Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi

Dự án giả tưởng, hành động "American Born Chinese" do Disney sản xuất có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ và Dương Tử Quỳnh thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu điện ảnh.

American Born Chinese được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh của Dương Cẩn Luân. Phim thuộc thể loại giả tưởng, hài, hành động. American Born Chinese xoay quanh việc Vương Cẩn, một cậu học sinh cấp 2 người Mỹ gốc Hoa, vô tình bị cuốn vào những trận chiến trong thần thoại Trung Quốc sau khi kết bạn với Ngụy Sâm - một học sinh chuyển trường.

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-1
Ngô Ngạn Tổ trong tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không của "American Born Chinese" (Ảnh: DIsney+).

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-2

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-3
"American Born Chinese" là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Ngô Ngạn Tổ sau thời gian dài nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe (Ảnh: DIsney+).

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ vào vai Tôn Ngộ Không còn Dương Tử Quỳnh đảm nhiệm vai Quan Âm Bồ Tát. American Born Chinese đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của Ngô Ngạn Tổ sau nhiều năm nghỉ ngơi.

Ngô Ngạn Tổ là nam diễn viên điện ảnh, đạo diễn, kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hoa. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng khi trưởng thành, anh quyết định quay về Hồng Kông gây dựng sự nghiệp. Anh bắt đầu sự nghiệp từ năm 1998 với sự giúp đỡ của người anh Thành Long.

Với vẻ ngoài điển trai lãng tử và lối diễn xuất đa dạng, anh từng được xem là nam thần của điện ảnh Hong Kong. Ngô Ngạn Tổ học võ thuật tại trường nên dự định trở thành một diễn viên võ thuật. Song, chính ngoại hình điển trai đã giúp anh mở rộng sự nghiệp và được mời tham gia các bộ phim tâm lý tình cảm.

Đến nay, Ngô Ngạn Tổ đã góp mặt trong khoảng 40 bộ phim thuộc cả thể loại hành động và tâm lý tình cảm. Anh được đánh giá là một diễn viên có khả năng diễn xuất đặc biệt và xuất sắc của điện ảnh Hoa ngữ. Các dự án điện ảnh Hong Kong gắn liền với tên tuổi của anh gồm Đô Thị Thủy Tinh, Môn Đồ, Ma Cảnh…

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-4
Ngô Ngạn Tổ là diễn viên nổi tiếng thế hệ 7X (Ảnh: Sina).

Năm 2019, căn bệnh viêm ruột thừa của Ngô Ngạn Tổ tái phát và phải vào viện cấp cứu. Sau ca phẫu thuật nghiêm trọng, anh giảm gần 13kg nhưng chỉ sau đó một thời gian, Ngô Ngạn Tổ bắt đầu tăng cân. Không chỉ ảnh hưởng cân nặng, tuổi tác và bệnh tật cũng khiến nam thần một thời mắc chứng rụng tóc sớm.

Ngôi sao 49 tuổi hiện ít đóng phim nhưng thỉnh thoảng vẫn cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân. Anh sống kín tiếng tại Mỹ cùng vợ con và lên kế hoạch gây dựng sự nghiệp tại Hollywood.

Nam diễn viên điển trai chia sẻ kế hoạch lập nghiệp tại Mỹ: "Nhiều người tự hỏi tại sao tôi lại chọn cách bắt đầu lại sự nghiệp ở Mỹ trong khi bản thân có thể tự chọn kịch bản và kiếm được mức thù lao đáng mơ ước ở châu Á. Sở dĩ tôi làm vậy vì muốn mở đường cho thế hệ tương lai".

Theo Ngô Ngạn Tổ, trong quá trình trưởng thành, anh nhận ra rằng Hollywood vẫn chưa thực sự có nhiều diễn viên gốc Á tỏa sáng. Ngay cả lúc được giao vai, họ thường đảm nhận những nhân vật rập khuôn hay có hình ảnh tiêu cực. Do vậy, anh muốn trở thành một người anh, góp một phần động lực giúp thế hệ trẻ tiến xa hơn tại miền đất hứa.

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-5
Ngô Ngạn Tổ phải mất 3-4 tiếng mỗi ngày để hóa trang thành nhân vật Tôn Ngộ Không (Ảnh: HK01).

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-6
Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ không làm hài lòng khán giả Trung Quốc (Ảnh: HK01).

American Born Chinese là dự án Hollywood mà Ngô Ngạn Tổ đặt nhiều kỳ vọng. Khi được hỏi về nhân vật Tôn Ngộ Không của mình, Ngô Ngạn Tổ bật mí: "Chúng tôi làm theo phong cách cũ. Tôi phải trang điểm hàng giờ liền. Khoảng 3 đến 4 tiếng mỗi ngày trước khi đóng phim. Đặc biệt, tập 4 lấy khung cảnh trên thiên đường nên sẽ có những cá thể lạ, kỳ dị xuất hiện".

Ngoài ra, quá trình biến hình thành Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ cũng được hé lộ. Trong đó, tài tử U50 phải ngồi bất động để 2 nhân viên tạo hình đắp lớp da nhân tạo lên gương mặt mình. Sau khi lớp da được sấy khô, nam diễn viên sẽ dán tóc giả và trang điểm. "Biến hình thành Mỹ Hầu Vương không dễ dàng", Ngô Ngạn Tổ nói.

Trong American Born Chinese, nhân vật Tôn Ngộ Không sẽ có cuộc hành trình tới thế giới hiện đại tìm con. Tạo hình nhân vật có sự thay đổi. Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ mặc trang phục chủ đạo là màu xanh thay vì màu vàng đỏ truyền thống.

Ngay khi vai diễn của Ngô Ngạn Tổ và tạo hình của anh được hé lộ, cộng đồng mạng Trung Quốc đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả cho rằng, Ngô Ngạn Tổ không phù hợp với vai diễn này. Một số khác cho rằng, Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ không giống với nguyên mẫu.

Tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ gây tranh cãi-7
"American Born Chinese" còn có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh trong vai Quan Âm Bồ Tát (Ảnh: Disney+).

Trong khi đó, vai diễn Quan Âm Bồ Tát của Dương Tử Quỳnh lại nhận được sự ủng hộ của khán giả. Trong phim, nhân vật của Dương Tử Quỳnh phải che giấu thân phận dưới vỏ bọc dì của Ngụy Sâm, thường xuyên giúp đỡ cháu trai giải quyết những rắc rối ở trường trung học. Tạo hình Quan Âm Bồ Tát của Dương Tử Quỳnh được đánh giá là có nét mạnh mẽ, hiện đại và phù hợp với nội dung phim.

"Chúng tôi cố gắng tạo nên một môi trường làm việc giống như một gia đình. Tôi cố gắng trở thành người anh của các đồng nghiệp kém tuổi. Đây là một bộ phim thú vị khi có nhiều yếu tố hài hước. Tôi tự hào về những gì đồng nghiệp trẻ của mình làm được", Ngô Ngạn Tổ nói về quá trình thực hiện bộ phim American Born Chinese.

American Born Chinese chính thức lên sóng vào ngày 24/5.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/tao-hinh-ton-ngo-khong-cua-ngo-ngan-to-gay-tranh-cai-20230524104949471.htm

Ngô Ngạn Tổ

Tin tức mới nhất