Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái

Vừa ra mắt đã gặp ngay sao "quả tạ", fan STAYC sốt xình xịch khi danh tiếng của nhóm bị ảnh hưởng khi liên quan đến cáo buộc đạo nhái.

Chính thức debut vào ngày 12/11 với single So Bad, STAYC trở thành tân binh có lượng sale cao nhất trong số các nhóm nữ ra mắt năm 2020 tính tới thời điểm hiện tại.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-1

Tuy nhiên, netizens Hàn đã sớm nhận ra một cảnh quay trong So Bad giống ý hệt MV của Miley Cyrus, thổi bùng tranh cãi đạo nhái.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-2Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-3

Netizens chỉ ra rằng MV của STAYC đã sử dụng 3 đạo cụ chính là bóng bay nhiều màu, cây cỏ, quả cầu disco cùng với hoa giấy lấp lánh, motif từng thấy trong MV Midnight Sky của Miley Cyrus trước đó.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-4Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-5

Có thể nói rằng ngoài hình ảnh động vật thì background, chủ đề giữa 2 MV đều trùng khớp tuyệt đối.

Đứng trước sự nghi ngờ từ công chúng, công ty chủ quan Highup Entertainment và đơn vị sản xuất MV Rigend Film đều phải vội vàng lên tiếng giải thích về tranh cãi này.

Vào ngày 16/11 vừa qua, Highup Entertainment đã có phát ngôn chính thức trên trang Twitter trước hàng loạt cáo buộc từ cư dân mạng.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-6

“Ngay khi nhận được thông tin về một cảnh quay trong So Bad có điểm tương đồng với MV của một nghệ sĩ nước ngoài, chúng tôi đã lập tức trao đổi lại với đơn vị sản xuất. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra trong tương lai, chúng tôi sẽ cẩn thận hơn trong các vấn đề về copyright và xem xét kỹ càng trước khi tung ra bất kỳ sản phẩm nào”

Chỉ ít lâu sau khi công ty chủ quản lên tiếng, đơn vị sản xuất Rigend Film cũng nhanh chóng đưa ra quan điểm về những tin tức đạo nhái trên trang Instagram, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các fans.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-7

“Chúng tôi là những người đúng sau tất cả các công đoạn trong quá trình làm MV, từ ý tưởng, chỉ đạo nghệ thuật đến giám sát thành quả, bởi vậy Rigend Film thực sự cảm thấy xấu hổ khi đứng trước cáo buộc đạo nhái.

“Công ty quyết định kết hợp những đạo cụ này sau khi bàn luận với đạo diễn và đó cũng đều là những thứ thường xuyên được sử dụng bởi Rigend Film, bởi vậy chúng tôi khẳng định không hề có bất kỳ ý định đạo nhái nào ở đây. Tuy nhiên thành quả cuối cùng lại không tránh khỏi tranh cãi.

Tân binh STAYC vừa debut chưa đến 1 tuần đã dính nghi án đạo nhái-8

Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đễn Highup Entertainment, STAYC và tất cả các nhân viên bị liên lụy. Trong tương lai, chúng tôi muốn trở thành một Rigend Film với những sản phẩm sáng tạo hơn nữa gửi tới công chúng. Một lần nữa chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người”.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/stayc-dinh-nghi-an-dao-nhai-cong-ty-voi-vang-len-tieng-phan-tran-n-242448.html

girlgroup

Tin tức mới nhất