Tăng Thanh Hà trổ tài làm bánh canh bột xắt, dân tình mê mẩn khen không ngớt lời

Lần này, Hà Tăng trổ tài làm món bánh canh bột xắt tôm thịt. Mọi công đoạn nấu nướng, nàng ngọc nữ đều làm thủ công.

Tiếp tục xứng danh "bà nội trợ đảm đang nhất nhì showbiz", Tăng Thanh Hà lần này vào bếp trổ tài nấu một món ăn quen thuộc với người dân miền Tây sông nước - Bánh canh bột xắt. Điều hành một nhà hàng đồ ăn kiểu Tây nhưng "bà mẹ hai con" lại thường xắn tay vào bếp chế biến những món ăn thuần Việt cho chồng con.

Lần này, Hà Tăng trổ tài làm món bánh canh bột xắt tôm thịt. Mọi công đoạn nấu nướng, nàng ngọc nữ đều làm thủ công. Chế biến món ăn này, khâu nhồi bột là lâu nhất. Cô dùng tay nhồi thật đều cho đến khi bột kết dính thành một khối, dẻo, dai và mịn. Sau đó dùng tay vo bột chia làm những phần nhỏ, cán bột thành từng miếng hơi mỏng rồi xắt thành nhiều sợi vuông vắn.  


Mọi công đoạn nấu món bánh canh bột xắt, Hà Tăng đều làm thủ công.

Nguyên liệu nấu kèm món ăn này là tôm và thịt nạc heo băm nhuyễn. Thành phẩm sau đó khiến dân tình mê mẩn bởi có hình thức bắt mắt, hấp dẫn. Một loạt lời khen "có cánh" cho món bánh canh bột xắt hấp dẫn của Tăng Thanh Hà. 

"Nhìn thèm quá chị ơi", "Món này ăn nhẹ bụng phải biết chị ạ", "Quá hợp với thiết tiết mưa và se se như này chị Hà ơi", "Nhìn chị nấu mà em thèm quá, lâu rồi không được ăn", là một số bình luận từ cộng đồng mạng.


Thành quả của Hà Tăng khiến dân tình phát thèm. 

Người dân các tỉnh miền Tây sông nước từ lâu đã quá quen thuộc với bánh canh bột xắt tôm thịt, món ăn được xem dùng trong bữa cơm hàng ngày. "Bột" ở đây là bột gạo dùng để làm bánh canh, còn "xắt" là từ miền Nam có nghĩa là cắt, thái ở miền Bắc.

Món bánh canh bột xắt muốn từng sợi bánh săn và dai hơn, khi nấu không bị nhão buộc người nấu dùng tay vo. Còn thịt nạc băm nhuyễn, xào sơ trên chảo hành thơm nức mũi, sau đó đổ tôm vào xào chung rồi nêm nếm gia vị cho vừa, thêm nước dừa (cho béo ngậy) hoặc nước xương hầm (ngọt thanh) vào đun sôi, cuối cùng thả sợi bánh canh vào. Thành phẩm tại nhà của Tăng Thanh Hà cũng chính là những món ăn cơ bản nhất của bánh canh bột xắt.


(Ảnh bepnha.204).

Khi thưởng thức, vị giác người ăn như được đánh thức bởi thấm vị nước lèo dịu nhẹ, từng sợi bánh dai sật sật mà vẫn có độ mềm dễ chịu. Thịt tôm, heo ngọt mà chắc, săn. Tất cả quyện lại tạo ra món ăn "hơi bị chất lượng".

Món này vừa ngon miệng, lại lành tính thường được dùng cho bữa sáng, bữa trưa hoặc chiều. Một đĩa rau sống xanh mướt sẽ giúp người ăn thấy ngon miệng và đỡ ngấy hơn khi thưởng thức.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tang-thanh-ha-tro-tai-lam-banh-canh-bot-xat-khien-dan-tinh-phat-them-n-238496.html

công thức món ăn đặc sản miền tây Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất