Lý do 'Tân Ỷ thiên đồ long ký' bị chê tơi tả vẫn đông người xem

Phiên bản 2019 đã thu hút được 600 triệu lượt xem kể từ khi phát sóng tập đầu tiên vào cuối tháng 2.

Tân Ỷ thiên đồ long ký bắt đầu phát sóng từ ngày 27/2 với định dạng online ở Trung Quốc. Với sự tham gia của các diễn viên trẻ như Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan, dự án gây hoài nghi ngay từ khi được công bố. Đây đều là những gương mặt trẻ, chưa ghi được dấu ấn trong làng giải trí.

Lý do Tân Ỷ thiên đồ long ký bị chê tơi tả vẫn đông người xem-1
Poster phiên bản phim 2019.

Qua những tập đầu, Ỷ thiên đồ long ký nhận được những phản hồi không mấy tích cực. Phim bị chê dài lê thê khi dành quá nhiều thời lượng cho phần quá khứ và thời thơ ấu của các nhân vật. Khán giả "hóng" mãi vẫn chưa thấy Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược trưởng thành xuất hiện. Nhân vật Triệu Mẫn cũng phải đến hết nửa thời lượng phim mới được cho lên sóng.

Ngoài ra, phim cũng bị chê vì lạm dụng slow motion trong các cảnh đánh võ, khiến khán giả rất bực bội vì bị cắt ngang cảm xúc.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày phát sóng, lượt xem của Tân Ỷ thiên đồ long ký đã lên tới 600 triệu. Lý do cho sức hút của bộ phim này là gì?

Đầu tiên, Ỷ thiên đồ long ký là bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Cuối năm ngoái, Kim Dung qua đời. Các fan tiểu thuyết võ hiệp vì thế vô cùng thương tiếc. Ỷ thiên đồ long ký là phiên bản làm lại đầu tiên của Kim Dung được phát sóng sau khi ông qua đời, nên rất được khán giả quan tâm.

Lý do Tân Ỷ thiên đồ long ký bị chê tơi tả vẫn đông người xem-2
Bản năm 2003.

Ngoài ra, cả 3 phiên bản trước của Ỷ thiên đồ long ký đều rất thành công. Phim đã trở thành tác phẩm gắn liền với thời thơ ấu của nhiều khán giả thập niên 80 và 90, sánh ngang cùng Hoàn Châu cách cáchTân dòng sông ly biệt. Mỗi kỳ nghỉ đông và nghỉ hè, những bộ phim kiểu này sẽ được phát sóng lại. Với phiên bản mới này, nhiều người muốn xem lại vì những kỷ niệm thời thơ ấu.

Một lý do quan trọng khác để Ỷ thiên đồ long ký nhận được sự quan tâm như vậy là vì trong bộ 3 tiểu thuyết thuộc Xạ điêu tam khúc, đây là tác phẩm thực tế nhất. So với Anh hùng xạ điêu hay Thần điêu đại hiệp, nam chính Trương Vô Kỵ có nội tâm phức tạp hơn so với Quách Tĩnh và Dương Quá, điều này làm cho nhân vật trở nên thực tế hơn. Dù có võ công cao cường, Trương Vô Kỵ lại không hề có chí lớn muốn đứng đầu võ lâm.

Lý do Tân Ỷ thiên đồ long ký bị chê tơi tả vẫn đông người xem-3
Vai trò của nữ chính trong phim đều tạo ra tranh cãi cho khán giả.

Cốt truyện của tác phẩm này cũng được đánh giá là có nhiều bất ngờ và cảm động hơn, đặc biệt trong mối tình của Trương Vô Kỵ với 4 người phụ nữ khác.

Mối tình tay 5 giữa Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu và Ân Ly cũng là một điểm đặc biệt trong Ỷ thiên đồ long ký. Nam chính Trương Vô Kỵ phải lựa chọn để tìm ra người phụ nữ mình yêu nhất. Đây được fan đánh giá là chuyện tình phức tạp nhất trong tiểu thuyết của Kim Dung. Dù trong Lộc đỉnh ký, Vi Tiểu Bảo có đến 7 người vợ nhưng vai trò của các nữ chính trong đó rõ ràng và không tạo ra nhiều tranh cãi như ở Ỷ thiên đồ long ký.

Sau mỗi phần phim, khán giả đều có những cuộc tranh luận xem Triệu Mẫn hay Chu Chỉ Nhược - ai mới là nữ chính xứng đáng của Trương Vô Kỵ.

Theo Ione


chúc tự đan Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất