Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Tập 11 'Rap Việt': 16Typh 'diss' cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh

Dù bị học trò cưng diss nhẹ "Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có 1 pose", nam HLV Binz vô cùng thích thú, thậm chí còn minh họa hỗ trợ nhiệt tình cho 16 Typh.

Rhymastic và JustaTee đưa ra 2 chủ đề chính cho cả 6 bảng tại vòng Bứt Phá của Rap Việt là "Thành ngữ tục ngữ" và "Những câu nói trending".

Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên tại bảng A gồm: Dế Choắt team Wowy, 16 Typh team Binz, Đạt Dope team Suboi và Hydra team Karik. 4 thí sinh mở màn vòng Bứt Phá ở tập 11 với chủ đề ấn định là "Những câu nói trending". 

Đúng như những lời Dế Choắt chia sẻ, rapper này đã khiến người xem phải tròn mắt với quyết định mang những ngôn từ đặc sắc của tiếng Việt vào trong rap.

Đến vòng 3, Dế Choắt đã chọn Phiêu Lưu Ký theo thể thức dân gian. Nếu như xâu chuỗi cả 3 chủ đề mà rapper từng trình diễn thì sẽ mang thông điệp là cuộc hành trình: Chú bé Loắt Choắt đến Trái Đất Này để Phiêu Lưu Ký.  

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-1

Đầy hoài bão và bản lĩnh, Dế Choắt mong muốn có nhiều sự sáng tạo để ngôn ngữ rap Việt Nam có thể phát triển hơn. Theo nam rapper thì từ láy, từ ghép là những điều mà thuở xa xưa người Việt Nam đã có và đó là chất liệu có thể sử dụng trong rap. Còn điều thứ 2, Dế Choắt muốn mang đến phần thi lần này là thể thơ lục bát.

Màn trình diễn của nam rapper như màn biểu diễn của 1 nghệ sĩ rap thực thụ. Phong thái ung dung phóng khoáng, chất giọng gai góc thương hiệu, từng lời từng chữ trong bài hát khiến người nghe ngạc nhiên.

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-2

Những tính từ, động từ thậm chí là những từ láy tưởng chừng sẽ khó có chỗ trong rap lại bất ngờ xuất hiện vô cùng ấn tượng. Để có được bản rap lần này, Dế Choắt không chỉ phải dốc hết tâm sức vào nghiên cứu, tìm hiểu ngôn từ mà cậu còn phải luyện tập thể lực, nội lực để có thể đứng yên 1 chỗ trong suốt phần thi. 

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-3

Nhận xét về tiết mục này, HLV Binz thể hiện sự thích thú cao độ: "Anh thấy sự đầu tư lyric của em rất cao. Những tính từ, động từ, danh từ em để nó gần nhau và được gọt giũa đến mức hoàn thiện tối đa, không thừa không thiếu từ nào...".

Không thoát khỏi mê lực của bản rap vừa rồi, Karik chia sẻ: "Lần đầu tiên, anh thấy và nghe Dế Choắt rap với chất giọng rất gai góc. Anh khuyên em nên ra thêm audio và anh sẽ là fan đầu tiên chờ đợi bài này của em".  


Tiết mục của Dế Choắt

Không raplove thả thính hay những bản rap hơi hướng xa xỉ, 16 Typh quyết định quay về với sở trường. Với chủ đề được đưa ra lần này, HLV Binz thể hiện sự kì vọng vào chàng rapper điển trai vì tin anh sẽ làm được nhiều thứ hay ho.

Trước tính cam go và khốc liệt của vòng đấu, 16 Typh đã thể hiện mong muốn với HLV: “Em xuất thân từ underground, em thật sự muốn mang hình ảnh với cái chất đấy của em lên sân khấu chính thống”. 

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-4

Không những về lại chất gangz và raplife mà chàng rapper tinh nghịch này còn quyết định thêm "gia vị" trêu chọc vào phần thi lần này. Lựa chọn câu trending cùng tên với bản rap Người Ấy Là Ai?, 16 Typh khiến MC Trấn Thành phải gọi đó là "toàn gia phúc - cả nhà cùng vui" vì HLV, Giám khảo, nhà tài trợ và MC đều được xuất hiện.

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-5

Chẳng hạn như khi nhắc đến Wowy, Typh 16 không ngại bê luôn câu nói từng viral "mang về cửa mình" khiến Karik thích đến nỗi cười tít cả mắt. Hay nhắc đến Suboi, cứ tưởng anh sẽ khen HLV là "Queen Of Rap" nhưng sự thật lại là một ca chơi chữ chính tả "Quên Of Rap" khiến ai cũng choáng. 

Dù bị học trò cưng “diss” nhẹ "Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có 1 pose", HLV Binz lại vô cùng thích thú, thậm chí còn minh họa hỗ trợ cực nhiệt tình cho 16 Typh.

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-6

Đứng trước màn thể hiện bùng nổ của chàng rapper sở hữu quả flow cực đắt đến từ thành phố hoa phượng đỏ, Wowy đã có lời khen: "Bạn rất là swag, flow rất mượt. Đúng là 1 thành viên cộm cán của đội Binz".

Rhymastic cũng ấn tượng vô cùng với màn thể hiện của 16 Typh: "Vào đến vòng này, thật sự em đã tỏa sáng theo cách riêng của em rồi! Em đã là một 16 Typh đúng nghĩa với cái cách chơi vần, chơi từ ngắn ngọn nhưng vào đúng trọng tâm".


Phần dự thi của 16 Typh

Mặc dù thi đấu xuất sắc và bứt phá, tuy nhiên đáng tiếc rằng 16 Typh đã phải dừng cuộc chơi tại đây bởi Dế Choắt - chiến binh "khủng long" team Wowy đã giành được nhiều phiếu bình chọn nhất của BGK và HLV. 

Tập 11 Rap Việt: 16Typh diss cả Binz đành chịu thua khi Dế Choắt quá mạnh-7

Suximuoi
Theo VietNamNet


Wowy Rap Việt Binz

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2