Tạo hình phù thủy của Anne Hathaway bị tố xúc phạm người khuyết tật

"The Witches" do Anne Hathaway thủ vai chính đang đối mặt với những lời chỉ trích từ người khuyết tật.

Nhân vật của Anne Hathaway trong The Witches là Phù Thủy Tối Thượng, có tạo hình mất đi hai ngón tay mỗi bên, gần giống với Hội chứng Không Ngón Tay (còn gọi là “càng tôm hùm” hay bàn tay chẻ). Hội chứng này khiến người bệnh mất đi một hoặc hai ngón tay hoặc chân.

Tạo hình phù thủy của Anne Hathaway bị tố xúc phạm người khuyết tật-1

Một đại diện của Warner Bros cho biết rằng công ty vô cùng buồn khi biết được tạo hình của những nhân vật hư cấu trong bộ phim đã làm tổn thương những người khuyết tật và họ rất hối hận khi gây ra những điều gây xúc phạm trong bộ phim.

“Với kịch bản được làm lại từ câu chuyện gốc, chúng tôi đã làm việc với những nhà thiết kế và nghệ sĩ để nghĩ ra một cách thể hiện mới cho những chiếc móng vuốt mèo đã được miêu tả trong cuốn sách. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định khiến cho người xem cảm thấy những sinh vật tưởng tượng đại diện cho họ.

Bộ phim này là về sức mạnh của sự tốt bụng và tình bạn. Chúng tôi hy vọng rằng những gia đình và cả bọn trẻ sẽ thưởng thức bộ phim và yêu quý thông điệp đầy mạnh mẽ và ngập tràn tình yêu thương này", đại diện nhà sản xuất chia sẻ.

Tạo hình phù thủy của Anne Hathaway bị tố xúc phạm người khuyết tật-2

Vận động viên bơi lội tại Thế Vận Hội dành cho người khuyết tật tại Anh là Amy Marren - cũng bày tỏ sự thất vọng với tạo hình này trên Twitter.

“Thật thất vọng vì bộ phim mới của Warner Bros. Cá nhân tôi lại là người ủng hộ việc chấp nhận những khiếm khuyết và đặc biệt là những khiếm khuyết tứ chi.

Đó không phải là điều khác thường khi những bác sĩ phẫu thuật cố gắng để hàn gắn lại những khiếm khuyết tứ chi cho trẻ em và người lớn. Đây quả là điều đáng buồn khi thấy một điều làm cho ai đó trở nên khác biệt lại bị biểu hiện thành thứ gì đó đáng sợ”, nữ vận động viên cho biết.

Tạo hình phù thủy của Anne Hathaway bị tố xúc phạm người khuyết tật-3

Nữ vận động viên cũng chia sẻ thêm: “Tôi hoàn toàn biết được đây chỉ là phim và đây là những phù thủy. Nhưng phù thủy thực chất là quái vật. Tôi e sợ rằng trẻ em sẽ theo dõi phim, không hề ý thức được rằng phim phóng đại bản gốc của Roald Dahl và những khiếm khuyết tứ chi là điều đáng sợ hãi.

Điều này tạo nên những khó khăn nhất định cho những ai bị hội chứng này và làm chùn bước ước muốn đạt được điều họ theo đuổi, đó là việc trân trọng bản thân họ!".

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/the-witches-cua-anne-hathaway-bi-to-xuc-pham-nguoi-khuyet-tat-n-241166.html

Anne Hathaway người khuyết tật Phim Hollywood

Tin tức mới nhất