Tân binh NMIXX thành 'đạo sĩ' Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà

NMIXX tiếp tục gây nên một cuộc tranh cãi khi cư dân mạng phát hiện ký hiệu tay của họ trông khá giống với đàn chị cùng công ty là ITZY.

Nhóm nhạc tân binh NMIXX tiếp tục dính thêm một nghi án đạo nhái mới, lần này là trực tiếp đến từ fandom của một nghệ sĩ cùng công ty.

Cụ thể, gần đây tân binh đến từ JYP đã tổ chức buổi showcase đầu tay sau khi phải hoãn lại trước đó do một số thành viên mắc Covid-19. Đúng như mong đợi, NMIXX đã mang đến những màn trình diễn cuốn hút và khẳng định tài năng của mình.

Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-1

 

Tuy nhiên, nhiều người đã nhận thấy những điểm tương đồng giữa cách chào ký hiệu tay của NMIXX và đàn chị cùng công ty là ITZY.

Thành viên Ryujin của ITZY đã sáng tạo ra cách chào mang thương hiệu của họ bằng cách kết nối hai chữ V tạo thành từ các ngón tay theo hướng nằm ngang để tạo thành chữ Z.

Nhiều người nhận ra rằng NMIXX cũng “xài” ý tưởng giống hệt, chỉ khác là nhóm sẽ xoay chữ V theo hướng dọc để tạo thành chữ N.

Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-2
Ký hiệu “Z” của ITZY
Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-3
Ký hiệu “N” của NMIXX

 

Nhiều fan của ITZY đã cảm thấy rất bất bình khi đó là động tác mang ý nghĩa tượng trưng cho cả nhóm và người hâm mộ. Đây không phải vấn đề liên quan tới bản quyền hợp pháp nhưng JYP đã thể hiện sự thiếu tôn trọng và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng tới cả hai nhóm.

Người hâm mộ của ITZY đang yêu cầu công ty phải đưa ra lời giải thích cụ thể và thay đổi lại cách chào cho NMIXX.

Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-4

 

Trước đó, nhóm nhạc tân binh Kpop được kỳ vọng của JYP đã liên tục vướng phải nghi án đạo nhái các nghệ sĩ công ty khác khiến hình ảnh của họ bị xấu đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, trang phục của nhóm trong MV debut cũng bị nghi là sản phẩm “ăn cắp” từ các thiết kế thuộc bộ sưu tập Haute Couture đến từ nhà mốt Viktor  & Rolf  ra mắt vào năm 2019 và Giambattista Valli x H&M.

Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-5Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-6Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-7Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-8

Khi MV O.O của NMIXX được phát hành, fan của ATEEZ đã chỉ ra nhiều hình ảnh trùng lặp giữa concept, thế giới quan của ca khúc này với MV Illusion, The Real của thần tượng họ.

Tân binh NMIXX thành đạo sĩ Kpop, cướp cả ý tưởng của đàn chị cùng nhà-9

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tan-binh-nmixx-thanh-dao-si-kpop-cuop-ca-y-tuong-cua-dan-chi-cung-nha-n-297953.html

Kpop

Tin tức mới nhất