Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon đi cùng năm tháng nhưng nhắc đến thức uống thì người ta sẽ nhớ ngay đến cà phê trứng thơm ngậy, say lòng.

Từ lâu cà phê trứng không còn là cái tên lạ lẫm với người Hà Nội cũng như những du khách đến nơi đây. Ai ghé thăm Hà Nội cũng sẽ phải thử thức uống này một lần vì chỉ riêng Hà Nội mới có cà phê trứng ngon đúng điệu mà không nơi nào có được.

Cùng điểm qua một vài quán cà phê lâu đời có món cà phê trứng mang đúng phong cách của Hà Nội cổ kính nhé.

Cà phê Đinh

Cà phê Đinh nằm ở vị trị đắc địa có view nhìn thẳng ra Hồ Gươm, quán cà phê nhỏ nằm trên gác 2 của một biệt thự Pháp đã nhuốm màu thời gian. 

Menu của quán rất đơn giản chỉ có vài ba đồ uống, nhưng nổi bật nhất trong danh sách là cà phê trứng và cacao trứng. Vị cà phê hơi đắng kết hợp với vị béo ngậy của trứng tạo nên một thức uống rất lạ miệng. Khi khuấy đều lên rồi nhâm nhi từng chút một bạn sẽ thấy hương vị rất ngọt ngào hòa quyện với nhau.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-1
(Ảnh: internet)

Mặt cốc là những họa tiết được trang trí rất bắt mắt. Nếu ai không uống được cà phê thì có thể thử cacao trứng cũng rất ngon, tuy nhiên món này sẽ hơi ngọt một chút đấy.

Một điểm cộng cho cà phê Đinh là quán có ban công, từ ban công có thể nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Thật lãng mạn khi buổi chiều ngồi nhâm nhi tách cà phê, ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-2
(Ảnh: foody)

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-3
(Ảnh: internet)

Cà phê Giảng

Những người yêu cà phê ở thủ đô không ai là không biết đến cà phê Giảng, một trong "tứ trụ cà phê" ở Hà Nội : Nhân, Nhĩ, Dĩ, Giảng. Đây chính là nơi bán cà phê trứng đầu tiên ở đất Hà Thành bởi cụ Giảng là người sáng tạo ra thức uống độc đáo này.

Trước đây khi còn là nhân viên pha chế cho khách sạn Metrophole, lấy cảm hứng từ loại cà phê capuchino, cụ đã làm ra món đồ uống trứ danh của người Hà Nội.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-4
(Ảnh: internet)

Cà phê trứng của quán có hai loại là cà phê trứng nóng và cà phê trứng đá. Cà phê ở đây được pha rất khéo léo nên trứng không hề có mùi tanh, vị cà phê ngọt, uống vào cảm nhận được vị ngậy béo. Lớp trứng bồng bềnh vàng óng hòa quyện với lớp cà phê nâu đen tạo nên cốc cà phê có màu thật đẹp mắt.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-5
(Ảnh: tintuc.vn)

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-6
(Ảnh: internet)

Cà phê phố cổ 11 Hàng Gai

Xuất hiện muộn hơn cà phê Đinh và Giảng nhưng quán lại rất được du khách yêu thích bởi không gian hoài cổ, trầm mặc hiếm có. Du khách nước ngoài thường được giới thiệu đến đây, cầm trên tay cốc cà phê trứng thơm ngon béo ngậy khiến ai cũng có ấn tượng sâu đậm từ lần uống đầu tiên.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-7
(Ảnh: moniquemamo)
Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-8
(Ảnh: internet)

Loading T cafe

Loading T mang đến cho khách cảm giác hoài cổ đúng nghĩa ngay từ khi đứng bên ngoài quán. Đây là quán cà phê nằm trên một tòa nhà được xây dựng từ thời Pháp thuộc, chính vì vậy mà mang lại cho nhiều người cảm giác ấm áp quen thuộc mà không nhiều nơi mang lại được.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-9
(Ảnh: internet)

Khách hàng không khỏi trầm trồ bởi hương vị cà phê trứng ở đây, khác với những cốc cà phê trứng ở các quán khác, cà phê trứng của Loading T có cho thêm một chút quế nên vị rất dịu nhẹ, không quá ngọt cũng không quá đắng, còn tạo ra mùi thơm rất nhẹ của quế. Lớp trứng được đánh bông mịn, không hề tanh mà còn béo béo, ngậy ngậy.

Một loại thức uống ngon như thế, dù 10 năm hay 50 năm qua đi thì món đồ uống đặc sắc này chỉ nghe tên thôi là sẽ nhớ ngay về Hà Nội.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-10
(Ảnh: foody)

Nếu không có thời gian đến quán, các bạn có thể làm ngay cà phê trứng ở nhà với công thức này để thử tay nghề của mình xem nhé!

Nguyên liệu:

3-4 thìa bột cà phê

1 quả trứng gà tươi

Sữa đặc có đường

Mật ong

Nước sôi

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-11

Cách làm:

Bước 1: Tách đôi phần lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để riêng sang hai bát.

Bước 2: Cho mật ong vào bát đựng lòng đỏ và dùng máy đánh trứng đánh. Tiếp tục cho tới khi hỗn hợp có mùi thơm của bánh. Nhớ đánh trứng thật nhanh và đều tay để tạo được độ hòa quyện và mềm mịn.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-12

Bước 3: Dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông phần lòng trắng, sau đó cho thêm đường và mật ong vào. Đánh kĩ cho tới khi lòng trắng trứng mịn như bông và có mùi thơm đặc trưng.

Bước 4: Pha cà phê đen cùng nước sôi rồi đổ ra cốc. Bạn có thể cho thêm chút đường hoặc không tùy theo khẩu vị và sở thích. Đổ phần lòng đỏ đã đánh xuống trước, sau đó vớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên. Vậy là tách cà phê trứng ngon, bổ, rẻ hơn đã hoàn thành rồi.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-13

Bước 5: Tùy vào sở thích mà bạn có thể khuấy lên uống hoặc uống từng lớp để thưởng thức từng phần. Nhưng nhớ đừng khuấy nhiều, lớp cà phê bên dưới sẽ mau nguội khiến thức uống bị tanh đấy.

Tận hưởng ngày lạnh Hà Nội với những quán cà phê trứng ngon nức tiếng-14

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dac-sac-mon-ca-phe-trung-thuc-uong-cua-nguoi-ha-noi-n-238841.html

cà phê Hà Nội

Tin tức mới nhất