Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?

Suốt ba tháng, nữ diễn viên chăm chỉ ghi chép lại thời gian ăn, thực phẩm mỗi bữa ăn, cách chế biến và triệu chứng sau mỗi bữa.

Bị trào ngược dạ dày từ năm 2018, Tăng Thanh Hà thử nhiều phương pháp để điều trị nhưng cô cho biết mãi đến khi tìm hiểu về dinh dưỡng, sức khỏe mới có chuyển biến tích cực. Khi đó, cô bắt đầu học cách kết nối với cơ thể thông qua cân bằng vi chất macronutrients bao gồm protein, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất...

Bà mẹ ba con cũng áp dụng phương pháp ăn uống loại trừ để tìm ra các thực phẩm có thể gây dị ứng và phản ứng với hệ tiêu hóa của mình. "Tôi ngưng ăn đường tinh luyện, bột mì, các sản phẩm bơ sữa, những thực phẩm có thể gây kích ứng acid như đồ chua, rượu vang, chocolate, đồ chiên, hành tỏi", Tăng Thanh Hà viết trên trang cá nhân.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-1
Tăng Thanh Hà khoe vóc dáng đầy đặn, khỏe khoắn sau thời gian cải thiện vấn đề tiêu hóa cùng ông xã Louis Nguyễn.

Suốt ba tháng, nữ diễn viên chăm chỉ ghi chép lại thời gian ăn, thực phẩm mỗi bữa ăn, cách chế biến và triệu chứng sau mỗi bữa. Nhờ đó, cô phát hiện ra rằng ngoài gluten (có nhiều trong lúa mì), cô còn bị dị ứng các loại thực phẩm có hàm lượng histamine.

Khi tạm ngưng các loại thực phẩm này, cô bổ sung thêm lợi khuẩn và enzyme hỗ trợ chức năng tiêu hóa dạ dày. Sau một tháng, cô nhận thấy sức khỏe có sự thay đổi rõ rệt.

Những bữa ăn lành mạnh của Tăng Thanh Hà

Tham khảo những bữa ăn lành mạnh của Tăng Thanh Hà đã giúp cô có được một sức khỏe và sắc vóc tốt. Bạn cũng có thể làm được như thế nếu đủ quyết tâm!

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-2
"Bữa sáng của mẹ" được cô đăng tải gồm: Cải xoăn, thanh long, việt quất, chuối, bột collagen, dừa sấy giòn, bơ đậu phộng, hạt chia, granola.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-3
Một số loại rau xanh và hoa quả được cô cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn, sau đó rắc dừa sấy, việt quất và các loại hạt lên trên.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-4
Một bữa ăn tương tự của Tăng Thanh Hà: Bột yến mạch với chuối, hạt chia, bơ đậu phộng và quế. Người hâm mộ hỏi: "Yến mạch chị làm thế nào vậy ạ?", cô cho biết: "Chị nấu với nước, như nấu cháo".

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-5
Nàng "ngọc nữ" tiết lộ: "Hà nấu rolled oats (yến mạch cán) với nước 4 phút, sau đó bỏ sữa tươi hoặc sữa hạt vào, khuấy đều 30 giây là ăn được".

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-6
Cô lưu ý: "Chú ý khi nấu khuấy liền tay không là bị khét nhé. Topping tùy mọi người. Hà thường dùng trái cây, hạt chia, bơ hạt (bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân...), ít mật ong và cinnamon.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-7
Nữ diễn viên khoe "Yến mạch ấm cho bữa sáng". Không chỉ có bà mẹ 3 con ăn món này mà có đến 4 chiếc bát cho các thành viên trong gia đình.

Tăng Thanh Hà bổ sung ăn uống và làm đẹp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-8
Những bữa ăn được tính toán kỹ lưỡng, chủ yếu đến từ các nguyên liệu thiên như bơ, dưa leo nhằm đạt được sức khỏe tối ưu lại dưỡng cho da đẹp, vóc dáng thon thả của Tăng Thanh Hà.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-9
Có thể thấy bơ luôn là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của Tăng Thanh Hà. Vì trong quả bơ có nhiều thành phần vitamin, collagen, chất béo… rất có tác dụng cho sức khỏe.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-10
Để duy trì vẻ đẹp thon gọn như thời con gái, Tăng Thanh Hà hạn chế ăn thịt, đạm và các thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt, Hà Tăng còn thường xuyên uống các loại nước trái cây như smoothie, nước ép… để bổ sung collagen, giữ dáng, tăng cường vitamin hiệu quả. Dưới đây là những loại nước trái cây Hà Tăng yêu thích mà bạn có thể dễ dàng học tập theo.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-11
Một công thức smoothie ngừa lão hóa hiệu quả từ Hà Tăng đó là xay rau cải xoăn, quả việt quất, bột collagen, yến mạch, sữa hạnh nhân và 1 chút bơ lạc/ bơ hạnh nhân. Trong đó, rau cải xoăn và việt quất đều giàu vitamin A, C, E giúp ngừa lão hóa hiệu quả.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-12
Một công thức khác mà cô yêu thích là rau cải xoăn, bơ, chuối, bột collagen, quả chà là, sữa tươi/ sữa hạnh nhân. Hà Tăng bật mí cô thường để sẵn các loại trái cây, rau củ trong tủ đông theo từng phần nhỏ; đến sáng, cô chỉ cần cho tất cả vào máy xay đều là có ngay ly sinh tố rau ngon lành, bổ dưỡng cho gia đình.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-13

Nếu đang tìm kiếm gợi ý nước ép giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả thì bạn có thể tham khảo công thức rau cần tây, táo, nước gừng từ Hà Tăng. Nếu như cần tây và nước gừng giúp detox cơ thể thì táo lại giàu vitamin, các chất chống oxy hóa, giúp tăng collagen cho cơ thể.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-14

Ly sinh tố mâm xôi và chuối không chỉ giàu vitamin mà còn nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, giữ dáng hiệu quả.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-15

Nhanh gọn hơn, chỉ cần xay cà rốt với 1 chút sữa tươi là cô đã có ly sinh tố thơm ngon, giàu vitamin, tốt cho cả sức khỏe và làn da.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-16

Hà Tăng còn mê mẩn công thức nước atiso, chỉ cần pha mứt atiso với 1 chút nước là cô đã có ly nước thơm ngon. Atiso có thành phần giàu chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, thúc đẩy đào thải độc tố trong cơ thể.

Tăng Thanh Hà ăn gì để tự cứu cơ thể trước nguy cơ sức khỏe xuống dốc?-17

Hà Tăng đã tranh thủ khi vào mùa, mua atiso về tự ngâm. Chị em còn chờ gì mà không học tập ngay nữ diễn viên "chế cháo" các loại nước trái cây ngon lành, đơn giản giúp giữ dáng, đẹp da, tăng collagen.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tang-thanh-ha-an-gi-de-tu-cuu-co-the-truoc-nguy-co-suc-khoe-xuong-doc-172231225160402523.htm

Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao