TAND tỉnh Nghệ An tiếp nhận báo cáo vụ nữ giáo viên bị tuyên 5 năm tù

TAND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện bị cáo Lê Thị Dung đã có đơn kháng cáo bản án. Sắp tới sẽ tổ chức phiên tòa phúc thẩm vụ án này theo đúng trình tự luật tố tụng.

Ông Trần Quốc Cường - Chánh văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của TAND huyện Hưng Nguyên về vụ án bị cáo Lê Thị Dung (nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên) vừa bị tuyên án 5 năm tù gây xôn xao dư luận.

Trong báo cáo, TAND huyện Hưng Nguyên cho biết đã tổ chức xét xử vụ án, áp dụng các điều luật và quyết định là của hội đồng xét xử.

TAND tỉnh Nghệ An tiếp nhận báo cáo vụ nữ giáo viên bị tuyên 5 năm tù-1
Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên nơi xét xử vụ án sơ thẩm

"Họ báo cáo đã xét xử vụ án, áp dụng các điều luật như thế. Họ nói việc quyết định là của hội đồng xét xử tiến hành xét xử", ông Trần Quốc Cường cho biết thêm, TAND huyện Hưng Nguyên đã tiếp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Lê Thị Dung. Sau khi có đơn kháng cáo từ bị cáo, sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án theo đúng trình tự luật tố tụng.

Trao đổi với chúng tôi, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn cho biết, trong vụ án này bị cáo Lê Thị Dung bị truy tố Khoản 2 và luật quy định mức án từ 5 đến 10 năm. Do bị cáo chỉ có 1 tình tiết giảm nhẹ nên không thể xét xử dưới khung hình phạt.

TAND tỉnh Nghệ An tiếp nhận báo cáo vụ nữ giáo viên bị tuyên 5 năm tù-2
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên nơi bà Lê Thị Dung từng làm giám đốc

Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn cho biết thêm, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sắp tới, nếu xuất hiện tình tiết giảm nhẹ mới thì mức án sẽ thay đổi.

"Nếu tại phiên tòa phúc thẩm xuất hiện tình tiết giảm nhẹ mới thì cho được hưởng. Cho nên có nhiều trường hợp ở dưới xử 5 năm, 10 năm mà lên phúc thẩm được giảm thấp hơn là vì xuất hiện tình tiết mới. Như là các bằng khen, huân huy chương. Vì ở dưới là nói tôi không phạm tội nên tôi không cung cấp gì cả, giờ lên đây cung cấp thì được hưởng. Ở dưới chưa bồi thường nhưng lên đây bồi thường thì được hưởng tình tiết giảm nhẹ", Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn cho biết.

Theo cáo trạng, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bà Lê Thị Dung là Bí thư chi bộ, giám đốc, kiêm chủ tài khoản của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

TAND tỉnh Nghệ An tiếp nhận báo cáo vụ nữ giáo viên bị tuyên 5 năm tù-3
Cơ quan chức năng khám xét phòng làm việc bà Lê Thị Dung

Hàng năm, bà Lê Thị Dung đã chỉ đạo kế toán, các tổ chuyên môn, công đoàn của Trung tâm tham mưu, xây dựng quy chế hoạt động chuyên môn, quy chế chi tiêu nội bộ từ năm 2012 - 2017.

Từ năm 2012 - 2017, bà Dung đã tự kê khai để thanh toán những nội dung sai quy định. Trong đó, có các nội dung học cao học, tập huấn, kiểm tra đã được thanh toán nhưng bà Dung vẫn quy đổi ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ cho bản thân là thanh toán trùng (thanh toán 2 lần) cho cùng một nội dung để chiếm đoạt gần 45 triệu đồng.

Cáo trạng truy tố bà Dung đã phạm tội 2 lần trở lên nên vi phạm vào điểm b, khoản 2 (khung hình phạt 5 - 10 năm tù) Điều 356 Bộ luật hình sự.

Ngày 24/4, TAND huyện Hưng Nguyên kết thúc phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù cùng với tội danh trên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tand-tinh-nghe-an-tiep-nhan-bao-cao-vu-nu-giao-vien-gay-that-thoat-45-trieu-bi-tuyen-5-nam-tu-post1532157.tpo

chiếm đoạt tài sản Nghệ An giáo viên

Tin tức mới nhất