi lên màn ảnh rộng thì tên tuồi diễn viên sẽ bước qua một tầm cao mới, có thể nổi tiếng hơn và tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên với phim chuyển thể từ ngôn tình thì việc gói gọn nội dung dài từ tiểu thuyết vào khoảng gần 2 tiếng phim lại là chuyện khác. Bởi fan ngôn tình đi xem rạp không nhiều, bản thân tên tuổi của Lưu Diệc Phi – Dương Dương lại không phải là những cái tên bảo chứng phòng vé. Nên nếu phim thành công thì không sao, còn thất bại thì kể như danh tiếng của cả hai sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Độ phủ sóng ở mảng điện ảnh với khán giả cũng không mạnh bằng truyền hình, khi phim chỉ chiếu một thời gian và nhường chỗ cho các phim điện ảnh mới.

Nếu thất bại thì sự nghiệp của Lưu Diệc Phi và Dương Dương sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Còn ở truyền hình lại có những “chiêu trò” thu hút sự chú ý của khán giả hơn. Như việc tạo hình “dìm hàng” của Bạch Thiển và Dạ Hoa cũng có thể là một trong số đó. Còn nhớ ngày xưa “biên kịch vàng” Vu Chính chuyên nổi danh bằng chiêu trò gây “shock” khi tung ra những hình ành của nữ chính không hề nổi bật, như trong “Tiếu ngạo giang hồ 2013” và “Thần điêu đại hiệp 2014”. Dân tình khi đó thi nhau “ném đá” trên mạng xã hội và phim luôn được bàn tán mọi lúc mọi nơi. Vì vậy không khó hiểu khi hai nam nữ chính trong bản truyền hình lại “chìm nghỉm” giữa dàn phụ, có thể nhà sản xuất Dương Mịch đã học hỏi từ Vu Chính chăng?

Nếu không thành công, Dương Mịch chỉ bị ảnh hưởng danh tiếng một chút bởi phim
 truyền hình thất bại là chuyện thường.


Độ phủ sóng của bản truyền hình là không thể chối cãi. Phim càng dài tập thì mạng xã hội mỗi ngày đều có bàn luận. Tên tuổi diễn viên cũng len lỏi được nhiều khán giản biết tới. Dẫu phim có thất bại thì các diễn viên cũng không bị ảnh hưởng nặng nề như phim điện ảnh. Vì vậy bản truyền hình của “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” vẫn “ung dung” không hề sợ hãi bản điện ảnh.

Kết: bản truyền hình tạm dẫn đầu

Bản truyền hình chưa lên sóng đã có nhiều ưu điểm hơn.

Không thể phủ nhận rằng bản truyền hình của “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” có nhiều ưu điểm hơn so với bản điện ảnh. Tuy nhiên “đường dài mới biết sức ngựa”, bản điện ảnh vẫn là ẩn số thú vị và có thể thay đổi cục diện bất ngờ. Nên dù cho hiện tại bản truyền hình đang dẫn đầu về ưu điểm thì vẫn chưa có gì là chắc chắn. Vì vậy khán giả vẫn phải chờ đợi 2 phim trình chiếu thì mới có kết quả chính xác được.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất