Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại

Trước khi nổi tiếng và thanh công với danh xưng "ngọc nữ", Tăng Thanh Hà có những ngày tháng chỉ làm nền ở sân khấu kịch Idecaf.

Tăng Thanh Hà được mệnh danh là "ngọc nữ màn ảnh Việt", nữ diễn viên nổi tiếng qua hàng loạt bộ phim đình đám như Hương Phù Sa, Cánh Đồng Bất Tận, Đẹp Từng Centimet, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Mỹ Nhân Kế,... Thế nhưng bà xã Louis Nguyễn đã có hành trình bắt đầu với nghệ thuật không hề đơn giản. 

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-1

Hà Tăng sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở Gò Công, Tiền Giang. Biến cố lớn đã xảy đến với gia đình ngày Hà còn nhỏ, bố làm ăn thất bại, phải bán cả nhà để trả nợ, mẹ từng là ca sĩ opera trước năm 1975 buộc phải thay bố cáng đáng gia đình.

11 tuổi, hàng ngày Tăng Thanh Hà thức dậy từ 4h30 sáng phụ mẹ nấu cơm để trưa đạp xe mang giao cho khách, rồi sau đó mới đến trường.

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-2
Tăng Thanh Hà cùng gia đình khi còn bé.Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-3
Nhan sắc Tăng Thanh Hà thời thiếu nữ.

Biết con thích diễn kịch, mẹ âm thầm dẫn Hà đến Viện trao đổi Văn hóa Pháp (Idecaf) để học. Từ đó, Tăng Thanh Hà trở thành diễn viên nhí của đội kịch Idecaf. 

Nữ diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc khi đó thuộc đội rối của sân khấu, tức là khán giả chỉ nghe được giọng nói và diễn xuất của Tăng Thanh Hà thông qua bàn tay chứ không hề nhìn thấy mặt cô.

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-4

Dần dần sau đó Tăng Thanh Hà cũng được trao cho cơ hội biểu diễn trong một vài tiểu cảnh ở các vở Ngày Xửa Ngày Xưa, series kịch thiếu nhi nổi tiếng của Idecaf. Dù vậy cô cũng chỉ được giao múa phụ hoạ cho các diễn viên, ca sĩ hay đóng các nhân vật quần chúng.

Ca sĩ Xuân Nghi cũng từng chia sẻ mình đã được "ngọc nữ" diễn phụ hoạ cho các tiết mục ở sân khấu Idecaf: "Lúc đó, chị Tăng Thanh Hà còn teen, rất dễ thương, đi múa rối, đóng phụ hoạ cho những chương trình Ngày xửa ngày xưa. Chị Hà là chị lớn trong nhóm, thường hay mua cóc, ổi cho các bé ăn. Chị Hà là tiền bối, cũng múa phụ họa cho các tiết mục của tôi thêm sau đó như Cổ Tích, Bạch Tuyết Và 7 Chú Lùn".

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-5

Vai diễn đổi đời của Tăng Thanh Hà đến khi tình cờ đoàn làm phim Dốc Tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh phát hiện ra cô. Sau khi casting, Thanh Hà được mời đóng vai Trang. Khi đó, diễn xuất của Hà Tăng chưa được đánh giá cao song nhờ gương mặt sáng và rất "xi-nê" mà cô bắt đầu được chú ý hơn.

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-6

Sau đó, cô tiếp tục vào vai Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Năm 2005, Tăng Thanh Hà vào vai Út nhỏ trong bộ phim Hương Phù Sa dài 29 tập của đạo diễn Võ Tấn Bình.

Và đây cũng là cột mốc sáng chói để Tăng Thanh Hà từ một cô gái xinh xắn, dễ thương dần vụt sáng trở thành ngôi sao trong trái tim biết bao người hâm mộ.

Tăng Thanh Hà thời còn đi múa rối, đóng kịch không thoại-7

Hiện tại Tăng Thanh Hà dù không còn tham gia điện ảnh để tập trung lo gia đình và việc kinh doanh nhưng cô vẫn được khán giả yêu mến và mong được một ngày nhìn thấy "ngọc nữ" tái xuất.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tang-thanh-ha-thoi-con-di-mua-roi-dong-kich-khong-thoai-n-315438.html

Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất