Tâm tình: Lương chỉ mới 10 triệu/tháng, bạn trai em vẫn đề nghị làm đám cưới gấp

Hiện giờ em đang rất bối rối không biết nên quyết định thế nào, nửa muốn chiều theo người yêu, nửa lại chần chừ.

Em và bạn trai cùng quê, anh lớn hơn em 4 tuổi, cả hai là hàng xóm của nhau. Có thể nói em và anh là “thanh mai trúc mã”, từ nhỏ lớn lên cùng nhau, đến lớn thì vào Sài Gòn cũng trọ sát bên. Mặc dù chỉ chính thức ngỏ lời yêu hai năm, nhưng nói về tình cảm thì hai đứa em có lẽ đã yêu nhau từ 4, 5 năm trước rồi.

Mối quan hệ của hai đứa em rất tốt. Từng đó thời gian yêu anh, không có ngày nào em phải buồn phiền về anh. Nhưng đúng là chuyện tình yêu nào cũng phải gặp trắc trở, không vấn đề này thì rắc rối khác.

Tâm tình: Lương chỉ mới 10 triệu/tháng, bạn trai em vẫn đề nghị làm đám cưới gấp-1
(Ảnh minh họa)

Giữa chúng em xảy ra mâu thuẫn, hay nói đúng hơn là bản thân em vấp phải mâu thuẫn khi bất ngờ nhận được lời cầu hôn trong vội vàng của anh.

Cách đây một tuần, trong lúc đang đi ăn thì anh bất ngờ đề nghị kết hôn. Hóa ra vì ba anh ở quê vừa phát hiện bị bệnh nặng, bác sĩ bảo thời gian chỉ còn tính bằng tháng. Ở nhà chỉ có anh là con trai duy nhất, anh muốn sớm ngày kết hôn để ba yên lòng nhắm mắt vì đó là tâm nguyện cuối cùng của ông.

Tâm tình: Lương chỉ mới 10 triệu/tháng, bạn trai em vẫn đề nghị làm đám cưới gấp-2
(Ảnh minh họa: GTH)

Em rất yêu anh và nghĩ rằng cả đời này sẽ không lấy ai ngoài anh ấy. Nhưng việc kết hôn ở thời điểm hiện tại không nằm trong kế hoạch của em. Thứ nhất là bản thân em cũng chỉ mới học đại học năm nhất. Quan trọng hơn nữa là anh cũng mới ra trường hơn 1 năm, công việc chưa ổn định, lương chỉ ở mức trên dưới 10 triệu/tháng, làm sao đủ sức để tự xây gia đình riêng trong khi em vẫn còn đang đi học.

10 triệu nói cao không cao, nói thấp không thấp, nhưng sống ở đất Sài Gòn, không nhà cửa, phải ở trọ thì số tiền này không thể đủ chi tiêu để xây dựng gia đình. Ba mẹ em ngoài mặt không nói gì nhưng em biết ông bà không đồng ý việc em cưới sớm. Còn gia đình bạn trai thì hối thúc liên hồi.
 

Tâm tình: Lương chỉ mới 10 triệu/tháng, bạn trai em vẫn đề nghị làm đám cưới gấp-3
(Ảnh minh họa: Weibo)

Em không muốn mất anh nên vẫn chưa dám nói thật suy nghĩ của mình. Em biết anh rất thương ba, nếu không kết hôn là bất hiếu với ba. Nhưng nếu bây giờ kết hôn, em sợ cuộc sống hai đứa sẽ không hạnh phúc. Giờ em phải làm sao đây?

Liệu có khi nào là do em lo xa quá không hay thật sự em nên trì hoãn đám cưới này lại? Nếu muốn hoãn thì em phải nói như thế nào để anh và gia đình anh chấp thuận mà không làm sứt mẻ tình cảm đôi bên?

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tam-tinh-luong-chi-moi-10-trieu-thang-ban-trai-em-van-de-nghi-lam-dam-cuoi-gap-ar614133.html

hôn nhân

Tin tức mới nhất