‘Tầng lớp Itaewon’, 'Hạ cánh nơi anh' bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’

Dù có khởi đầu suôn sẻ, gây ấn tượng mạnh với khán giả nhưng những tác phẩm như “Itaewon Class”, “Crash Landing on You”… lại để lộ nhiều điểm trừ ở chặng cuối phát sóng.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-1
Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon): Tác phẩm đến từ đài cáp jTBC ra mắt vào cuối tháng 1 và nhanh chóng vươn lên top phim được quan tâm nhất màn ảnh Hàn đầu 2020. Chỉ mất hơn 2 tuần, Itaewon Class đã bứt tốc từ 5% rating tập 1 lên mốc rating 2 chữ số (10,7%) ở tập 5. Với tốc độ tăng trưởng rating đáng nể, phim soán ngôi Woman of Dignity, đứng thứ 2 trong top phim ăn khách nhất lịch sử đài cáp jTBC, chỉ sau SKY Castle. Cốt truyện, hình tượng nhân vật độc đáo và diễn xuất có duyên của dàn sao là những yếu tố làm nên sức hút khó cưỡng cho Itaewon Class.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-2
Tuy nhiên, bắt đầu từ tập 11, rating phim có dấu hiệu giảm. Itaewon Class bị chê bai vì cách xử lý tình huống ngô nghê, tình tiết rối rắm. Chuyện tình tay ba nhập nhằng giữa Park Sae Roy (Park Seo Joon) - Jo Yi Seo (Kim Da Mi) – Oh Soo Ah (Kwon Nara), cũng như hành trình khởi nghiệp, trả thù bị tô hồng quá đà của nam chính khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Biên kịch Jo Gwang Jin tham “bẻ lái”, dẫn đến nhiều chi tiết khiên cưỡng, vô lý. Một số khán giả còn “ném đá” cách biên kịch cố gắng tẩy trắng và thêm đất diễn quá lố cho nữ phụ Oh Soo Ah.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-3
Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh): Trước khi Itaewon Class gây sốt, Crash Landing on You là bộ phim thống trị màn ảnh châu Á. Kể về chuyện tình xuyên biên giới giữa nữ tài phiệt Nam Hàn Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và sĩ quan Bắc Hàn Ri Jung Hyeok (Hyun Bin), phim từng bị dự đoán có thể trở thành “bom xịt” vì khai thác đề tài cũ. Song, khi chính thức phát sóng, Crash Landing on You lại thành công ngoài mong đợi. Tác phẩm khép lại với rating kỷ lục 21,7 %, vươn lên ngôi vương trong top phim ăn khách nhất lịch sử đài cáp tvN.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-4
Dù rating cao và nhận nhiều lời khen nhưng không vì thế mà Crash Landing on You thiếu điểm trừ. Tác phẩm vẫn giẫm lên vết xe đổ quen thuộc của phim truyền hình Hàn: dài lê thê, hoang đường và "đầu voi đuôi chuột". Càng gần về cuối, phim càng để lộ nhiều hạt sạn về tính logic. Dù biết Crash Landing on You tồn tại nhiều tình tiết phi lý nhưng người hâm mộ vẫn thích thú theo dõi vì sự hài hước và cách tung hứng nhịp nhàng giữa các nhân vật. Sự ăn ý của Hyun Bin cùng Son Ye Jin là mấu chốt giúp khán giả quên đi lỗi sai và tiếp tục theo dõi tác phẩm.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-5
Memories of the Alhambra (Hồi ức Alhambra): Đây là dự án đầy tham vọng của biên kịch Song Jae Jung, được đầu tư chi phí "khủng" lên tới 22,5 tỷ won với loạt cảnh quay dàn dựng tại nước ngoài, kết hợp kỹ xảo hiện đại. Rating trung bình của Memories of the Alhambra không cao, chỉ khoảng 8,4% nhưng phim vẫn có lượng người hâm mộ trung thành riêng. Tuy nhiên, biên kịch lại khiến nhóm khán giả nói trên hụt hẫng vì cái kết khó hiểu, chưa giải quyết hết các thắc mắc còn đọng lại.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-6
Memories of the Alhambra khép lại với cái chết không rõ ràng của nhân vật CEO Yoo Jin Woo (Hyun Bin). Anh bị giết trong tựa game Hồi ức Alhambra. Sau cái chết của nam chính, trò chơi tự cài đặt lại, xóa hết dữ liệu, bởi vậy không ai có thể tìm thấy hay liên lạc được với anh. Người xem không rõ liệu nam chính có còn sống ngoài đời thực hay không. Chuyện tình cảm của Yoo Jin Woo và nữ chính Jung Hee Joo (Park Shin Hye) cũng bị bỏ ngỏ.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-7
Something in the Rain (Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi): Đây là tác phẩm “đầu voi đuôi chuột” đáng thất vọng nhất nửa đầu năm 2018. Something in the Rain có khởi đầu suôn sẻ, sớm gây chú ý bởi mối tình chị em đáng yêu và lãng mạn của Jung Hae In và Son Ye Jin.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-8
Tuy nhiên, khi cả hai nhân vật chính bước qua gia đoạn tìm hiểu để chính thức hẹn hò, khán giả lại muốn rời bỏ phim vì không chịu nổi những căng thẳng và mệt mỏi mà biên kịch liên tiếp tạo ra cho cặp đôi này. Something in the Rain còn mất điểm vì lạm dụng cảnh ôm hôn, giường chiếu để câu kéo người xem.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-9
What’s Wrong with Secretary Kim? (Thư ký Kim sao thế?): Nội dung chính của phim xoay quanh mối tình công sở giữa chàng phó chủ tịch điển trai, tài giỏi Lee Young Joon (Park Seo Joon) và nàng thư ký xinh đẹp Kim Mi So (Park Min Young). Nhờ kết hợp nhuần nhuyễn hai yếu tố lãng mạn và hài hước, What’s Wrong with Secretary Kim? nhận được sự yêu mến đông đảo người hâm mộ. Thế nhưng, càng về gần cuối, phim càng nhạt. Mạch phim lê thê và nhiều tình tiết tỏ ra thừa thãi, không cần thiết.

‘Tầng lớp Itaewon’, Hạ cánh nơi anh bị chê ‘đầu voi đuôi chuột’-10
Nội dung What’s Wrong with Secretary Kim? bị đánh giá là quá quen thuộc. Phim cũng không có nhiều cao trào, điểm nhấn trong suốt chặng đường phát sóng. Biên kịch nỗ lực thêm thắt chuyện quá khứ từng bị bắt cóc của hai nhân vật chính để kịch bản thêm dày dặn, nhưng chỉ điều này thôi thì không đủ khiến những người xem khó tính tò mò. Hành trình đi tìm sự thật năm xưa trong tác phẩm diễn ra khá hời hợt và nhạt nhòa. Nhìn chung, What’s Wrong with Secretary Kim? được khán giả ưu ái chủ yếu nhờ chất hài, ngoại hình sáng và diễn xuất ăn ý của dàn sao.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tang-lop-itaewon-ha-canh-noi-anh-bi-che-dau-voi-duoi-chuot-post1060819.html

tầng lớp Itaewon Hạ cánh nơi anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao